Ngọc Linh Sâm ‘biến hóa’ công dụng, lừa dối người tiêu dùng?

authorNgọc Hà 14:19 10/10/2019

(VietQ.vn) - Serum thảo mộc Ngọc Khiết Linh và Serum thảo dược NLS của thương hiệu Ngọc Linh Sâm “thổi phồng” công dụng như thuốc chữa bệnh, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Phản ánh đến Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn), một số người tiêu dùng băn khoăn về công dụng của 2 sản phẩm Serum thảo mộc Ngọc Khiết Linh và Serum thảo dược NLS của thương hiệu Ngọc Linh Sâm như công dụng của thuốc chữa bệnh. Hai sản phẩm trên thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Ngọc Linh Sâm (địa chỉ số 79, đường Huỳnh Văn Nghệ, ấp An Chu, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai). 

Hai sản phẩm Serum thảo mộc Ngọc Khiết Linh và Serum thảo dược NLS của thương hiệu Ngọc Linh Sâm. 

Tiếp nhận thông tin từ người tiêu dùng, phóng viên đã đi sâu tìm hiểu. Trong vai khách hàng có nhu cầu được tư vấn và mua sản phẩm, phóng viên tiếp cận các đại lý phân phối được Công ty TNHH Thương mại và dich vụ Ngọc Linh Sâm (gọi tắt là Ngọc Linh Sâm) ủy quyền bán và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Tư vấn viên các kênh bán hàng của Ngọc Linh Sâm đều “quảng cáo” hai sản phẩm serum thảo mộc Ngọc Khiết Linh và serum thảo dược NLS bằng những ngôn từ khiến người tiêu dùng hiểu lẩm hai sản phẩm trên là thuốc chữa bệnh.

Lời quảng cáo "thần thánh" của tư vấn viên Ngọc Linh Sâm.

Thậm chí, theo quan sát ngay trên bao bì của 2 sản phẩm trên cũng có thể thấy, dường như “cố ý” dùng những ngôn từ mang tính chất “thổi phồng” công dụng và tác dụng của sản phẩm. Điều này khiến người tiêu dùng nhầm lẫn là thuốc chữa bệnh, kích cầu được sản phẩm. 

 Serum thảo dược NLS của thương hiệu Ngọc Linh Sâm.

Sản phẩm giới thiệu là Siêu trị thâm Ngọc Khiết Linh.

Dựa theo hình ảnh trên đây, có thể thấy 2 sản phẩm Serum thảo mộc Ngọc Khiết Linh và Serum thảo dược NLS chỉ là mỹ phẩm nhưng lại quảng cáo sản phẩm như thuốc chữa bệnh, gây hoang mang, lo ngại cho người tiêu dùng.
 

Giấy công bố của sản phẩm Serum thảo mộc Ngọc Khiết Linh. 

 Giấy công bố của sản phẩm Serum thảo dược NLS.

Phóng viên đã liên hệ trực tiếp với bà Lê Thị Hiền - người sáng lập kiêm CEO của thương hiệu Ngọc Linh Sâm để xác minh thông tin trên. Tuy nhiên, vị này chối bỏ trách nhiệm và cho rằng những sản phẩm vi phạm trên đều là hàng giả, hàng nhái thương hiệu, không phải sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Ngọc Linh Sâm phân phối ra thị trường. 

Những quảng cáo trên đã vi phạm quy định tại Khoản 3 Điều 4 Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013: “Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc". Với sai phạm trên, dựa theo Khoản 3a, Điều 69 Nghị định 158/2013/NĐ-CP, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi: “Quảng cáo mỹ phẩm có tác dụng như thuốc gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc”.

Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) sẽ tiếp tục thông tin!

Ngọc Hà 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang