Những dòng xe BMW gặp lỗi động cơ gây nguy hiểm cho tài xế

author 06:27 03/04/2021

(VietQ.vn) - Động cơ là bộ phận 'đầu não' của xe ô tô. Do đó một khi bộ phận này hư hỏng sẽ gây ảnh hưởng lớn tới quá trình vận hành. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất hãng ô tô lớn như BMW cũng không tránh khỏi sai sót buộc triệu hồi.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Sau thời gian dài vận hành, cũng như nhiều bộ phận khác, động cơ xe ô tô có thể sẽ xảy ra các lỗi hư hỏng. Nguyên nhân có thể do quá trình vận hành đã lâu, cũng có thể do lỗi từ nhà sản xuất buộc họ phải triệu hồi. Trong số đó phải nhắc tới những vụ triệu hồi đình đám của hãng sản xuất ô tô BMW.

BMW triệu hồi 1,6 triệu ô tô diesel vì lỗi động cơ

Hãng sản xuất ô tô BMW đã đưa ra thông báo triệu hồi khoảng 1,6 triệu ô tô diesel vì nguy cơ cháy động cơ. Theo nhà sản xuất, đợt triệu hồi lần này có quy mô mở rộng so với kế hoạch ban đầu là nửa triệu phương tiện tại châu Âu và châu Á. 

Những phương tiện nằm trong danh sách đen đều là xe chạy bằng diesel sử dụng động cơ 4 và 6 kì, được sản xuất trong khoảng thời gian 2010 - 2017.

Hoạt động triệu hồi được thực hiện sau khi BMW điều tra, phát hiện, dung dịch làm mát có thể rò rỉ từ hệ thống tuần hoàn khí thải của ô tô. Lỗi này có thể dẫn đến phát ra tia lửa khi xe chạy và gây cháy nổ.

Trước đó, tại Hàn Quốc, khi nhận được 40 báo cáo riêng về tình hình phương tiện BMW bỗng dưng bốc cháy, chính phủ nước sở tại đã yêu cầu tài xế không sử dụng loại xe này cho đến khi hoàn tất quá trình triệu hồi, sửa chữa và kiểm tra. Cảnh sát Hàn Quốc cũng lục soát văn phòng của công ty tại Seoul để điều tra vấn đề an toàn.

 Nhiều xe BMW bị lỗi động cơ gây cháy nổ buộc hãng phải triệu hồi. Ảnh minh họa 

BMW triệu hồi hơn 300.000 ô tô tại châu Âu do lỗi động cơ dễ cháy

Hãng ô tô BMW cũng ra thông báo triệu hồi 323.700 ô tô sử dụng động cơ diesel tại châu Âu do lỗi nguy cơ cháy động cơ. Trong tổng số xe của hãng bị triệu hồi có khoảng 96.300 xe được bán tại Đức. Tại một cuộc họp báo, đại diện BMW đã đưa ra lời xin lỗi về tình trạng hàng loạt mẫu xe bị cháy tại Hàn Quốc. BMW cho biết bình làm lạnh khí thải tuần hoàn (EGR) đã gây ra quá nhiều cặn, khiến động cơ bắt lửa.

Theo Phó Chủ tịch phụ trách quản lý chất lượng của BMW Johann Ebenbichler, vấn đề này không chỉ xảy ra đối với các dòng xe tại Hàn Quốc mà tại các thị trường khác cũng ghi nhận trường hợp tương tự. Ông Ebenbichler cho biết BMW sử dụng cùng một dạng phần mềm và phần cứng trên các mẫu xe bán tại châu Âu và hãng đã quyết định tiến hành “các chiến dịch tương tự” như ở Hàn Quốc, ngụ ý việc triệu hồi các xe bị lỗi động cơ dễ bắt lửa.

Những dòng xe ô tô, mô tô của BMW vướng lỗi hệ thống phanh(VietQ.vn) - Hệ thống phanh trên ô tô, mô tô liên quan trực tiếp tới an toàn của người lái. Tuy nhiên trong quá trình thiết kế, sản xuất nhiều hãng xe không thể tránh khỏi lỗi buộc phải triệu hồi, trong số đó phải kể tới BMW.

BMW triệu hồi xe vì lỗi lập trình động cơ

Cách đây vài năm BMW là một trong số ít các nhà sản xuất ô tô vẫn làm động cơ 12 xy-lanh. Nhưng động cơ V12 đang có lỗi khiến hãng xe Đức phải triệu hồi một số xe.

Chỉ có 3 chiếc xe cần triệu hồi tại Mỹ, vì là xe sang, doanh số thấp. Đó là mẫu 760Li phiên bản 2013-15. Đây là phiên bản cao cấp nhất của dòng 7-Series thế hệ mới (F01), sử dụng động cơ V12 tăng áp kép 6.6L công suất 536 mã lực và mô-men xoắn 550 lb-ft (750 Nm). Nguyên nhân triệu hồi là ECU bị lập trình sai, nên có thể khiến xe chết máy. Lỗi này chỉ có trên phiên bản B60 của động cơ N74, còn bản B66 dùng cho xe Rolls-Royce Ghost, Wraith và Dawn, hay bản B66TU dùng cho mẫu M760i, bản B68 dùng cho Phantom thế hệ mới và Cullinan đều không bị.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang