Cẩn trọng ‘sập bẫy’ quảng cáo sai công dụng sản phẩm Trà giảm cân Phạm Gia

author 09:39 19/03/2022

(VietQ.vn) - Sản phẩm Trà giảm cân Phạm Gia đang có dấu hiệu quảng cáo sai công dụng, người tiêu dùng cẩn cẩn trọng khi mua sản phẩm này kẻo “tiền mất tật mang”.

Theo đó, sản phẩm Trà giảm cân Phạm Gia quảng cáo trên website phamgiadongy.vn gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Cụ thể, website kể trên quảng cáo những nội dung như: Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu Đông Y của Công ty TNHH SX&XNK Nguyên Hà và sự đồng nghiên cứu từ Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền đã cho ra đời dòng Trà giảm cân Phạm Gia. Sản phẩm giúp thải độc cơ thể, chuyển hoá mỡ, hỗ trợ giảm cân cho người thừa cân và béo phì. Quy trình nghiên cứu, thử nghiệm nghiêm ngặt của đội ngũ chuyên gia đã mang tới cho người dùng sản phẩm giảm cân, hiệu quả, an toàn và bền vững. Nói không với giảm cân ảo hay sử dụng lâu dài cũng hoàn toàn yên tâm.

“Khi sử dụng trà giảm cân điều cảm nhận đầu tiên của cơ thể chính là sự thanh lọc, bạn cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn, không còn tình trạng nặng nề nơi khoang bụng hay triệu chứng rã rời cũng giảm hẳn theo lộ trình uống trà. Thanh lọc cơ thể là cơ chế quan trọng giúp cơ thể cân bằng, bắt đầu cho quá trình giảm cân, giảm mỡ thừa hiệu quả hơn.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất và chuyển hóa mỡ, đào thải độc tố. Uống Trà giảm cân Phạm Gia tăng cường chuyển hóa năng lượng mỡ dư trong cơ thể, dù là mỡ ở vùng cơ “khó chịu” nhất. Đây cũng là vai trò quan trọng và nổi bật nhất để đẩy nhanh quá trình giảm cân”, nội dung quảng cáo lừa dối người tiêu dùng.

Người tiêu dùng cẩn trọng ‘sập bẫy’ quảng cáo sai công dụng sản phẩm Trà giảm cân Phạm Gia

 Nội dung quảng cáo có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng nhằm đánh vào tâm lý những người đang có bệnh.

Chưa kể, tổ chức kinh doanh tại website trên còn lôi kéo người bệnh mua sản phẩm với những ngôn ngữ phóng đại thực phẩm bảo vệ sức khỏe như: Đặc biệt, đối với những người có cơ địa khó giảm cân dù tập luyện và kiêng ăn, uống trà Giảm cân hỗ trợ rất tốt, giúp giảm từ 3 - 5kg sau liệu trình đầu tiên. Hỗ trợ mát gan, bổ thận, giảm cholesterol trong máu. Các thành phần dược liệu quý có trong trà giảm cân cũng có công dụng hiệu quả đối với các bộ phận ngũ tạng, đặc biệt là giảm nguy cơ mỡ trong máu.

Quá trình cấp phép, Cục ATTP khuyến cáo thực phẩm này không phải là thuốc, không dùng thay thế thuốc chữa bệnh. Thận trọng không dùng cho người mẫn cảm với thành phần của sản phẩm. Thế nhưng trong rất nhiều quảng cáo, sản phẩm này lại giới thiệu dành cho nhiều đối tượng và không hề có khuyến cáo như chỉ định. Cục ATTP chỉ cấp phép quảng cáo cho sản phẩm này với công dụng: Hỗ trợ giảm mỡ máu, giảm tích trữ mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân. Do vậy, người tiêu dùng cần cảnh giác với những ngôn từ quảng cáo coi đây như thuốc chữa bệnh.

Người tiêu dùng cẩn trọng ‘sập bẫy’ quảng cáo sai công dụng sản phẩm Trà giảm cân Phạm Gia

 Công dụng được cấp phép một đằng nhưng tổ chức kinh doanh lại quảng cáo một nẻo.

Được biết, sản phẩm này do Công ty TNHH SX&XNK Nguyên Hà chịu trách nhiệm.

Theo Mục b, Khoản 3 và Điều 3, Khoản 4, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP Hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo 2012 thì các đơn vị phân phối, tiếp thị phải: b) Khuyến cáo sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Không được quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 hướng dẫn Luật An toàn thực phẩm cũng quy định: “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe là sản phẩm được dùng để bổ sung thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày nhằm duy trì, tăng cường, cải thiện các chức năng của cơ thể con người, giảm nguy cơ mắc bệnh”.

Ngoài ra, Khoản 15, Điều 6 Luật Dược 105/2016/QH13 cũng quy định: “Cấm thông tin, quảng cáo, tiếp thị, kê đơn, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng có nội dung dùng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán bệnh, điều trị bệnh, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người đối với sản phẩm không phải là thuốc, trừ trang thiết bị y tế”.

Trước thực trạng sản phẩm TPBVSK đang làm loạn thị trường, các chuyên gia khuyến cáo, người tiêu dùng không nên mua sản phẩm qua mạng xã hội, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Để cơ thể khỏe mạnh người tiêu dùng nên có chế độ ăn hợp lý, luyện tập thể dục thể thao hàng ngày. Đã có rất nhiều câu chuyện thương tâm xảy ra khi mua sản phẩm giảm cân qua mạng xã hội để rồi tiền mất, tật mang thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

 Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang