Những dòng xe ô tô gặp lỗi bộ phận giảm xóc khiến khách hàng phàn nàn

author 06:22 29/01/2021

(VietQ.vn) - Giảm xóc là bộ phận khá quan trọng giúp xe vận hành êm ái, ổn định khi lưu thông ở những cung đường không bằng phẳng. Tuy nhiên thời gian qua đã có không ít hãng xe ô tô phải triệu hồi để xử lý bộ phận này khiến khách hàng hoang mang.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Giảm xóc xe ô tô là một tong những bộ phận quan trọng trong hệ thống treo. Với chức năng giữ cân đối và ổn định xe khi di chuyển trên những cung đường xấu, nhiều “ổ gà, ổ voi” thay vì cảm giác xóc, gập ghềnh, nhờ có bộ giảm xóc người ngồi trên xe sẽ có cảm giác rất thoải mái.

Tùy vào từng loại xe và tính chất công việc của mỗi loại xe, sẽ có những mốc thay thế bảo dưỡng bộ giảm xóc trong một khoảng thời gian nhất định. Theo các chuyên gia đầu ngành về ô tô, con số lý tưởng để tiến hành kiểm tra, thay thế, bảo dưỡng bộ giảm xóc ô tô từ 48.000 đến 64.000km, khi vượt quá con số ấy, bộ giảm xóc có dấu hiệu yếu dần khi hoạt động. Hoặc bộ phận này hư hỏng đôi khi cũng là do lỗi từ nhà sản xuất khiến người tiêu dùng phàn nàn buộc các nhà sản xuất phải tiến hành triệu hồi.

Mitsubishi Xpander gặp lỗi chảy dầu ở giảm xóc khiến khách hàng phàn nàn

Không thể phủ nhận sức hút mãnh liệt của mẫu MPV giá rẻ Mitsubishi Xpander trên thị trường khi chỉ trong vòng 1 năm ra mắt người dùng, đã có hơn 10.000 xe được chuyển tới tay khách hàng. Tuy nhiên, những lỗi nghiêm trọng xuất hiện trên xe thời gian gần đây cũng khiến không ít chủ sở hữu xe “ngán ngẩm”.

Theo phản án của nhiều người sử dụng, những chiếc Mitsubishi Xpander bị lỗi chảy dầu ở giảm xóc chỉ mới được đưa vào sử dụng không lâu, số km quãng đường hiển thị trên đồng hồ từ 8.000 -10.000km.

Cụ thể, trên diễn đàn Mitsubishi Xpander VietNam Club, một người dùng Xpander đã chia sẻ rằng chiếc xe của anh mới chỉ chạy được số quãng đường là 8.000km nhưng giảm xóc phía sau đã xuất hiện hiện tượng chảy dầu. Đây không phải là trường hợp đầu tiên gặp phải hiện tượng này ở Việt Nam, trước đó cũng đó rất nhiều khách hàng phản ánh về hiện tượng tương tự và sau đó phía nhà sản xuất cũng đã lên tiếng trấn an khách hàng.

Mitsubishi Xpander triệu hồi xe do lỗi giảm xóc

Theo lý giải của Mitsubishi Việt Nam trên VietNamNet về hiện tượng chảy dầu ở bộ phận giảm xóc, trường hợp bị rò rỉ và chảy dầu ở bộ phận giảm xóc được chia ra 3 mức độ. Mức độ 1 được coi là hoàn toàn bình thường và nằm trong điều kiện kỹ thuật cho phép. Mức độ 2 và 3 là khi ghi nhận dầu từ giảm xóc chảy ra thành giọt hoặc có vết loang lớn hơn 1/3 chiều dài vỏ giảm xóc, trường hợp này sẽ được thay mới giảm xóc từ nhà sản xuất.

Cụ thể, công ty cho biết thêm: “Phuộc là chi tiết được bảo hành. Do đó, đối với các xe có hiện tượng lỗi chảy dầu thì hệ thống đại lý được ủy quyền của hãng sẽ thay mới cho khách hàng”.

Tuy nhiên, có thể nhiều trường hợp nhầm giữa màng dầu bám trên phuộc và phuộc bị chảy dầu thật. “Thiết kế phuộc xe là khi hoạt động sẽ tạo lớp màng dầu bám trên trục pít-tông. Lớp dầu trên phuộc là bất thường khi có chiều dài lớn hơn 1/3 chiều dài vỏ phuộc. Các trường hợp này sẽ được Mitsubishi thay thế bảo hành".

Trước thực trạng trên Công ty Mitsubitshi Việt Nam khuyến nghị khách hàng khi nghi ngờ có bất thường về vận hành kỹ thuật của xe, khách hàng nên đến đại lý gần nhất để kiểm tra.

Theo chia sẻ của một chuyên gia kỹ thuật ô tô lâu năm cho biết, lỗi chảy dầu ở giảm xóc của xe là dấu hiệu đầu tiên cho biết giảm xóc đang hỏng. Nếu giảm xóc bị hỏng sẽ làm giảm khả năng bám đường, đồng thời tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn cho người dùng khi xe vào cua và chạy đường không bằng phẳng".

Với những chiếc xe còn bảo hành thì chỉ cần thay mới giảm xóc bị lỗi, nhưng đối với những xe hết bảo hành, thì khoản chi phí thay thế này chủ xe sẽ phải chịu. Trong khi rõ ràng đây là 1 lỗi từ khâu thiết kế hoặc sản xuất phụ tùng của xe, dù đã thay giảm xóc mới nhưng vẫn tái phát.

Toyota Việt Nam triệu hồi xe Corolla Altis do lỗi giảm xóc

Một loạt xe Toyota Corolla Altis phiên bản G sản xuất lắp ráp trong nước từ ngày 11/8/2017 đến ngày 12/8/2017 bị triệu hồi để kiểm tra và chỉnh sửa giá đỡ giảm xóc sau.

Chương trình triệu hồi được thực hiện từ nay đến ngày 15/3/2019 tại tất cả các đại lý ủy quyền của Toyota Việt Nam trên toàn quốc với thời gian khắc phục lỗi dự kiến khoảng 2 giờ/xe.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là trong dây chuyền sản xuất đồ giá mới dùng để lắp cụm giảm xóc sau của xe Corolla Altis lắp ráp không phù hợp so với bản vẽ thiết kế. Vì vậy, khi lắp cụm giảm xóc sau lên thân xe, cụm giảm xóc bị xoay 180 độ, làm cho bệ đỡ lò xo bị xoay theo. Điều này dẫn đến giá đỡ giảm xóc sau có khả năng va chạm với chi tiết giữ dây cảm biến ABS khi xe hoạt động và gây ra tiếng kêu.

Toyota Việt Nam cho biết, cho đến thời điểm hiện tại đơn vị chưa ghi nhận được bất cứ thông báo nào từ phía khách hàng về tiếng kêu bất thường của lỗi trên. Tuy nhiên, với vai trò là nhà sản xuất phương tiện cũng như để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, Toyota quyết định thực hiện chương trình triệu hồi này để kiểm tra và chỉnh sửa, khách hàng không phải trả chi phí liên quan đến lỗi này.

Mẫu Corolla Altis 2017 là phiên bản nâng cấp được Toyota Việt Nam giới thiệu tại triển lãm ô tô Việt Nam vào đầu tháng 8/2017 và chính thức tung ra thị trường từ cuối tháng 9/2017 với 5 phiên bản, giá bán từ 702 triệu đến 936 triệu đồng. So với phiên bản trước, Corolla Altis mới được thay đổi diện mạo bên ngoài hiện đại hơn và nâng cấp một số tính năng đáng chú ý.

Những dòng xe ô tô gặp lỗi chảy dầu khiến người dùng phàn nàn(VietQ.vn) - Ô tô gặp lỗi chảy dầu là một sự cố khá nghiêm trọng khiến người dùng luôn lo lắng về tính năng an toàn của xe. Thực tế thời gian qua đã không ít những phàn nàn của người tiêu dùng về lý do này.

Volkswagen Tiguan lỗi lò xo giảm xóc

Mới đây, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH ô tô Thế giới về tiến độ thực hiện chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Tiguan do công ty này nhập khẩu và phân phối.

Theo cập nhật của Cục CT&BVNTD, hiện đã có 326/375 xe đã được hãng khắc phục, chiếm 87% và số xe còn lại tiếp tục được sửa chữa là 49 chiếc, chiếm 13%. Thời gian dự kiến hoàn tất chương trình triệu hồi, kiểm tra và khắc phục cho các sản phẩm bị lỗi sẽ hoàn tất vào ngày 15/7/2021 như thông báo trước đó của hãng.

Nguyên nhân thu hồi Volkswagen Tiguan là do xe xuất hiện tiếng kêu do bị rạn nứt khi sử dụng lò xo hệ thống treo phía sau. Trong trường hợp xấu, lò xo này bị gãy, gây hư hỏng cho lốp, toàn bộ hệ thống treo sau và gây mất ổn định thân xe, có thể dẫn đến tai nạn giao thông. 

Theo lý giải của nhà sản xuất Volkswagen, nguyên nhân là do vật liệu chế tạo lò xo hệ thống treo phía sau lắp trên một số xe Tiguan có thể không cùng loại với vật liệu tiêu chuẩn, dẫn đến việc trong quá trình sử dụng, lò xo có thể xuất hiện tiếng kêu do bị rạn nứt. Những mẫu xe Volkswagen Tiguan bị lỗi được sản xuất từ 31/3/2017 đến 20/11/2018 tại Mexico trước khi nhập khẩu vào Việt Nam.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang