Sau tiệc rượu ngâm cây lạ 3 người tử vong, 1 người nguy kịch

author 09:26 13/03/2018

(VietQ.vn) - Sau khi tham gia bữa tiệc và uống rượu ngâm cây lạ ở Nghệ An, 2 vợ chồng cùng 1 người đàn ông đã tử vong, 1 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Tin tức đăng tải trên báo Giao Thông, thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, 15h chiều 12/3 đơn vị đã tiếp nhận 4 bệnh nhân trong một gia đình ở bản Chà Lắn, xã Hữu Lập được đưa đến Trung tâm cấp cứu trong tình trạng ngộ độc nặng do uống rượu. Trong số 4 bệnh nhân có 1 người là nữ giới.

Sau tiệc rượu ngâm cây lạ 3 người tử vong, 1 người nguy kịch

3 người tử vong, 1 người nguy kịch sau khi bữa tiệc có uống rượu ngâm. Ảnh minh họa 

Các bệnh nhân được đưa đến trong tình trạng tím tái, đau đớn vật vã. Dù trung tâm này đã tiến hành ngay các biện pháp sơ cứu, giải độc nhưng có 3 bệnh nhân đã tử vong, gồm 2 vợ chồng và 1 người đàn ông. Người còn lại vẫn đang rất nguy kịch.

Được biết, khi đến bệnh viện người thân của các nạn nhân có mang đến một bình rượu ngâm. Họ nói rằng cả 4 người đã uống loại rượu này trước đó không lâu.

Trung tâm Y tế dự phòng huyện Kỳ Sơn đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân gây ngộ độc cho các nạn nhân.

Dẫn thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, theo khuyến cáo của chuyên gia, khi có nhu cầu sử dụng các loại rượu ngâm dược liệu, nên tìm mua dược liệu ở các cơ sở Đông dược có tư cách pháp nhân và cần có sự tư vấn của thầy thuốc y học cổ truyền. Tuyệt đối không nên tự ý sưu tầm các loại rễ cây để ngâm rượu bởi dễ chọn nhầm loại cây có độc tính và không nên lạm dụng rượu, bởi vì khi cơ thể tiếp nhận một lượng lớn rượu, sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, kể cả việc sử dụng dụng rượu bổ.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang