Nhiều nước phê duyệt khẩn cấp sử dụng vaccine Moderna cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên

author 17:26 04/09/2021

(VietQ.vn) - Một số nước như Australia hay Philippines đã cấp phép sử dụng vaccine Covid-19 cho trẻ em trong độ tuổi thanh thiếu niên.

Cơ quan quản lý dược phẩm Australia hôm nay (4/9) vừa thông báo về việc cấp phép sử dụng tạm thời cho người từ 12 tuổi trở lên đối với vaccine ngừa Covid-19 của hãng dược phẩm Moderna mà vừa được hãng này đổi tên thành SPIKEVAX. Trước đó, hồi đầu tháng 8/2021, cơ quan này cũng đã cấp phép sử dụng vaccine của Moderna cho người từ 18 tuổi trở lên. Cơ quan quản lý dược phẩm Australia cũng cho biết, cũng giống như với người lớn, với trẻ em từ 12 tuổi trở lên, vaccine Moderna được khuyến cáo sử dụng 2 mũi tiêm, mỗi mũi cách nhau 28 ngày.

Quyết định cấp phép sử dụng tạm thời đối với vaccine Moderna cho người từ 12 tuổi trở lên được Australia đưa ra sau khi các cơ quan chức năng đánh giá kỹ các số liệu về sự an toàn và hiệu quả đối với trẻ em. Số liệu từ các cuộc thử nghiệm lâm sàng cho thấy vaccine Moderna có hiệu quả cao trong việc giảm khả năng mắc Covid-19 và các biến chứng nặng của căn bệnh này.  

Một số nước đã cấp phép khẩn cấp sử dụng vaccine Moderna cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên 

Australia đã đặt mua 25 triệu liều vaccine của Moderna trong đó 10 triệu liều sẽ được chuyển đến trong năm nay và 15 triệu liều còn lại sẽ được giao trong năm 2022.

Cùng với đó, sau một thời gian xem xét, dựa trên các nghiên cứu của nhiều chuyên gia, mới đây Philippines cũng đã cấp phép việc sử dụng khẩn cấp vaccine của Moderna cho thành thiếu niên là cấp thiết, trong bối cảnh số lượng trẻ em mắc Covid-19 đang ngày càng gia tăng. Moderna là loại vaccine thứ 2 được cấp phép sử dụng cho thanh thiếu niên tại Philippines, sau vaccine của Pfizer.

Quyết định của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines được đưa ra trong bối cảnh quốc gia này vừa vượt mốc 2 triệu ca mắc Covid-19 với hơn 33.000 người tử vong. Ngoài 2 loại vaccine được cấp phép, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines cũng đang nghiên cứu và đánh giá hiệu quả của vaccine Trung Quốc Sinovac để sử dụng cho đối tượng trẻ em từ 3 - 17 tuổi.

Bảo An (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang