Nghi can giết 4 người liên hoàn tại 4 tỉnh thành lạnh lùng nhận án tử

author 11:44 18/12/2015

(VietQ.vn) - Chủ tọa phiên tòa nhận định, hành vi của bị cáo quá tàn ác không còn tính người, nên cần phải loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội. Điểm bị tuyên án tử hình về tội Giết người, 6 năm về tội Cướp tài sản. Hình phạt chung là tử hình.

Theo tin tức từ báo Đại Đoàn Kết, ngày 17/12, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Văn Điểm (28 tuổi, thường trú tại Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) là đối tượng giết 4 mạng người ở nhiều địa phương trong thời gian qua. Điểm bị truy tố về các tội giết người, cướp tài sản.

Tại tòa, Điểm thừa nhận tất cả các tội lội của mình với một thái độ thách thức và bất chấp tất cả. Bị cáo khai giết người do ảnh hưởng của những trò chơi game bạo lực và chuẩn bị sẵn sàng tâm lý “mạng đổi mạng”. Xem xét các hành vi tàn độc, vô nhân tính và không có thái độ ăn năn của bị cáo, đại diện Viện KSND Bà Rịa - Vũng Tàu đề Hội đồng xét xử phạt bị cáo Điểm với hình phạt cao nhất là tử hình cho tội giết người và cướp tài sản. 

Điểm tỏ thái độ vô cùng cộc cằn tại phiên tòa xét xửĐiểm tỏ thái độ vô cùng cộc cằn tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Zing News

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy hành vi của bị cáo liên tiếp gây nguy hiểm cho xã hội, không có khả năng cải tạo, cần phải loại bỏ khỏi đời sống xã hội và tuyên phạt bị cáo mức án tử hình.   

Bên cạnh đó, ra tòa, đứng trước người thân của các bị hại Điểm không chút hối cải. Bị cáo lạnh lùng nhận án tử và nói với luật sư: “muốn được thi hành án sớm"

Theo nữ luật sư bào chữa, Điểm khai từ sau lần giết anh Phước, tâm tính của bị cáo bắt đầu thay đổi. Tại tòa bị cáo cũng khai, sau từ lần giết anh Phước, bị cáo muốn trở thành "anh hùng kiếm hiệp". Gặp ai xấu anh ta đều giết. Nếu chưa bị bắt anh ta còn sẽ giết thêm nhiều người nữa.

Sau gần chục buổi tiếp xúc với bị cáo trong các buổi hỏi cung, luật sư bào chữa nhận thấy Điểm là người thương cha mẹ. Thời gian ở trong trại anh ta hay xin điều tra viên cho mượn điện thoại gọi về nói chuyện với bố mẹ. "Bị cáo nói, nhà rất nghèo, cha mẹ anh ta đi làm thuê ngày được vài chục nghìn nên không có đủ tiền chi phí để đi xe từ Hải Dương vào Vũng Tàu thăm con", luật sư chia sẻ.

Đề cập đến vấn đề sau khi xét xử bị cáo ở TAND Bà Rịa-Vũng Tàu, Điểm có bị di lý về 4 tỉnh thành khác để điều tra các vụ án liên quan hay không, một điều tra viên khẳng định không, báo Zing News đưa tin. 

"Vì tránh cho bị cáo phải đối với mặt với 4 lần tuyên án nên tỉnh nào thụ lý vụ án cuối cùng thì tỉnh đó sẽ kết hợp với các tỉnh thành khác điều tra luôn và lấy đó làm kết quả cuối cùng. Đó cũng là mục đích nhân đạo của luật pháp", điều tra viên nói.

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang