Người dùng Apple giờ đây có thể tự sửa chữa các sản phẩm ngay tại nhà

author 21:17 18/11/2021

(VietQ.vn) - Tập đoàn Apple cho phép người dùng sản phẩm của hãng tự sửa chữa, thay thế phụ tùng tại nhà, khi mở bán các linh kiện chính hãng của hãng với hai dòng iphone 12 và 13.

Những năm qua, Apple đã có nhiều biện pháp khác nhau nhằm ngăn chặn người dùng tự sửa chữa các thiết bị của hãng.

Apple luôn tìm mọi cách để hướng người dùng sửa chữa tại trung tâm ủy quyền với chi phí đắt đỏ. Nhưng trước sức ép từ phong trào đấu tranh "Quyền sửa chữa", hãng công nghệ Mỹ đã phải nhượng bộ.

Apple cho phép người dùng mua linh kiện để tự sửa iPhone

 

Mới đây, tập đoàn Apple (Mỹ) cho biết họ sẽ bắt đầu cho phép người dùng các sản phẩm của hãng này như iPhone, MacBook tự sửa chữa thiết bị của mình thay vì phải mang chúng đến các trung tâm bảo hành. Apple gọi đây là “Self Service Repair” (Dịch vụ tự sửa chữa) và dự kiến dịch vụ sẽ được triển khai tại Mỹ vào đầu năm sau, trước khi mở rộng sang các nước khác. Hãng này dự kiến đưa ra hướng dẫn thay thế khoảng 200 bộ phận trong các thiết bị.

Ban đầu, Apple sẽ cung cấp dịch vụ tự sửa chữa cho iPhone 12 và 13, sau đó là các MacBook chạy chip M1. Người dùng sẽ có thể tự thay thế màn hình, pin và máy ảnh bằng phụ tùng chính hãng của công ty mà không phải xếp hàng chờ sửa chữa ở các cửa hàng Apple.

Theo thông cáo từ Apple, để đảm bảo an toàn trong việc tự sửa chữa, khách hàng phải đọc kỹ hướng dẫn sửa chữa trước. Sau đó, khách sẽ đặt các phụ tùng chính hãng của Apple qua cửa hàng online Apple Self Service Repair Online Store. Sau khi sửa chữa, khách hàng nào trả lại phụ tùng đã qua sử dụng để tái chế sẽ nhận được điểm tín dụng.

Quyết định này của Apple là một bước tiến lớn vì khách hàng có thể giảm được phần nào chi phí sửa chữa đắt đỏ ở cửa hàng Apple. Bên cạnh đó, nó sẽ giảm được công sức, thời gian chờ đợi khi đi ra tiệm do khách hàng có thể tự thay thế được những chi tiết nhỏ như đổi pin.

Tuy nhiên, Apple nói rằng dịch vụ tự sửa chữa chỉ nên tiến hành với những người có chuyên môn kỹ thuật và có kinh nghiệm sửa chữa. Còn đối với đa số khách hàng thì vẫn nên mang tới các cửa hàng Apple để thay thế, sửa chữa.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang