Những điểm phượt hấp dẫn và tiết kiệm dành cho giới trẻ trong tháng 2

authorTrần Thanh 19:00 21/02/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây là những địa điểm phượt hấp dẫn và lý tưởng dành cho các bạn trẻ trong tháng 2 này.

Sự kiện:

Núi Hàm Lợn
 Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km là một địa điểm khá quen thuộc đối với giới trẻ, đặc biệt là với những ai đang có ý định tập dượt cho một chuyến leo núi dài ngày.
 
Núi Hàm Lợn cao 462m. Với độ cao này, các bạn có thể trạng yếu vẫn có thể chinh phục được đỉnh núi. Có 2 con đường lên đỉnh núi. Con đường thứ nhất là men theo đường suối. Đây là con đường phù hợp cho những ai thích mạo hiểm và khám phá. Trong mùa mưa, con đường này sẽ rất trơn và nguy hiểm bởi có nhiều tảng đá rêu phong và bụi rậm. Con đường thứ là con đường mòn, dễ đi và ít bụi rậm hơn. Tuy nhiên, khi đến với Hàm Lợn, hầm hết mọi người đều chọn đi con đường suối để chinh phục đỉnh núi. Đặc biệt, đứng từ đỉnh núi, ta có thể nhìn bao quát toàn bộ thành phố Hà Nội.
 
Điểm phượt hấp dẫn lý tưởng và tiết kiệm dành cho giới trẻ

Con đường suối dẫn lên đỉnh núi với nhiều tảng đá trơn trượt khó đi trong mùa mưa

 
Với những dịch vụ cho thuê lều cắm trại, gửi xe máy, du khách tới đây hoàn toàn có thể lưu lại qua đêm để cùng bạn bè đốt lửa trại, cùng nhau thưởng thức những bữa tiệc nướng và ngắm cảnh bình minh vào sáng sớm.
 
Vườn Quốc gia Ba Vì
 
Vườn Quốc gia Ba Vì những năm gần đây trở thành một điểm đến thu hút nhiều bạn trẻ. Nơi này chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km. Bởi khoảng cách khá gần nên có thể chọn xe máy làm phương tiện di chuyển và đi về trong ngày, nhờ đó mà chi phí cho chuyến đi này rất phù hợp với các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên.
 
Điểm phượt hấp dẫn lý tưởng và tiết kiệm dành cho giới trẻ

Vườn Quốc gia Ba Vì là địa thu hút nhiều du khách tới tham quan

 
Đến Vườn Quốc gia Ba Vì, du khách có thể ghé thăm đền Thượng – ngôi đền thờ thánh Tản Viên, đền thờ Bác Hồ, đỉnh Vọng Cảnh và tận hưởng thiên nhiên trong lành, khí hậu mát mẻ. Đặc biệt hơn, nếu đến Ba Vì vào khoảng tháng 11, tháng 12, du khách còn có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp của hoa dã quỳ - thứ hoa mê hoặc của đại ngàn.
 
Điểm phượt hấp dẫn lý tưởng và tiết kiệm dành cho giới trẻ
 
Tam Đảo
 
Nằm cách Hà Nội hơn 80 km về phía Tây, khu du lịch Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) là một địa điểm lý tưởng cho dân phượt. Tam Đảo rất thích hợp cho những chuyến đi ngắn ngày. Đến đây, bạn có thể hòa mình vào không gian thoáng đãng bồng bềnh mây trắng. Bên cạnh đó, để đến Tam Đảo , có thể đi bằng xe máy hoặc xe bus. Vì thế, kinh phí cho một chuyến đi Tam Đảo không quá đắt.
 
Điểm phượt hấp dẫn lý tưởng và tiết kiệm dành cho giới trẻ
Khu du lịch Tam Đảo
 
Đến Tam Đảo, du khách có thể đến thăm những địa điểm như: núi Tam Đảo, đền Bà chúa Thượng Ngàn, Thác Bạc, Cổng Trời, nhà thờ Tam Đảo... Ngoài những địa điểm trên, bạn còn có thể đi bơi tại bể bơi công cộng, là bể bơi nằm lưng chừng núi nên rất lãng mạn.
 
Hồ Quan Sơn
 
Hồ Quan Sơn là một điểm đến cuối tuần, một trong nhiều lựa chọn cho  chuyến đi một ngày quanh Hà Nội. 
Quan Sơn là một khu hồ rộng khoảng 850ha thuộc địa phận của 5 xã, huyện Mỹ Đức, cách Hà Nội khoảng 50km. Đường đến Quan Sơn khá dễ đi. Các bạn trẻ có thể di chuyển bằng xe bus hoặc xe máy để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.
 
Một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến Quan Sơn đó là hồ Quan Sơn. Đến Hồ Quan Sơn, bạn sẽ được đi thuyền trên mặt hồ và thưởng ngoạn phong cảnh tự nhiên của lòng hồ quan sơn . Phong cảnh Hồ Quan Sơn đẹp bởi sự pha quyện giữa những ngọn núi đá vôi lừng lững bên mặt Hồ, trên mặt nước là những thảm thực vật phong phú như Trang Trang, Sen.. bên cạnh đó, các bạn có thể ghé thăm chùa bối khê tại thanh oai trên đường về và thưởng thức món đặc sản nổi tiếng – vịt cỏ vân đình.
 
Điểm phượt hấp dẫn lý tưởng và tiết kiệm dành cho giới trẻ
Phong cảnh đẹp nên thơ của Hồ Quan Sơn
 
Thời điểm đẹp nhất để đến với Quan Sơn chính là vào mùa Sen nở, tầm giữa tháng 5 đến giữa tháng 6 dương lịch.
 
Những lưu ý cho bạn trẻ khi đi phượt: 
Trên thực tế, chuẩn bị kỹ càng là khâu tối quan trọng, quyết định tới sự thành bại của một chuyến "phượt" dài ngày. Để có thể yên tâm rong ruổi dặm xa, bạn cần phải có được sự chuẩn bị kỹ càng về cả phương tiện, hành lý và tâm lý. Sau đây là một số lưu ý:

Người đi phượt: Cần kiểm tra sức khoẻ trước chuyến đi. Nếu như có bất kỳ vấn đề sức khoẻ nào, tốt nhất nên ở nhà để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, bạn cũng cần phải tìm hiểu kỹ những thông tin, kinh nghiệm của những người đi trước để lường trước được những sự cố bất ngờ trên đường. Nếu như có thời gian, hãy học cách sửa chữa những hư hỏng thường gặp của xe vì rất nhiều người đã gặp trường hợp xe hỏng khi đang ở giữa những nơi "đồng không mông quạnh".

Hành trang mang theo nên (hoặc nhất thiết phải có) những thứ sau: 
Những vật dụng thiết yếu: bản đồ, sổ tay, bút viết, dao, nhíp, kéo, bông băng cá nhân, thuốc đỏ, các loại thuốc chữa bệnh thông dụng, ly nhựa, chén nhựa, muỗng nhựa, chai nước; dụng cụ vệ sinh cá nhân, quần áo thông thường, quần áo ấm, áo mưa, tất, khẩu trang, kính mát, mũ có vành và các loại thực phẩm ăn liền. Phải đi giày khi đi phượt, đồng thời mang theo một đôi dép để tiện đi lại và phòng khi giày ướt. Đặc biệt, không được quên những giấy tờ tuỳ thân, giấy tờ xe, bằng lái, mũ bảo hiểm và tiền đủ chi dùng.
Các thiết bị điện tử: máy ảnh, máy định vị, điện thoại di động, laptop, máy nghe nhạc v...v... cùng với pin và bộ sạc cho từng thiết bị. Nên sắm một cục pin di động, tốt nhất là loại có thể sạc bằng ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, nên mang theo 2 chiếc điện thoại, trong đó một chiếc cần phải thuộc dạng "đập đá" với độ bền cao, cùng với sim của các mạng khác nhau, đề phòng trường hợp mạng chính của bạn rớt sóng.
Đồ nghề sửa xe: Các loại cờ lê - tua vít thông dụng, miếng vá săm, móc lốp, bugi... Nếu có điều kiện nên chuẩn bị sẵn cả săm dự phòng, đề phòng trường hợp săm xe thủng quá lớn.
Xe: về cơ bản, gần như tất cả các loại xe máy đều có thể sử dụng để đi xa được, miễn là bạn đã quen sử dụng chiếc xe đó. Tuy nhiên, đối với một chuyến phượt dài ngày, tốt nhất tránh sử dụng xe ga (gầm thấp, nguy hiểm khi lên xuống dốc), xe dưới 50 cc (máy yếu có thể không kéo được người và hành trang lên đèo cao) và nên sử dụng xe côn tay. Đi đường trường chủ yếu cần xe đằm, bền; không cần chạy tốc độ cao, chỉ cần chuẩn bị đầy đủ trước khi đi, cho xe nghỉ đúng mức là được.

Kinh nghiệm khi đi du lịch bằng xe máy:

Đi du khảo bằng xe gắn máy có những thuận lợi: bạn có thể ghé bất cứ nơi nào, dừng bất cứ thời gian nào, ở lại bất cứ nơi nào trong bao lâu tùy thích. Bạn sẽ được tha hồ ngắm cảnh, thoải mái chụp ảnh mọi góc độ mà không sợ trễ giờ của đoàn, lại có cơ hội tham quan những địa danh mới do dân địa phương chỉ dẫn (chưa có trong danh mục tour của các hãng lữ hành).

Bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống của dân cư từng vùng, học hỏi được nhiều điều mà khi đi theo đoàn bạn không bao giờ biết tới. Bạn cũng không bị trở lại những nơi đã ghé qua, không phải nối đuôi nhau để ghi chép những điều trong cuốn sách du lịch nào cũng có và cũng không phải chi trả quá nhiều tiền chỉ cho cái giường ngủ mỗi đêm. Chưa kể, nhờ đi du khảo bằng xe gắn máy, bạn sẽ thấy mình mạnh mẽ hẳn lên, năng động hơn trước và học tập được biết bao cách xử lý trong rất nhiều tình huống, sự cố cả về xe lẫn người. 
Nếu chọn tuyến đường dưới 100 km và đi về trong ngày, bạn sẽ phải khởi hành sớm (khoảng 3-4 giờ sáng) để dọc đường có thì giờ ghé qua những nơi bạn thích và khi đến nơi có cả ngày chơi đùa. Nếu chọn tuyến đường từ 100-200 km, bạn có thể khởi hành từ 5 giờ. Nếu chọn những tuyến đường dài trên 200 km và dự định đi dài ngày, bạn có thể khởi hành lúc nào tùy thích.
Bạn phải dự trù sẽ đi bao lâu, đến bao nhiêu thành phố để đem theo tiền đủ dùng; phải tính toán trước đoạn đường sẽ đi trong ngày, để luôn đổ xăng đầy trước khi bình cạn hoặc mỗi khi trời vừa tắt nắng là bạn đã đến được một thị trấn, thị xã hay thành phố nào đó để thuê phòng trọ nghỉ đêm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang