600 người ngộ độc vì bánh mì nhiễm thuốc sâu

author 11:39 02/04/2015

(VietQ.vn) - Ít nhất 570 người dân Campuchia đã bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì kẹp thịt và dưa chuột. Vụ việc vẫn đang được các cơ quan y tế tiến hành điều tra làm rõ .

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Theo tin tức trên trang BusinessNewsAsia có ít nhất 570 người dân Campuchia đã bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì. Các thông tin nghi ngờ bánh mì nhiễm độc kẹp với thịt và rau, được phân phối bởi tổ chức phi lợi nhuận World Vision vào chiều thứ 7 ngày 28/3.

Theo các chuyên gia  y tế, hầu hết các trường hợp bị ngộ độc đều là trẻ em; tuy nhiên, thật may mắn, không có ai trong tình trạng nghiêm trọng. Một nửa trong số họ đã hồi phục và quay trở về nhà.

Ngộ độc bánh mì ở Campuchia khiến nhiều người phải nhập viện

Ngộ độc bánh mì ở Campuchia khiến nhiều người phải nhập viện. Ảnh minh họa

Kros Sarath trưởng ban y tế vùng Siem Reap, xác nhận  vụ việc, các nạn nhân đã tham gia một sự kiện ở trường dành cho các em nhỏ tại huyện Chhi Kreng phía Tây Bắc Campuchia. Sau khi ăn bánh mì kẹp, một số cháu nhỏ đã có triệu chứng chóng mặt và buồn nôn. Sarath chia sẻ với hãng Tân Hoa Xã của Trung Quốc, tất cả số người có các triệu chứng trên vào khoảng 570 người, họ đều cảm thấy cơ thể không được khỏe sau khi ăn món bánh mì nhiễm độc này.

Theo kết quả kiểm tra sơ bộ, trong bánh mì có chứa dưa chuột bị nhiễm thuốc trừ sâu. Sau khi nhận được báo cáo về các trường hợp ngộ độc, nhân viên y tế đã đến hiện trường nhanh chóng và chữa trị cho những nạn nhân xấu số. Được biết đây không phải là lần đầu tiên xảy ra ngộ độc thực phẩm tại Campuchia, vấn đề kiểm tra độ an toàn thực phẩm rất hiểm khi được tiến hành tại nước này.

Sự cố ngộ độc thực phẩm xảy ra ngày càng nhiều

Sự cố ngộ độc thực phẩm xảy ra ngày càng nhiều. Ảnh minh họa

Năm ngoái, ít nhất 25 học sinh trong tỉnh Takeo cũng đã bị ngộ độc do ăn cơm rang tại một quán ăn nhỏ gần trường. Tháng 10 năm 2014, khoảng 283 người hầu hết là phụ nữ và trẻ nhỏ bị nôn mửa và tiêu chảy sau khi ăn  món phở truyền thống tại tiệc đính hôn ở trung tâm tỉnh Kampong Thom.

Sự cố ngộ độc thực phẩm không còn là vấn nạn hiếm khi xảy ra ở các quốc gia Châu Á. Cách đây một năm, ít nhất 18 học sinh đã tử vong sau khi ăn món khoai tấy chiên nhiễm độc Xianua tại tỉnh Bohol Philippine.

Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang