Nguy cơ mất lái khi sử dụng xe Mazda bị lỗi

author 06:34 30/04/2016

(VietQ.vn) - Người sử dụng các xe Mazda bị lỗi hệ thống lái rất có khả năng gặp trường hợp mất lái trong quá trình điều khiển.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mazda mới đưa ra lệnh thu hồi 578 xe ở Mỹ. Mặc dù số xe thu hồi chỉ ở con số 578, tuy nhiên Mazda cảnh báo những chiếc xe bị thu hồi rất có khả năng bị mất lái trong quá trình điều khiển. Mazda cung cấp rất ít thông tin về việc thu hồi và thông tin chi tiết sẽ do Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia đăng tải trong thời gian tới.

Tuy nhiên, nhà sản xuất nói rằng thanh cân bằng phía trước và các khớp nối bộ phận lái có thể tách rời, gây ra hiện tượng mất lái và xảy ra tai nạn. Mazda cho rằng vấn đề này là do hệ thống thắt chặt tự động vì nó không thể thắt chặt thanh cân bằng phía trước xuống thấp để khớp với ốc và bu – lông, nhằm tạo độ xoắn mo – men phù hợp.

Xe Mazda bị thu hồi do lỗi hệ thống láiXe Mazda bị thu hồi do lỗi hệ thống lái

Hiện tại, chưa ghi nhận thông báo về tai nạn hay thương tích nào liên quan đến lỗi này. Mazda không nói rõ khi nào lệnh thu hồi sẽ bắt đầu nhưng một khi nó được thực thi, các cửa hàng sẽ phải kiểm tra và sửa chữa toàn bộ thanh cân bằng phía trước.

Các dòng xe Mazda và SUVs có trong danh sách thu hồi:

Mazda Mazda 2 đời 2013/2014

Mazda CX – 3 đời 2016

Mazda CX – 5 đời 2014/2015/2016

Mazda CX – 9 đời 2013/2014/2015

>> Ăn cá nướng nhiều hơn 1 lần/tuần làm tăng nguy cơ ung thư vú

Thu Thảo (theo Carcomplaints)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang