Nhảy xuống hồ bơi, bé trai 9 tuổi bị đập đầu bất tỉnh, đuối nước

author 19:15 22/05/2018

(VietQ.vn) - Đơn vị hồi sức nhi Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) vừa tiếp nhận và cấp cứu một bé trai tên Khải 9 tuổi trong tình trạng lơ mơ, da môi tím tái, mạch đập nhanh, nội khí quản trào bọt máu do đuối nước

Bé Khải được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng lơ mơ, da và môi tím tái, mạch đập nhanh 143/phút, nội khí quản bị trào bọt máu... nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Nhảy xuống hồ bơi tắm - bé trai 9 tuổi bị đập đầu vào thành hồ dẫn đến bất tỉnh, đuối nước

 Hiện bé Khải đang được điều trị tại bệnh viện quận Thủ Đức. Ảnh báo Dân trí

Khi nhập viện, các bác sĩ ngay lập tức đã đặt ống nội khí quản để duy trì đường thở chống sốc, tiêm kháng sinh, điều trị chống phù phổi, phù não và được nuôi ăn qua đường tĩnh mạch. Sau 3 ngày điều trị tích cực, hiện bé đã tỉnh táo, có thể tiếp xúc được. Dự kiến sau khi rút ống nội khí quản, tình trạng viêm phổi của bé ổn định thì sẽ được xuất viện.

Được biết, vào chiều 17/5 bệnh nhi được người nhà đưa đi chơi ở hồ bơi. Bé Khải đã tự ý leo lên thành hồ và nhảy xuống, đập đầu vào thành hồ bất tỉnh và dẫn đến đuối nước. Sau khi bé được cứu hộ đưa lên bờ thì đã rơi vào trạng thái lơ mơ, ngưng tim, ngừng thở nên bé được sơ cứu bằng phương pháp hô hấp nhân tạo tại chỗ và chuyển đến bệnh viện quận Thủ Đức để cấp cứu.

Khuyến cáo, mùa hè rất thích hợp cho việc vui chơi ngoài trời, mùa du lịch. Tuy nhiên, đây cũng là lúc bệnh viện tiếp nhận rất nhiều trường hợp các bé bị tai nạn thương tích do các nguyên nhân khác nhau. Vì vậy, các bậc phụ huynh hãy quan tâm con em mình khi các em vui chơi để tránh các tai nạn thương tích đáng tiếc xảy ra, đặc biệt là đuối nước.

Hoàng Yến (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang