Những mẫu ô tô gầm cao giá dưới 600 triệu đồng phù hợp với gia đình trẻ

author 05:49 14/12/2022

(VietQ.vn) - Thị trường ô tô những ngày cuối năm luôn nhộn nhịp đặc biệt là những dòng xe gầm cao, giá rẻ và phù hợp với các gia đình trẻ.

Xe gầm cao còn có tên gọi khác là SUV/CUV chỗ hiện đang là một phân khúc khá hot tại thị trường Việt Nam cũng như nhiều thị trường xe khác trên thế giới.

Việc SUV đang trở thành xu hướng toàn cầu đã trở thành động lực khiến nhiều hãng sản xuất ôtô phải cho ra mắt nhiều mẫu xe dạng này ra thị trường. Điều này giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn với nhóm ô tô gầm cao. Xe SUV/CUV sở hữu nhiều điểm vượt trội hơn so với các kiểu dáng xe khác như thiết kế trẻ trung, hiện dại (liên tục được cập nhật); nhiều tiện nghi, trang bị; không gian rộng rãi, được tối ưu tốt và giá cả phù hợp với nhiều phân khúc, đặc biệt là nhiều mẫu xe chất lượng có giá rất phải chăng.

Kia Sonet có giá từ 524 triệu đồng

Mẫu SUV hạng A là một trong hai cái tên hiếm hoi ở thời điểm hiện tại đang cạnh tranh nhau trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam. Kia Sonet sở hữu thiết kế trẻ trung khá được lòng thị hiếu của phần đông người trẻ. Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.120 x 1.790 x 1.642 mm, dễ dàng xoay trở trong không gian đô thị nhưng vẫn phù hợp cho những hành trình xa dịp Tết.

Về không gian, Kia Sonet có cấu hình 5 chỗ ngồi cùng khoảng sáng gầm 205 mm phù hợp để vận chuyển cả gia đình trẻ cùng ông bà đi du xuân.

Mặc dù chỉ có 2 túi khí trên các phiên bản thấp, Kia Sonet vẫn được trang bị đầy đủ tính năng an toàn bao gồm hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, camera lùi, cảm biến lùi hay khởi hành ngang dốc. Kia Sonet cũng sở hữu cảm biến khoảng cách phía trước, rất an toàn trên những hành trình về nhà khi lượng xe tăng cao trên các tuyến đường.

Kia Sonet có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn rộng 392 lít, có thể mở rộng bằng cách gập gọn hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 60:40. Trừ bản Premium có giá 634 triệu đồng, các phiên bản còn lại của Kia Sonet đều có giá niêm yết dưới 600 triệu đồng.

So sánh với Toyota Raize, mẫu SUV của Kia có đôi chút lợi thế về nguồn hàng trước Tết. Mặc dù không được giảm giá trực tiếp, khách mua Kia Sonet trong giai đoạn này sẽ được tặng quà là các phụ kiện chính hãng.

Kia Sonet có giá từ 524 triệu đồng phù hợp với nhiều gia đình trẻ Việt Nam. Ảnh: Zing News 

Mitsubishi Xpander có giá từ 555 triệu đồng

Mẫu MPV cỡ nhỏ của Mitsubishi nhận được bản nâng cấp giữa vòng đời hồi tháng 6 năm nay và nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu của không chỉ lực lượng tài xế dịch vụ mà cả nhóm gia đình trẻ.

Thiết kế Dynamic Shield trên Xpander phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng trẻ, trong khi không gian rộng rãi và khoảng sáng gầm lớn đặc trưng từ dòng xe MPV nhanh chóng làm hài lòng khách hàng Việt.

Mitsubishi Xpander có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.475 x 1.750 x 1.730 mm, khá rộng rãi nhưng cũng không quá bề thế khi di chuyển trong không gian chật hẹp. Động cơ 1.5L mang đến cảm giác vận hành tương đối cả trên đường trường hay trong điều kiện đông đúc của đô thị.

Ở khoảng giá dưới 600 triệu đồng, Mitsubishi Xpander có hai phiên bản AT và MT, phù hợp cho cả những người học bằng lái xe số sàn và số tự động. Xe được trang bị túi khí đôi cùng loạt tính năng an toàn như chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Ngoài ra, Mitsubishi xác nhận mẫu MPV của họ có thể mở rộng dung tích khoang hành lý lên tối đa 1.630 lít, một không gian đủ rộng để chuyên chở nhiều đồ dùng của gia đình trẻ trên hành trình về quê ăn Tết. Trong tháng 12, nếu khách hàng chọn mua Mitsubishi Xpander bản MT sẽ được tặng camera lùi trị giá 2,5 triệu đồng.

Suzuki Ertiga Hybrid từ 539 triệu đồng

Xét trong phân khúc MPV cỡ nhỏ, Ertiga là mẫu xe đầu tiên được trang bị động cơ hybrid, mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tuy vậy trong khoảng giá 600 triệu đồng, khách quan tâm dòng xe Suzuki Ertiga Hybrid chỉ có thể chọn mua phiên bản MT, vốn không phù hợp dành cho những người trẻ chọn thi bằng lái ôtô số tự động.

Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.395 x 1.735 x 1.690 mm, Ertiga Hybrid sở hữu cấu hình 7 chỗ ngồi, phù hợp để đưa cả gia đình đi chơi Tết ở bất kỳ đâu. Dung tích khoang hành lý khi không gập hàng ghế thứ ba là 153 lít, có thể mở rộng đến tối đa 803 lít nếu tận dụng cả hai hàng ghế sau.

Mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp chỉ 5,38 lít/100 km được cho là khá ấn tượng đối với động cơ xăng dung tích 1.5L trên mẫu xe này.

Mặc dù ngoại hình giống với phiên bản tiền nhiệm, Suzuki Ertiga Hybrid được trang bị một số tính năng mới như gương gập điện hay đèn pha tự động. Đây là những chi tiết nâng cấp tuy nhỏ nhưng sẽ rất hữu ích cho những lái mới, vốn chưa thuần thục với những thao tác điều khiển trên ôtô.

Ngoài túi khí đôi cho hàng ghế trước, Suzuki Ertiga Hybrid còn được trang bị một số tính năng an toàn như hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh và phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Với phiên bản Ertiga Hybrid MT có giá 539 triệu đồng, khách mua xe trong tháng 12 sẽ được lựa chọn các ưu đãi bao gồm gói bảo hiểm vật chất một năm trị giá 10 triệu đồng, hoặc một trong 2 gói phụ kiện chính hãng Suzuki có giá từ 15,8 triệu đồng.

Hyundai Stargazer từ 575 triệu đồng

Là mẫu MPV của Hyundai nhằm cạnh tranh cùng những cái tên quen mặt đến từ Nhật Bản, Hyundai Stargazer ghi điểm nhờ thiết kế thuần MPV kết hợp cùng không gian hành khách rộng rãi và thoải mái.

Trong 4 phiên bản được bán tại thị trường Việt, chỉ duy nhất bản Tiêu chuẩn của Stargazer là có giá bán dưới 600 triệu đồng. Đây được cho là hạn mức “vàng”, bởi nhóm ôtô có giá bán dưới 600 triệu đồng vốn dĩ đang khá áp đảo bảng xếp hạng doanh số từ đầu năm.

Để có giá bán như trên, Hyundai Stargazer buộc phải lược bớt một số trang bị, trong đó đáng chú ý là màn hình giải trí trung tâm. Ngoài ra một vài tính năng như cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc cũng không xuất hiện trên phiên bản này.

Tuy nhiên bên cạnh 2 túi khí, Hyundai Stargazer vẫn có tính năng chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử hay cảm biến lùi.

Kích thước dài x rộng x cao của Hyundai Stargazer lần lượt là 4.460 x 1.780 x 1.695 mm, khá vừa vặn khi di chuyển trong phố cũng như trên đường trường. Mẫu MPV này được trang bị cấu hình 7 ghế ngồi cùng dung tích khoang hành lý 200 lít, phù hợp cho gia đình trẻ trên hành trình về quê và đồng hành trong những chuyến du xuân.

Hyundai Stargazer sở hữu động cơ xăng dung tích 1.5L tương tự các mẫu xe trong phân khúc, với mức tiêu thụ nhiên liệu 6,45 lít/100 km trong điều kiện đường hỗn hợp.

Khoảng sáng gầm 185 mm cũng là lợi thế của mẫu xe này nếu phải đưa gia đình đi chơi Tết tại các điểm du lịch có địa hình khó khăn.

Từ nay đến hết tháng 12, khách mua xe Hyundai Stargazer ngoài nhận hỗ trợ tối đa 50% phí trước bạ còn được tặng kèm Smart TV đến từ thương hiệu Samsung hoặc LG.

Toyota Avanza Premio từ 558 triệu đồng

Mẫu MPV của Toyota vẫn là cái tên sáng giá mặc dù sức bán khá thua thiệt trong phân khúc. Ngoại thất và nội thất của Avanza Premio khi ra mắt hồi tháng 3 được đánh giá là một sự lột xác so với thế hệ cũ, nhận về không ít phản hồi tích cực từ nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi. Kích thước dài x rộng x cao của Avanza lần lượt là 4.395 x 1.730 x 1.700 mm cùng với khoảng sáng gầm ở mức 205 mm.

Khác với Veloz Cross, cả hai phiên bản MT và CVT của Avanza đều có giá bán dưới 600 triệu đồng. Đây sẽ là lợi thế giúp các gia đình trẻ dễ dàng tiếp cận mẫu MPV cỡ nhỏ đang được nhập khẩu từ Indonesia.

Sở hữu cấu hình 7 ghế ngồi, Avanza Premio được trang bị đến 6 túi khí trên phiên bản CVT. Ngoài ra, mẫu xe này còn sở hữu camera lùi, cân bằng điện tử, cảnh báo điểm mù hay tính năng khởi hành ngang dốc.

Với ba hàng ghế cùng dung tích khoang hành lý 498 lít, Avanza Premio khá rộng rãi khi sử dụng cho những chuyến hành trình dài về nhà hay đưa ông bà cùng đi du xuân dịp đầu năm.

Mặc dù chưa có thông tin khuyến mãi nào cho Avanza Premio trong tháng này, việc Toyota xác nhận lắp ráp nội địa sẽ khiến mẫu MPV cỡ nhỏ chủ động được nguồn cung từ năm sau. Vì vậy nếu có nhu cầu mua xe chạy ngay trong Tết, Avanza Premio sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc cho các gia đình trẻ.

Toyota Corolla Cross

Thiết kế của Corolla Cross được đánh giá cao khi đánh dấu bước chuyển mình trong diện mạo của dàn xe Toyota kể từ lúc trình làng. Xe sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn mang đậm chất hầm hố và chắc chắn của thương hiệu xe Nhật Bản. Giá xe: Toyota Corolla Cross 1.8G: 746 triệu đồng; Toyota Corolla Cross 1.8V: 846 triệu đồng; Toyota Corolla Cross 1.8HV: 936 triệu đồng

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang