Người Việt bị thương nhẹ sau vụ tên lửa Đài Loan ‘phóng nhầm’

author 06:47 03/07/2016

(VietQ.vn) - Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin về việc tên lửa của Đài Loan "phóng nhầm" vào tàu cá trong đó có thuyền viên người Việt Nam.

Ngay sau khi xảy ra vụ tên lửa Đài Loan ‘phóng nhầm’, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc xác minh vụ việc và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Vụ tên lửa Đài Loan 'phóng nhầm', làm bị thương một người Việt. Ảnh minh họa

Chiều ngày 01/7/2016, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết, phía Đài Loan đã xác nhận có sự việc 01 tàu cá của Đài Loan gặp nạn, trên tàu có 01 thuyền viên người Việt Nam bị thương nhẹ và đã được đưa vào bệnh viện chữa trị. Hiện thuyền viên này đã bình phục và được xuất viện.

Hiện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đang tiếp tục làm việc cụ thể với các cơ quan chức năng trong nước và sở tại để làm rõ những thông tin liên quan, tiến hành các biện pháp bảo hộcần thiết đối với thuyền viên Việt Nam nói trên.

Trước đó, Hải quân Đài Loan ngày 1/7 đã vô tình phóng tên lửa siêu thanh về phía Trung Quốc khi Bắc Kinh đang kỉ niệm 95 năm ngày thành lập đảng Cộng sản.

Tên lửa bị “phóng nhầm” thuộc loại chống hạm siêu thanh Hsiung Feng III – xuất phát từ một căn cứ hải quân phía Nam Đài Loan, trúng phải một tàu cá khiến 1 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Theo CNA, tầm bắn của tên lửa này khoảng 300km. Trong vụ bắn nhầm này, nó bay khoảng 75km trước khi rơi xuống vùng biển ở quần đảo Bành Hồ, ở hướng Trung Quốc đại lục.

Vụ việc xảy ra khi Lãnh đạo Đài Loan Tsai Ing-wen - cũng là tổng tư lệnh lực lượng vũ trang của Đài Loan, đang ở nước ngoài.

Khi được hỏi liệu vụ việc có nguy cơ gây hiểu lầm với phía Bắc Kinh hay không, phó Đô đốc Hải quân Đài Loan Mei Chia-hsu cho biết hải quân đã báo cáo với cơ quan phòng vệ Đài Loan và cơ quan này sẽ xử lý tình hình cho phù hợp.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm rằng tên lửa bị phóng do lỗi vận hành và vụ việc đang được điều tra. Tên lửa bị phóng nhầm không đi quá đường ranh giới ở giữa eo biển Đài Loan, cũng có nghĩa là không vươn tới tỉnh Phúc Kiến, nằm ở phía bên kia eo biển.

Hoàng Nguyên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang