Rợn người vào nhà thờ phủ kín xương người ở Cộng hòa Séc

author 14:19 02/11/2015

(VietQ.vn) - Mọi góc trong nhà thờ Sedlec Ossuary ở Cộng hòa Séc đều được trang trí bằng những chiếc xương, ước tính đây là xương của 40.000-70.000 người, đa phần chết do dịch hạch.

VnExpress dẫn theo BBC, mọi góc trong nhà thờ Sedlec Ossuary ở Cộng hòa Séc đều được trang trí bằng những chiếc xương người, từ lối vào, đài hoa đến những ngọn đèn treo. Do đó, nơi đây còn có tên gọi là "Nhà thờ xương".

Năm 1278, một trưởng tu viện đến từ Sedlec, thị trấn cách Prague 80 km về hướng Đông, hành hương tới Jerusalem và mang về một ít đất từ nơi chúa Jesus bị đóng đinh. Khi trở về, ông rải đất dọc theo nghĩa trang của nhà thờ địa phương.

Nhà thờ Sedlec Ossuary chứa hơn 40.000 bộ hài cốt

Nhà thờ Sedlec Ossuary chứa hơn 40.000 bộ hài cốt

Khi lời đồn về miền đất thánh truyền đi khắp xứ, nghĩa trang trở thành một trong những nơi chôn cất được ưa chuộng nhất trong khu vực. Trong suốt thế kỷ 14, khi bệnh dịch hạch gây ra đại dịch Cái chết đen càn quét khắp châu Âu, gần 30.000 nạn nhân chết vì bệnh tật ở Trung Âu được chôn cất tại đây.

Đây đều là những chiếc xương của người chết do bệnh dịch hạch và chiến tranh

Đây đều là những chiếc xương của người chết do bệnh dịch hạch và chiến tranh  

Cuộc chiến Hussite, một chuỗi chiến dịch vận động kéo dài từ năm 1419 đến 1434 nhằm chống lại các nhà cải cách ở Bohemia cũng tàn phá Sedlec và thành phố Kutná Hora ở lân cận. Những vụ tấn công khiến hơn 10.000 người chết và tất cả đều an nghỉ tại nghĩa trang Sedlec.

Những bộ xương này ban đầu được chôn tại nghĩa địa của nhà thờ cuối thế kỷ 15. Sau đó nghĩa địa bị giải tỏa, những bộ xương được khai quật, tẩy trắng tới khi có được màu sắc như ý thì được sắp xếp một cách tinh xảo.

Mọi thứ đều được trang trí bằng xương và sọ người

Mọi thứ đều được trang trí bằng xương và sọ người

Mọi ngóc ngách nhà thờ đều được trang trí bởi các hộp sọ và xương người, sắp xếp thành những hình hài đa dạng. Một số góc còn được chiếu sáng để tăng phần sinh động.Tháng 7/2008, nhà thờ Sedlec và ngôi làng cùng tên đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản Văn hóa Thế giới, ghi nhận trên Zing News.

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang