Sau bữa trưa ngon miệng với gà chiên, hơn 50 công nhân nôn ói, ngất xỉu

author 06:24 14/05/2016

(VietQ.vn) - Chiều 12/5, hơn 50 công nhân thuộc công ty TNHH Worldon Việt Nam (TPHCM) đã phải đi cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm tập thể sau bữa ăn trưa.

Theo những tin tức mới nhất trên báo VOV, chiều 12/5, rất đông công nhân Công ty Worldon (Khu công nghiệp Đông Nam, huyện Củ Chi, TP HCM) đã được chuyển tới hai phòng khám địa phương và Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi để cấp cứu vì bị ngộ độc thực phẩm tập thể sau khi ăn bữa trưa tại công ty.

Trong số hơn 50 công nhân bị ngộ độc thực phẩm tập thể có 3 thai phụ

Trong số hơn 50 công nhân bị ngộ độc thực phẩm tập thể có 3 thai phụ. Ảnh Dân Trí

Bà Nguyễn Tuyết Vân, Giám đốc phòng khám Tân Quy, cho biết phòng khám bắt đầu tiếp nhận công nhân vào cấp cứu lúc 16h cùng ngày với các triệu chứng ngộ độc thức ăn như đau bụng, nôn ói và nhiều người đã bị ngất xỉu. Tổng cộng có khoảng 54 công nhân được đưa vào phòng khám, trong đó có ba thai phụ đã được chuyển sang Bệnh viện Củ Chi.

Công nhân Phạm Thị Kim Quyên (26 tuổi) đang nằm truyền dịch tại phòng khám trên cho biết sau khi ăn bữa trưa gồm đồ xào chay, gà chiên nước mắm và thịt kho vào lúc gần 12h thì khoảng 2 giờ sau chị bị đau bụng dữ dội và nôn ói, sau đó được chuyển đến phòng khám.

Chị Quyên cho biết nhiều công nhân khác cũng có triệu chứng ngộ độc thực phẩm tương tự, nhiều người đã ngất xỉu trước khi được chuyển đi cấp cứu. Đến 20h cùng ngày, tại phòng khám Tân Quy (xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi), hàng chục công nhân, trong đó phần lớn là công nhân nữ, vẫn đang nằm la liệt để truyền dịch và chờ theo dõi.

Các công nhân bị ngộ độc thức ăn được truyền dịch tại phòng khám Tân Quy

Các công nhân bị ngộ độc thức ăn được truyền dịch tại phòng khám Tân Quy. Ảnh VOV

Đến sáng 13/5, các nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm tập thể đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe tạm ổn. Nhận được thông báo về vụ việc, Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm đã phối hợp với Phòng Y tế địa phương tiến hành điều tra. Theo đó, công ty có khoảng 6.000 công nhân đang làm việc. Công ty tự tổ chức nấu ăn cho công nhân.

Trưa ngày 12/5, một nhóm công nhân ăn cơm với các món thịt kho, đồ xào, gà chiên nước mắm. Đến khoảng 14h, một số công nhân bắt đầu có biểu hiện đau bụng, chóng mặt, nôn ói sau đó hàng loạt công nhân khác gặp phải tình trạng tương tự, nhiều người bị ngất xỉu.

“Các kết quả điều tra dịch tễ xác định, không có sự tác động từ môi trường, chắc chắn tình trạng công nhân gặp phải là do ngộ độc thực phẩm. Chúng tôi đã lấy mẫu thức ăn, mẫu bệnh phẩm mang đi kiểm tra để xác định nguyên nhân cụ thể.” Ông Thái Hòa cho hay.

Nơi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến hơn 50 công nhân phải cấp cứu

Nơi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến hơn 50 công nhân phải cấp cứu. Ảnh GĐ&XH

Được biết đây là vụ ngộ độc thực phẩm tập thể thứ 6 trên địa bàn thành phố kể từ đầu năm đến nay. Vụ việc xảy ra chỉ vào giờ sau Hội nghị về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong Khu chế xuất - Khu công nghiệp (sáng 12/5), báo Dân Trí đưa tin.

>> Thợ hàn sắt bị điện giật chết, con 1 tháng tuổi bơ vơ giữa cảnh đói nghèo

Minh Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang