Những lưu ý khi sử dụng nước tẩy trang để tránh da bị tổn thương

authorNgọc Nga 05:47 18/10/2022

(VietQ.vn) - Nước tẩy trang là sản phẩm không thể thiếu đối với chị em phụ nữ nhất là những ai hay trang điểm. Tuy nhiên để sử đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Nước tẩy trang có tác dụng làm sạch bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông. Nước tẩy trang cũng giúp tẩy sạch lớp tế bào da chết, làm cho da láng mịn và ngăn ngừa mụn.

Nước tẩy trang giúp làm sạch lớp trang điểm cho da thông thoáng, nhẹ nhàng, tránh làm bít tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên dùng nước tẩy trang không đúng cách không chỉ không làm sạch được lớp trang điểm mà còn có thể gây hại đến da. Vậy cần phải lưu ý gì khi sử dụng nước tẩy trang?

Lựa chọn nước tẩy trang phù hợp với làn da

Sữa rửa mặt chỉ có thể giúp loại bỏ dầu nhờn, bụi bẩn thông thường bám trên mặt chứ không thể tẩy sạch được lớp trang điểm. Việc chà sát mạnh để làm sạch phấn nền sẽ khiến da bị tổn thương. Chính vì vậy nên có một sản phẩm tẩy trang phù hợp để tẩy sạch lớp trang điểm trên da.

Tùy vào mức độ trang điểm đậm hay nhạt để chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp. Nếu chỉ trang điểm nhẹ, vừa phải thì tẩy trang dạng nước sẽ thích hợp nhất. Nếu trang điểm dày thì sử dụng sản phẩm tẩy trang dạng gel hoặc dạng kem. Với những ai bận rộn, không có nhiều thời gian cho làm đẹp có thể sử dụng sữa rửa mặt tẩy trang. Ngoài ra nên xem xét tính chất làn da của mình là loại da khô, da dầu, hay da nhạy cảm để lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp.

 Dùng nước tẩy trang phải đúng cách, tránh mắc sai lầm vì dễ gây ra nhiều rủi ro cho làn da. Ảnh minh họa

Trước khi dùng nước tẩy trang

Trước khi tẩy trang nếu dùng kính áp tròng cần tháo kính áp tròng để tránh bị dính chất tẩy trang. Cột tóc gọn gang để thoải mái tẩy trang, không lo tóc bị dính nước tẩy trang hay dính vào da mặt.

Tẩy trang vùng trang điểm đậm trước

Nên ưu tiên cho các vùng da trang điểm đậm trước để tránh tình trạng màu mỹ phẩm lem sang các vùng khác. Đối với các vùng trang điểm đậm nên tẩy trang kỹ hơn.

Dùng nước tẩy trang riêng cho vùng da đặc biệt

Đối với các vùng da đặc biệt như vùng da mắt và môi là vùng da rất nhạy cảm. Nên có sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho các vùng da này. Thông thường các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho mắt, môi thường có nhiều dưỡng hơn các sản phẩm thông thường.

Không chà xát mạnh

Da mặt vốn dĩ rất nhạy cảm nên tuyệt đối không được chà xát mạnh khi tẩy trang hay rửa mặt. Dùng bông tẩy trang nhẹ nhàng tẩy đi lớp trang điểm trên da sau đó sửa sạch và kỹ với sữa rửa mặt. Việc chà xát mạnh khiến da mặt bị tổn thương và có thể gây nên các vấn đề về da.

Tẩy trang kỹ trước khi tẩy trang

Để có thể làm sạch với trang điểm trên da mặt nên tẩy trang thật kỹ và nhẹ nhàng. Tẩy trang không chỉ giúp loại bỏ mỹ phẩm trên trên da mà còn lấy đi lớp tế bào chết và bụi bẩn giúp da sáng và sạch hơn.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang