Người Hà Nội 'phát cuồng' với quả thanh mai

author 08:00 31/05/2015

Thanh mai hay còn gọi là quả dâu rừng, quả cuối mùa có giá bán từ 100.000- 150.000 đồng/kg dùng để ăn tươi, ngâm nước đang rất hút khách bởi sự "lạ lẫm" của nó với khẩu vị người dân Thủ đô.

Qủa thanh mai được bán với giá 100.00- 150.000 đồng/kg

Bán hàng tạ mỗi ngày

Quả thanh mai mới chỉ du nhập về Hà Nội khoảng một vài năm gần đây. Đối với nhiều người thì quả thanh mai vẫn khá lạ lẫm. Tuy nhiên hè năm nay, quả thanh mai được bán tràn ngập trên các hè phố, trên các trang rao vặt, online… Nhiều người khi nghe giới thiệu cũng đổ xô đi mua ăn thử.

Chị Ngọc, một người chuyên bán trái cây online ở Hà Nội cho biết trái thanh mai hay còn gọi là quả dâu rừng được trồng nhiều ở Lào Cai và Quảng Ninh. Mùa thanh mai chỉ từ khoảng tháng 3 đến tháng 5. Qủa ăn có vị chua chua, ngọt ngọt, mọng nước được rất nhiều người ưa thích. Ngoài ăn tươi, có thể dùng để ngâm đường làm nước uống giải nhiệt mùa hè, rất tốt cho sức khỏe.

Giá của quả thanh mai tại thị trường Hà Nội dao động từ 80.000 đồng đến 130.000 đồng/kg. Có nơi còn "hét giá" 150.000 đồng/kg.

Để gom hàng về Hà Nội, chị Ngọc phải nhờ mối quen lấy hàng ở Quảng Ninh. Tuy nhiên quả thanh mai rất mọng nước, dễ bị dập nát. Khi hàng về đến Hà Nội, chị phải dành riêng một phòng lạnh, bật điều hòa để bảo quản thanh mai, sau đó phải lựa chọn kỹ từng quả, chỉ còn những quả tươi, ngon mới đóng gói giao cho khách. Hiện cửa hàng chị đang bán với gía 85.000 đồng/kg.

Bán quả thanh mai mới khoảng nửa tháng nay nhưng chị Ngọc cho biết mỗi ngày có cả trăm khách đặt mua loại quả này. Thậm chí có người mua một lúc gần yến (10kg) thanh mai về ăn. Trung bình mỗi ngày chị bán ra khoảng hơn 2 tạ thanh mai.

Do khách đặt quá đông nên chị phải thuê đến 7 người đi giao hàng. Hôm nào cũng giao từ sáng đến 11- 12h đêm nhưng vẫn không kịp. Đặc biệt là có nhiều khách hàng vừa đặt hàng mua quả thanh mai lúc sáng xong đến chiều đã nhắn ship hàng tiếp vì mua về ăn vèo một lúc hết cả cân.

Bản thân chị thì một tuần qua, ngày nào cũng phải thức đến 2-3h sáng để trả lời tin nhắn của khách, ghi đơn cho shipper giao hàng vào sáng mai.

“Ban đầu  mình được một người bạn ở Quảng Ninh gửi cho, thấy quả thanh mai ăn ngon nên mình quyết định nhập về bán. Nhưng không ngờ khách đặt mua quả thanh mai ngoài sức tưởng tượng. Khách nào mua xong cũng mua thêm ba bốn cân nữa nên nhiều hôm rơi vào tình trạng quá tải, không đủ hàng để bán. Từ sáng sớm đến tận khuya vẫn không hết khách”, chị Ngọc hồ hởi cho biết.

Tuy nhiên vào thời điểm này là cuối mùa thanh mai nên chị Ngọc không giấu nổi vẻ tiếc nuối: “Mùa thanh mai ngắn, quả lại mọc trên rừng nên số lượng không nhiều. Hiện tại ở Quảng Ninh, quả thanh mai đã bắt đầu khan hàng. Một số mối có bảo mình nhập tiếp về bán nhưng quả không đảm bảo chất lượng như đợt trước nên mình không muốn nhập tiếp”.

Mỗi nơi một giá

Tại đường Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội), quả thanh mai được bán với giá 150.000 đồng/kg. Một số người bán hàng rong bán thanh mai cho biết, do quả thanh mai vào cuối vụ, khan hàng.

Hơn nữa quả thanh mai bảo quản rất khó. “Thời tiết này đến người cũng khô héo chứ nói gì thanh mai”, một người bán hàng rong cho biết.

Hiện nay trên thị trường có nhiều nơi bán loại quả này, mỗi nơi một giá nhưng theo chị Ngọc để mua được thanh mai ngon phải chọn quả vừa to, tím sậm, nắm tròn lẳn trong lòng bàn tay, không bị dập nát. Nếu dùng thanh mai để ngâm siro thì nên rửa nhẹ nhàng, để ráo nước. Cứ 1kg thanh mai cho 0,7 đến 1kg đường.

Chị Kiều Oanh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, cả nhà chị nghiện loại quả này, chấm với muối thì cực ngon. Đợi mãi một năm mới có thanh mai nên cứ phải tranh thủ mua về ăn, ngâm đường. Tuy nhiên quả thanh mai đã vào cuối mùa, có nơi bán khá đắt, vừa rồi chị phải mua với giá 150.000 cân.

Trước cơn sốt quả thanh mai, nhiều chị em cũng rủ nhau mua chung, gom đơn hàng để có giá buôn. So với giá rao bán của các shop khác thì rẻ hơn từ 20 đến 30 nghìn đồng/kg.

Theo Infonet


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang