Gần 3.000 sản phẩm đồ chơi trẻ em mang tính chất bạo lực bị thu giữ

author 10:14 22/09/2019

(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường số 1 tỉnh Bình Định vừa tiến hành thu giữ lượng lớn đồ chơi trẻ em có tính chất bạo lực.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định cho biết, trong công tác phòng chống kinh doanh, buôn lậu hàng hóa như bánh kẹo, đồ chơi... dịp trước trong và sau Tết Trung thu 2019, các đội quản lý thị trường tỉnh đã không ngừng kiểm tra và phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu vi phạm. 

Lực lượng quản lý thị trường Bình Định tiến hành kiểm tra số đồ chơi trẻ em có dấu hiệu vi phạm. Ảnh: Đội QLTT số 1

Theo đó, mới đây nhất, qua công tác kiểm tra, kiểm soát tại khu vực trước số nhà 231 đường Biên Cương, TT. Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, Đội Quản lý thị trường số 1 và Đội Quản lý thị trường số 8 đã phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an huyện Hoài Nhơn phát hiện có 33 thùng carton có nghi vấn.

Kết quả khám xét và phát hiện 2.745 đơn vị đồ chơi trẻ em gồm súng nhựa các loại (súng nước, súng bắn hạt, súng dùng pin,...) và nhiều đồ chơi trẻ em khác.

Tranh nhau mua mặt nạ làm đẹp Trung Quốc giá rẻ, coi chừng 'khóc thét' vì dị ứng(VietQ.vn) - Hiện nay nhiều người đang tranh nhau mua mặt nạ làm đẹp Trung Quốc giá rẻ vì được quảng cáo là 'thần thánh' trong làm đẹp.

Theo lực lượng chức năng, toàn bộ hàng hóa nêu trên do Trung Quốc sản xuất, không có hóa đơn chứng từ kèm theo, không có tem CR. Qua nhận định ban đầu, đây là lô hàng đồ chơi trẻ em có tính chất bạo lực, nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe, an toàn cho trẻ em và gây tác động tiêu cực đến sự hình thành và phát triển nhân cách của trẻ, Đội QLTT số 1 tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để ngăn chặn hành vi vi phạm hành chính và xử lý theo quy định pháp luật.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang