Người đàn ông lang thang dò kim loại ăn may 'vớ' được cục vàng thô nặng 1,4 kg

authorĐỗ Thu Thoan 06:25 21/05/2019

(VietQ.vn) - Một người đàn ông ở Úc tình cờ phát hiện ra cục vàng thô nặng 1,4 kg trong khi lang thang trên các cánh đồng vàng của Tây Úc.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, mới đây, một cửa hàng bán dụng cụ cho những người tìm vàng ở thành phố Kalgoorlie đã chia sẻ hình ảnh về cục vàng này, ước tính nó có giá khoảng 100.000 AUD (tương đương 1,6 tỷ đồng).

Theo đó, một người đàn ông Úc đã khai quật được cục vàng nặng 1,4 kg bằng máy dò kim loại trong khi lang thang trên các cánh đồng vàng của Tây Úc.

"Người đàn ông giấu tên được biết là có sở thích tìm vàng và khá giàu kinh nghiệm", chủ cửa hàng ở Kalgoorlie, ông Matt Cook nói với đài BBC.

nguoi-dan-ong-lang-thang-do-kim-loai-an-may-vo-duoc-cuc-vang-tho-nang-14-kg

Hình ảnh cục vàng thô nặng 1,4kg được tìm thấy ở Tây Úc - Ảnh: BBC

Báo Tuổi Trẻ thông tin, ông Cook cũng cho biết thêm rằng: Người đàn ông ấy bước vào cửa hàng, cho ông xem cục vàng trong tay với nụ cười vô cùng rạng rỡ và cho biết cục vàng nằm dưới mặt đất chỉ 45cm ở khu đất bằng phẳng.

Theo các chuyên gia, việc phát hiện được những cục vàng có kích cỡ lớn tương tự bởi những tay tìm vàng nghiệp dư muốn thử vận may là rất hiếm khi xảy ra.

Phát hiện hũ chứa tiền vàng có niên đại từ thế kỷ thứ 5 trị giá chục triệu USD(VietQ.vn) - Trong lúc phá dỡ một nhà hát, người ta đã phát hiện thấy một hũ chứa hàng trăm đồng xu vàng còn nguyên vẹn có niên đại từ thế kỷ 5, với giá trị hàng triệu USD.

Theo giáo sư Sam Spearing - giám đốc khoa khai thác Mỏ Tây Úc của Đại học Curtin, "có nhiều người tìm vàng nhỏ lẻ ở khu vực này. Đa số họ là người tìm vàng nghiệp dư vào cuối tuần như một thú vui. Một số người khác dành toàn bộ thời gian cho việc này. Họ thường xuyên tìm thấy những cục vàng có trọng lượng dưới 14gram ở đây".

Được biết, khoảng 3/4 số vàng khai thác ở Úc được sản xuất trong và xung quanh khu vực thành phố Kalgoorlie.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang