Những loại thực phẩm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người mắc huyết áp cao

authorNinh Lan 09:45 12/10/2019

(VietQ.vn) - Chế độ ăn nhiều muối, nước tăng lực, cà phê... đều là những loại thực phẩm không tốt cho người mắc bệnh huyết áp cao.

Cao huyết áp là tình trạng trong đó áp suất bên trong động mạch cao. Nó ảnh hưởng đến rất nhiều người nhất là người lớn tuổi, nhưng nhiều người không biết họ mắc bệnh này vì các triệu chứng hiếm khi đáng chú ý.

Nếu huyết áp cao không được điều trị, các biến chứng nghiêm trọng và thậm chí đe dọa đến tính mạng có thể xảy ra, bao gồm đau tim, suy tim và đột quỵ.

Những loại thực phẩm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người mắc huyết áp cao

Nước tăng lực là một trong những kẻ thù của bệnh cao huyết áp. Ảnh: Express 

Một cách có thể ngăn ngừa hoặc giảm các triệu chứng bệnh cao huyết áp bằng cách ăn uống lành mạnh. NHS (Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh) khuyên: Hãy cắt giảm lượng muối trong thức ăn và ăn nhiều trái cây và rau quả. Muối làm tăng huyết áp nên ăn ít hơn 6g muối mỗi ngày.

Ăn một chế độ ít chất béo bao gồm nhiều chất xơ, chẳng hạn như gạo nguyên hạt, bánh mì và mì ống, và nhiều trái cây, rau quả cũng giúp giảm huyết áp.

Một loại đồ uống khiến tăng huyết áp là nước tăng lực. Nghiên cứu được trình bày bởi Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho biết nước tăng lực có liên quan đến tình trạng nhịp tim bất thường.

Cắt giảm thịt trong chế độ ăn uống không hề giúp cải thiện tình trạng sức khỏe(VietQ.vn) - Trái với lời khuyên nên hạn chế sử dụng thịt trước đó, các nghiên cứu lớn đã tìm thấy việc cắt giảm thịt trong chế độ ăn uống không giúp cải thiện sức khỏe.

Nghiên cứu đã theo dõi 27 tình nguyện viên trong độ tuổi từ 18 đến 40. Những người được uống nước tăng lực cho thấy tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim và có chỉ số huyết áp cao liên tục trong hai giờ sau khi uống đồ uống. Những đồ uống khác nên giảm là rượu và caffeine. Uống quá nhiều rượu có thể làm tăng huyết áp. Uống nhiều hơn bốn tách cà phê mỗi ngày cũng có thể làm tăng huyết áp.

Các cách khác để giúp ngăn ngừa và giảm huyết áp cao là ngừng hút thuốc, tập thể dục thường xuyên, giảm cân nếu bạn thừa cân và ngủ ngon. Một loại đồ uống đã được chứng minh là giúp giảm huyết áp là nước ép lựu . 

Thanh Vân (Theo Express)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang