Cảnh báo những hiểm nguy trên xa lộ cần biết để tránh tai nạn khi lái xe ô tô

author 07:04 05/03/2020

(VietQ.vn) - Lái xe ô tô trên xa lộ, cao tốc luôn ẩn chứa nhiều tình huống nguy hiểm mà đôi khi tài xế không thể ngờ tới.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Xe nhập/chuyển làn thiếu ý thức

Khi lái xe ô tô trên cao tốc hay xa lộ thì việc nhập hay chuyển làn đường thiếu ý thức là một mố nguy hiểm không nhỏ vì rất dễ gây ra tai nạn thảm khốc. Do đó cần cảnh giác cao độ tại các điểm giao và đường gom, đề phòng các xe khác nhập làn bất ngờ. Nhiều trường hợp xe nhập làn với tốc độ cao khuất tầm quan sát có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện đang lưu thông trên cao tốc.

 Lái xe ô tô trên xa lộ cần tỉnh táo vì ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Ảnh minh họa

Lái xe ô tô vượt ẩu, tạt đầu

Một vụ tai nạn xảy ra trên đương Hùng Vương, thị xã Long Khánh, Đồng Nai khi tài xế chiếc taxi cố tình vượt ẩu dù phía trước đang có xe bus đi ngược lại. Để tránh không xảy ra va chạm khi đang vượt ở đoạn đường cấm lấn làn (vạch liền), không có cách nào khác, tài xế này đã lái xe taxi ép vào đầu chiếc xe du lịch buộc xe du lịch phải đánh lái để tránh, ngay sau đó chiếc xe này đã xảy ra va chạm với thanh niên đi với tốc độ khá nhanh ở phía sau lao lên… Rất may không ai bị thương.

Thực tế đã không ít vụ tai nạn xảy ra do lái xe vượt ẩu, tạt đầu. Vì thế khi lái xe ô tô hãy cảnh giác chiếc xe đang vượt phải hoặc đi sát bên cạnh. Xe đó có thể tạt đầu hoặc chuyển làn vì một lý do gì đó.

Xe dừng giữa làn tốc độ cao

Khi đang lái xe tốc độ cao trên xa lộ hoặc cao tốc đột nhiên dừng lại ở phần giữa làn đường là một tình huống hiếm gặp nhưng không phải không xảy ra. Nếu phát hiện thấy khoảng cách giữa xe đang đỗ và xe của mình gần nhau cần phải có cách xử lý ngay như phanh hoặc tránh khẩn cấp.

4 đèn cảnh báo nguy hiểm trên ô tô tài xế tuyệt đối không được bỏ qua(VietQ.vn) - Trên bảng đồng hồ ô tô có rất nhiều đèn cảnh báo khác nhau nhưng nếu một trong 4 loại đèn này sáng tài xế nhất định không được bỏ qua.

Xe đi ngược chiều

Thời gian gần đây đã không ít tài xế bị phạt nặng do cố tình lái xe ô tô đi ngược chiều trên cao tốc. Tuy nhiên tình trạng này vẫn thường xuyên xảy ra gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Để tránh những xe kiểu này tài xế không nên đi sát dải phân cách bên trái bởi sẽ rất dễ va chạm với những loại lái xe kiểu này.

Người đi bộ băng ngang

Trên đường quốc lộ, dù đã ngăn cách nhưng vẫn xuất hiện người đi bộ bưng ngang qua đường nếu tài xế đang lái xe với vận tốc cao sẽ khó lòng xử lý kịp. Vì vậy phải luôn cảnh giác và không nên chạy sát dải phân cách bên trái, đặc biệt là khi có cây xanh hoặc cột điện khiến bạn không thể nhìn thấy những chướng ngại vật đột ngột xuất hiện từ làn đường đối diện. Nhiều người dân có thói quen băng ngang đường rất “hồn nhiên", thậm chí họ còn làm bậc để trèo qua các dải phân cách gây nguy cơ tai nạn cực cao.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang