Những đồ dùng mùa đông cần thiết cho bé

author 06:52 07/11/2014

(VietQ.vn) - Thời tiết đang dần chuyển mùa trong khi các bà mẹ vẫn đang băn khoan trong việc chọn đồ dùng mùa đông cho trẻ. Hãy tham khảo gợi ý sau để mua các sản phẩm cần thiết nhất.

Quần áo ấm là đồ dùng mùa đông cần thiết cho bé

Loại áo len đơn giản và dễ mặc dành cho bé là loại dễ dàng chui đầu vào hoặc có khóa kéo sau lưng. Hãy lựa chọn những chất liệu có thể giặt bằng máy giặt. Áo khoác có khóa kéo phía trước là lựa chọn tuyệt vời nhất cho trẻ. Nếu bạn cần phải mua những bộ quần áo “đại hàn”, hãy mua loại áo rời quần. Chúng dễ dàng và thuận lợi hơn khi bạn muốn thay quần áo cho trẻ.

Đồ dùng mùa đông cần thiết cho bé là quần áo
Đồ dùng mùa đông cần thiết nhất cho bé là quần áo ấm chất cotton. Ảnh minh hoạ

Chọn mua quần áo đồ dùng mùa đông cho bé quan trọng nhất là có chất liệu cotton mềm mại, vừa thoáng vừa không gây kích ứng cho da bé. Về kiểu dáng, bạn có thể không mua quần áo ngắn mà ưu tiên mua áo quần dài che kín tay chân và áo liền quần vừa giữ ấm vừa không bị hở lưng, bụng khi bé nô đùa.

Giày và tất đồ dùng mùa đông cho bé

Sự lựa chọn tốt nhất cho trẻ đang tập đi là những đôi giày, dép mềm nhẹ. Những đôi giày được làm bằng vật liệu vải thoáng khí, có độ ôm chân và hỗ trợ khớp tuyệt vời, đế cao su linh hoạt. Hơn nữa, những chiếc giày sẽ được thiết kế để ôm chắc và đồng thời tạo sự ổn định cho chân trẻ. Mùa lạnh đã bắt đầu, giữ ấm cho đôi chân trẻ rất quan trọng.

Giày là đồ dùng mùa đông cho trẻ không thể thiếuGiày là đồ dùng mùa đông cho bé không thể thiếu để giữ ấm. Ảnh minh hoạ

Vì chân bé thường phát triển rất nhanh, các chuyên gia về y tế khuyến cáo các bậc phụ huynh nên thường xuyên đo cỡ chân cho bé để lựa chọn giày cho thích hợp, thông thường là nên đo 2 tháng 1 lần. Ngoài ra, khi mua giầy, các mẹ cũng nên chọn giày rộng hơn cỡ chân bé khoảng 5 - 10 mm. 

Chăn cũng là đồ dùng mùa đông không thể thiếu cho bé

Chọn chăn đồ dùng mua đông cho trẻChăn là đồ dùng mùa đông giữ ấm giúp cho bé ngủ ngon. Ảnh minh hoạ

Khi chọn chăn cho trẻ sơ sinh thì mẹ nên lựa chọn loai chăn phù hợp với trẻ, tốt nhất là loại chăn mỏng,chất liệu 100% cotton.Hãy mua chăn riêng cho bé vì nếu dùng chung với bố mẹ sẽ có nhiều bất tiện và không tốt cho sức khỏe của bé, đặc biệt là bé sơ sinh.

Chọn các loại chăn trang trí thật bắt mắt với các chất liệu thật dễ chịu, hay cũng có thể là một bộ chăn ga lanh trơn thêu ở viền, hay trang trí bằng ruy-băng hoặc các quả bóng len…

Kim Dung (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang