Nghệ sĩ Xuân Hinh nghỉ hưu sớm, dành thời gian cho gia đình

authorLăng Dương 17:17 23/05/2017

(VietQ.vn) - Nghệ sĩ Xuân Hinh đã nộp đơn xin nghỉ hưu ở Nhà hát Chèo Hà Nội sau hơn 40 năm cống hiến cho nghệ thuật để dành thời gian chăm lo cho gia đình và an dưỡng tuổi già.

Sự kiện: Ngôi sao

NSƯT Xuân Hinh hay còn gọi là Nghệ sĩ Xuân Hinh được mệnh danh là “Vua hài đất Bắc” với rất nhiều vở diễn mang đến tiếng cười, niềm vui cho khán giả và chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc. Xuân Hinh đã có hơn 40 năm đứng trên sân khấu, đạt được nhiều thành công trên con đường nghệ thuật của mình và là một trong những danh hài nhận được nhiều sự mến mộ.

Mới đây, chia sẻ với báo Tiền Phong, NSƯT Xuân Hinh cho biết đã nộp đơn xin nghỉ hưu tại Nhà hát Chèo Hà Nội vì muốn dành thời gian cho gia đình và an dưỡng tuổi già. Nghệ sĩ tâm sự: "Tuổi này, tôi đi diễn nhiều thì vợ con cũng buồn. Giờ tre già rồi sẽ có măng mọc, không lo. Tôi cũng hưởng ứng việc giảm biên chế của Nhà nước nên xin về sớm hai, ba năm cũng không thành vấn đề".

NSƯT Xuân Hinh thành công với nhiều vở diễn khác nhau và được nhiều người mến mộ

 NSƯT Xuân Hinh thành công với nhiều vở diễn khác nhau và được nhiều người mến mộ

Cùng với đó, NSND Thúy Mùi - Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội xác nhận với báo Tiền Phong: "Xuân Hinh đã nộp đơn lên xin cơ quan quản lý được nghỉ hưu sớm và đang được xem xét. Tuy nhiên, nếu sau này anh Hinh còn yêu mến các vai diễn chèo, chúng tôi vẫn luôn chào đón".

Cuộc đời NSƯT Xuân Hinh đã trải qua nhiều cực nhọc, cay đắng để mang lại tiếng cười phục vụ khán giả. Một số tác phẩm nổi tiếng của Xuân Hinh như: Lý Toét xử kiện, Thị Màu lên chùa, Thầy bói đi chợ, Người ngựa, ngựa người... Trong nhiều chương trình hài Tết, Xuân Hinh cũng thường xuất hiện với vai trò là nhân vật chính với nhiều kiểu vai diễn khác nhau để mang đến tiếng cười cho đông đảo khán giả.

Vở diễn 'Người ngựa ngựa người' nổi tiếng với sự tham gia của NSƯT Xuân Hinh và NSƯT Thanh Thanh Hiền

 Vở diễn "Người ngựa ngựa người" nổi tiếng với sự tham gia của NSƯT Xuân Hinh và NSƯT Thanh Thanh Hiền 

Nghệ sĩ Xuân Hinh sinh năm 1960, Bắc Ninh trong một gia đình nghèo với bảy anh chị em. Cuộc sống của Xuân Hinh vất vả từ nhỏ khi ông phải làm nhiều nghề để kiếm sống như buôn chó, buôn lợn. Với niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng cùng chất giọng tuyệt vời được thừa hưởng từ mảnh đất quan họ, Xuân Hinh đã thi tuyển vào Đoàn Dân ca Quan họ Bắc Ninh năm 17 tuổi và trúng tuyển. 7 năm sau, Xuân Hinh thi đỗ vào trường Sân khấu - Điện ảnh và có nhiều điều kiện hơn để phát triển tài năng nghệ thuật của mình.

Phía sau ánh hào quang của nghiệp diễn, Xuân Hinh có một gia đình nhỏ hạnh phúc với hai người con: con gái lớn đang theo học ngành truyền thông bên Mỹ, con trai út đang học lớp 12. Cả hai người con của Xuân Hinh đều có năng khiếu nghệ thuật nhưng không đi theo con đường của bố.

NSƯT Xuân Hinh nghỉ hưu sớm để dành thời gian chăm sóc cho gia đình nhỏ

 NSƯT Xuân Hinh nghỉ hưu sớm để dành thời gian chăm sóc cho gia đình nhỏ

Từng chia sẻ với VnExpress về người vợ hiền của mình, Xuân Hinh tỏ ra vô cùng tự hào khi đã lấy được một người phụ nữ đảm đang, là hậu phương vững chắc của ông. Nghệ sĩ hài tếu táo đùa rằng: “Ở nhà bà ấy thu phục hết con cái về phe mình. Nay mai có dâu có rể nữa thì "năm đánh một không chột cũng què". Tiền nong của nả bà ấy cầm sạch chả còn cái gì. Đi hát, đi múa về đưa tiền cho bà ấy phải đưa hai tay. Sợ quá chứ còn gì nữa. Nhưng tôi cứ 'MK', nghĩa là mặc kệ. Bà ấy nấu cơm nấu nước cho ăn. Giờ vợ mà dỗi bỏ đi thì ai nấu cho. Đi thuê ngoài lại tốn đống tiền. Tính ra kinh tế thì thôi cứ ngậm đắng nuốt cay".

Vì thế, khi đã bước vào độ tuổi 60, Xuân Hinh đã có một quyết định quan trọng, từ việc tập trung cho sự nghiệp để tập trung chăm lo cho gia đình nhỏ của mình. Chắc chắn thông tin Xuân Hinh nghỉ hưu và không còn thường xuất hiện trên sân khấu chèo trong thời gian tới sẽ khiến nhiều khán giả vô cùng tiếc nuối.

Bộ ảnh về sự thay đổi của phụ nữ sau khi làm mẹ ai cũng phải giật mình(VietQ.vn) - Những người phụ nữ như nhìn thấy chính mình khi làm mẹ trong từng hình vẽ và sẽ nhận ra rằng họ không đơn độc trong cuộc chiến nuôi dạy con.

Ảnh: FBNV

Thùy Lăng (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang