Điều chế ma túy từ thuốc xịt côn trùng - Nguy hại nghiêm trọng tới sức khỏe

authorHương Giang 06:56 31/07/2019

(VietQ.vn) - Ma túy đá vốn đã rất nguy hiểm nhưng hiện nay xuất hiện tình trạng điều chế thuốc xịt côn trùng - loại thuốc đầy hóa chất độc hại - để dùng thay thế cho ma túy lại càng nguy hiểm hơn.

Theo một tin tức được báo cáo mới đây, nhiều trường hợp người dân ở một quận thuộc Tây Virginia đã dùng quá liều thuốc xịt diệt côn trùng, họ đã sử dụng như là một biện pháp thay thế cho methamphetamine (ma túy đá).

Cảnh sát tại Boone nói rằng, họ đã chứng kiến ​​sự gia tăng số người lạm dụng thuốc xịt côn trùng để đạt được mức khoái cảm cao như dùng ma túy đá, theo WCHS. Thực tế cho thấy, thuốc xịt côn trùng có liên quan tới ba vụ việc dùng thuốc quá liều ở quận vào tuần trước.

"Mọi người đang tạo ra một loại tổng hợp của methamphetamine từ thuốc xịt côn trùng", Trung sĩ Charles Sutphin, cảnh sát tại Tây Virginia, nói với WCHS.

Thuốc xịt côn trùng vốn đã rất độc hại nay lại bị điều chế thành sản phẩm ma túy mới

Thực tế loại điều chế này được gọi là "côn trùng", và nó đã nổi lên như một xu hướng ma túy mới trong những năm gần đây, theo một báo cáo năm 2018 từ ABC News. Người dùng có thể kết hợp thuốc xịt côn trùng với methamphetamine hoặc sử dụng chính nó để thay thế methamphetamine.

Nguy hiểm tiềm ẩn khi phụ nữ mang thai lỡ sử dụng cần sa(VietQ.vn) - Tỷ lệ phụ nữ mang thai sử dụng cần sa ở California tăng gần gấp đôi khiến các nhà nghiên cứu lo ngại về tình trạng này.

Thuốc xịt côn trùng có chứa các hoạt chất gọi là pyrethroids, làm choáng và tiêu diệt côn trùng. Nhưng ở người, các hóa chất này gây nhiễu tín hiệu thần kinh, có thể dẫn đến những cảm giác bất thường, thậm chí trong một số trường hợp còn gây co giật và tê liệt. Các hóa chất này cũng có thể dẫn đến tăng nhịp tim, khó thở, đau đầu, buồn nôn, các vấn đề về điều phối cơ thể, cảm giác sưng và nóng rát.

Cảnh sát tại hạt Boone đang làm việc với các trung tâm y tế để xác định phương pháp điều trị tốt nhất cho những người lạm dụng hóa chất điều chế từ thuốc xịt côn trùng.

Hương Giang (theo: livesciene)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang