Nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024

author 16:39 16/04/2024

(VietQ.vn) - Với chủ đề “Thăng Long-Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 diễn ra từ ngày 25 đến 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất với nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn.

Sáng 16/4/2024, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch Hà Nội đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.

Ban Tổ chức Lễ hội cho biết, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 có nhiều điểm mới so với các năm trước. Thời gian tổ chức được kéo dài hơn, với nhiều hoạt động phong phú hơn, mang đến cho khách nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

 Chèn chú thích tại đây

Cụ thể, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 thu hút 150 gian hàng, với nhiều không gian được thiết kế đặc sắc, gồm các không gian của các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội, các tỉnh thành phố trên cả nước, các doanh nghiệp, trong đó có sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp lớn như: Tổng công ty hàng không Việt Nam, Tổng công ty du lịch Hà Nội, Hiệp hội du lịch Hà Nội, Hội đầu bếp Hoàng Gia, Câu lạc bộ Lữ hành Unesco, Diễn đàn du lịch VTF, Hội liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội... Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 có sự đồng hành tài trợ của nhãn hàng Bluezone- nước uống Ion Kiềm và nước uống tinh khiết đóng chai....

Cùng với đó là Khu giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch Hà Nội và sản phẩm liên kết với các tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ bố trí tiểu cảnh giới thiệu khu, điểm du lịch, các quận huyện có tiềm năng du lịch lớn như: như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, khu Phố cổ, khu vực Ba Vì, Sóc Sơn, Đường Lâm-Sơn Tây và nhiều địa điểm hấp dẫn khác.

Khu vực du lịch làng nghề, làng cổ Hà Nội sẽ giới thiệu làng cổ tiêu biểu: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm; đồng thời giới thiệu những sản phẩm du lịch làng nghề như: thêu, lụa lược sừng, gốm sứ, sơn mài.

Đặc biệt, Khu ẩm thực Hà Nội giới thiệu những món ăn đặc sắc của Thủ đô như: bánh tôm Hồ Tây, bún thang, phở, nem Phùng, xôi Phú Thượng, bánh tẻ Sơn Tây…, đem đến cho du khách những cơ hội thưởng thức những món ăn ngon tiêu biểu của Hà Nội cũng như trải nghiệm làm nghề truyền thống.

Ông Bùi Duy Quang- Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội- cho biết, Lễ hội bao gồm rất nhiều các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như: Chương trình khai mạc diễn ra từ 19h00 - 21h30 ngày 26/4/2024 tại Công viên Thống Nhất, đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật được xây dựng công phu, hoành tráng thể hiện sức sống mãnh liệt của Thủ đô ngàn năm tuổi.

Trong khuôn khổ lễ hội còn có Hội nghị "Hà Nội – Điểm đến du lịch văn hóa - lịch sử" nhằm trao đổi, thảo luận về hiện trạng, tiềm năng, cơ hội, giải pháp phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, đặc thù cho du lịch Hà Nội.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Lễ hội sẽ có hoạt động múa rồng, trình diễn nghệ thuật, trang phục truyền thống quảng bá du lịch các địa phương tại Công viên Thống Nhất và Phố đi bộ Trần Nhân Tông, nhằm mang đến sự đa dạng cho hoạt động trải nghiệm của các tầng lớp nhân dân và du khách như: Giải đấu Streets dance; Nhảy Flashmob; Biểu diễn nghệ thuật múa rối nước “Hoàng thành Thăng Long”; Múa rồng nghệ thuật; Biểu diễn nhạc cụ dân gian “Thủ đô hào hùng”; show trình diễn Áo dài “Vàng son lịch sử Tràng An”; Hoạt động vẽ tranh “Cảm xúc trong em”…

“Hà Nội cũng huy động và động viên các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch khuyến mại để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất. Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới là những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới…”- ông Bùi Duy Quang cho hay.

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, lịch sử hấp dẫn của Hà Nội, tập trung khai thác lợi thế sẵn có, thúc đẩy hoạt động xúc tiến du lịch của Thủ đô, quảng bá hình ảnh, di sản văn hóa, con người Hà Nội đến với các tỉnh, thành phố trong cả nước, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô.

Diễn ra từ ngày 25 đến 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ thu hút trên 50.000 lượt du khách đến tham quan mua sắm.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang