Nhẫn tâm chuốc thuốc mê ông bà để 'cuỗm' 1 tỷ đồng đồ cổ

author 14:03 15/03/2015

(VietQ.vn) - Tối 11/3, nam thanh niên mua hai viên thuốc ngủ, hòa vào sữa để cho ông ngoại và 2 bà uống. Khi các nạn nhân đã mê man, Phong gọi điện cho người mua mang ôtô đến lấy đồ cổ và nhận một tỷ đồng.

Theo tin tức mới nhất từ báo VnExpress, ngày 14/3, Công an quận 10 (TP HCM) tạm giữ hình sự Phan Tân Phong (28 tuổi) để điều tra về hành vi Cướp tài sản. Trước đó, sáng 12/3, người thân đến thăm ông bà ngoại của Phong tại căn nhà trên đường Ngô Quyền (phường 6, quận 10), phát hiện có nhiều xáo trộn.

Một số đồ cổ có giá trị đã bị dọn sạch, 4 người trong gia đình đang ngủ mê man, trong đó có Phong. Là người tỉnh sớm nhất, vẻ mặt thất thần, Phong bảo không hay biết chuyện gì đã xảy ra.

Khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai những người trong gia đình, cảnh sát phát hiện Phong có nhiều mâu thuẫn, biểu hiện bất thường. Không giải thích được những mâu thuẫn trong lời khai của mình, cuối cùng nam thanh niên ấp úng thừa nhận đã lên kế hoạch để lấy tài sản của gia đình.

số đồ cổ Phong lấy bán

Số đồ cổ Phong đã lấy bán. Ảnh: VnExpress

Phong khai, từ nhỏ sống trong ngôi nhà trên cùng ông ngoại và các bà bác (là chị của ông ngoại). Tại căn nhà trên có nhiều đồ gỗ, sành sứ và đồ đồng xưa do ông bà để lại, Phong đã nhiều lần có ý định bán các đồ đạc trên để tiêu xài nhưng bị người lớn can ngăn, nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. 

Để thực hiện hành vi, Phong liên hệ với một người chuyên mua bán đồ cổ tại phố Lê Công Kiều, quận 1.  Sau khi đưa người này về nhà xem và định giá số tài sản trên có giá khoảng 1 tỉ đồng, theo tin tức từ báo Dân Trí. 

Theo kế hoạch, tối 11/3, Phong mua hai viên thuốc ngủ hòa tan thuốc vào sữa cho các ông bà uống. Đến khoảng 22h cùng ngày, Phong gọi điện cho người mua bán đồ cổ đưa xe đến dọn số tài sản trên đi và nhận 1 tỉ đồng. Qua truy xét, công an quận 10 đã thu hồi được số đồ cổ nói trên và trao trả lại cho gia đình.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang