Người tiêu dùng cảnh giác kẻo sập ‘bẫy’ quảng cáo viên sủi Moli

(VietQ.vn) - Hiện nay, trên các trang mạng xã hội, sản phẩm viên sủi Moli được quảng cáo rầm rộ như “thần dược” giúp tăng cân. Trong khi đó, đây chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe và không phải là thuốc.
Sản xuất công nghiệp phục hồi tích cực, một số ngành trọng điểm tăng cao
Quý I, xuất khẩu từ khu vực doanh nghiệp trong nước tăng cao
Vietcombank cung cấp dịch vụ nộp Phí hạ tầng cảng biển online 24/7 trên địa bàn TP.HCM
Sữa tăng cân ‘thay tên đổi họ’, lừa dối về công dụng?
Nhận thấy nhu cầu tăng cân của nhiều người, tổ chức kinh doanh viên sủi Moli đã quảng cáo sản phẩm với công dụng không có thật, nhằm lừa dối người tiêu dùng chi tiền mua sản phẩm. Do vậy, người tiêu dùng cần cẩn trọng khi mua sản phẩm này.

Người tiêu dùng cảnh giác kẻo sập ‘bẫy’ quảng cáo của viên sủi Moli.
Theo ghi nhận của Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn), sản phẩm viên sủi Moli đang quảng cáo trên mạng xã hội với cam kết tăng cân nhanh chóng, không tích nước, khi dừng cân không giảm...
Cụ thể, trên nhiều trang mạng xã hội viên sủi Moli được tổ chức kinh doanh quảng cáo tăng cân nhanh, ngủ ngon, sâu giấc hơn... thậm chí thần thái, tâm trạng cũng thay đổi.
Ngoài ra, sản phẩm này còn “nổ” là sản phẩm tự nhiên hiệu quả dành cho những người gầy lâu năm. Ứng dụng công nghệ tăng cân số 1 Nhật Bản và tinh chất ELDERBERRY từ châu Âu, giúp giữ lại 99% tinh chất của thảo dược và loại bỏ những chất không cần thiết. Bên cạnh đó, tổ chức kinh doanh còn quảng cáo thành phần trong viên sủi này giúp tăng cường sức đề kháng và cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả siêu việt.

Tổ chức kinh doanh chạy quảng cáo sản phẩm trên nhiều nền tảng mạng xã hội nhằm tiếp cận người tiêu dùng với những quảng cáo lừa dối.
Để lừa dối người tiêu dùng, tổ chức kinh doanh viên sủi Moli cho rằng, cơ thể gầy gò không chỉ ảnh hưởng tới ngoại hình mà khiến hệ miễn dịch kém; tăng nguy cơ loãng xương, giòn xương, dễ vỡ và yếu, giảm khả năng tập trung trí não, khả năng vô sinh, hiếm muộn cao...
Để giải quyết thực trạng trên, tổ chức kinh doanh khéo léo lồng ghép đưa sản phẩm viên sủi này và giới thiệu đây là phương pháp tăng cân hiệu quả, vượt trội dành cho người gầy lâu năm.
Theo những gì tổ chức kinh doanh quảng cáo, quá trình sử dụng viên sủi Moli sẽ giúp tăng cân, tăng cơ, sở hữu thân hình cân đối, lý tưởng; giúp cải thiện hệ tiêu hóa và chứng ăn uống kém tiêu, gia tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng; giúp ăn ngủ ngon hơn, tinh thần sảng khoái, khi ngừng sử dụng không giảm cân... và ngầm khẳng định hiệu quả lâu dài con số “vống” 1.000 nghìn khách hàng đã tin dùng và hiệu quả kinh ngạc.

.jpg)
Người tiêu dùng cần tỉnh táo để tránh sập bẫy bởi những quảng cáo ảo.
Không những vậy, tổ chức kinh doanh viên sủi Moli còn đăng tải hàng loạt hình ảnh giới thiệu là khách hàng đã sử dụng tăng cân hiệu quả mà chưa được cơ quan nào chứng nhận. Do đó, có thể thấy đây là một trong những chiêu trò quảng cáo của đơn vị đưa ra để “bẫy” người tiêu dùng.
Theo tìm hiểu của PV, Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế không cấp phép lưu hành cho sản phẩm nào có tên “Viên sủi tăng cân Moli”. Cục chỉ cấp xác nhận cho TPBVSK viên sủi Moli. Vậy nên tổ chức kinh doanh quảng cáo về sản phẩm này tràn lan trên mạng xã hội là không đúng sự thật, người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác.
Được biết, TPBVSK Moli thực chất chỉ có công dụng hỗ trợ ăn ngủ ngon, thiếu ngủ... do Công ty TNHH TM và Dịch vụ TCG Việt Nam (có địa chỉ tại tầng 1, số 44 Nguyễn Viết Xuân, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội) chịu trách nhiệm phân phối.

Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế không cấp phép lưu hành cho sản phẩm nào có tên “Viên sủi tăng cân Moli”. Cục chỉ cấp xác nhận cho TPBVSK viên sủi Moli.
Trước đó, Cục An toàn Thực phẩm quy định, việc quảng cáo TPCN phải tuân thủ Luật Quảng cáo 2012, Nghị định 181/NĐ-CP hướng dẫn thi hành chi tiết một số điều của Luật Quảng cáo, Thông tư số 09/2015 của Bộ Y tế hướng dẫn quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.
Theo đó, các tổ chức, cá nhân không quảng cáo TPCN có tác dụng chữa bệnh. Không dùng hình ảnh, thư cảm ơn của bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân để quảng cáo cho sản phẩm. Từ những nội dung nêu trên cho thấy, sản phẩm TPBVSK TOCA quảng cáo rộng rãi tác dụng như thuốc tăng cân được đánh giá thuộc mức nghiêm trọng, cần được xử lý nghiêm để bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!
Nam Dương