Thưởng thức những món bánh mì mới lạ, hấp dẫn ở Hà thành

author 11:32 21/07/2015

(VietQ.vn) - Bánh mì chân gà mật ong, bánh mì bò xào, bánh mì nướng ngũ vị hay bánh mì xá xíu... là những món bánh mì mới lạ, thú vị và thơm ngon của Hà Nội.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Bánh mì là món ăn lót dạ quen thuộc đối với rất nhiều người Việt Nam. Không những thế, món ăn đường phố này cũng đã hấp dẫn nhiều vị khách nước ngoài khi đến Việt Nam. Không dừng lại ở các hương vị bánh mì quen thuộc, truyền thống, bánh mì ngày nay phong phú và đa đạng hơn rất nhiều, Dưới đây là những món bánh mì mới lạ, thơm ngon, hấp dẫn thực khách ở Hà Nội.

Bánh mì chân gà mật ong, phố Quang Trung

Bánh mì chân gà mật ong lạ miệng với sốt mật ong thơm ngọt cùng chân gà hầm nhừ

Bánh mì chân gà mật ong lạ miệng với sốt mật ong thơm ngọt cùng chân gà hầm nhừ

Đây là món bánh mì rất độc đáo của một tiệm bánh mì trên phố Quang Trung. Món bánh này gồm một chiếc bánh mì nóng và một phần chân gà hầm nhừ, sốt mật ong thấm vị. Khi ăn, thực khách sẽ bẻ từng miếng nhỏ bánh mì chấm với xốt rồi ăn lẫn với chân gà, khá thú vị và lạ miệng.

Bánh mì gà nướng ngũ vị, phố Hàng Buồm

Bánh mì nướng ngũ vị lạ miệng trên phố hàng Buồm

Bánh mì nướng ngũ vị lạ miệng trên phố hàng Buồm

Đây là món bánh mì được khá nhiều người ưa thích tại một cửa hàng chuyên bán bánh mì trên phố Hàng Buồm. Chiếc bánh mì giòn tan với phần nhân thịt gà được tẩm ướp kĩ rồi nướng trên than hoa cùng thứ nước sốt chế biến riêng cho ra hương vị thơm ngon, lạ miệng.

Bánh mì nem khoai, khu hồ Hai Bà Trưng

Bánh mì nem khoai thơm ngon, béo ngậy

Bánh mì nem khoai thơm ngon, béo ngậy

Món bánh mì này ra đời dựa trên sự kết hợp của nem chua rán và khoai tây chiên – hai món quà vặt quen thuộc được giới trẻ yêu thích. Bánh mì nướng nóng, bỏ thêm đôi cái nem chua cùng khoai tây cũng vừa mới rán, sau đó phủ ít sốt mayonnaise, tương ớt ngọt, một vài lát dưa chuột là đã có ngay chiếc bánh mì có đủ vị giòn tan, bở mềm, ngầy ngậy, cay cay.

Bánh mì bò xào, Phương Mai

Bánh mì bò xào ngọt đậm vị bò tái chín ăn cùng rau củ

Bánh mì bò xào ngọt đậm vị bò tái chín ăn cùng rau củ

Bánh mì bò xào đơn giản là chiếc bánh mì nóng hổi ăn với thịt bò xào thông thường thôi, nhưng ở đây thịt bò xào chín tái vừa phải. Một phần bánh mì được ăn kèm rất nhiều thịt, có thêm cả rau và nước thịt xào ăn cùng làm bánh vừa mềm lại vừa đảm bảo chất dinh dưỡng cho bữa ăn. Suất bánh mì bò xào được bày trên một chiếc mẹt tạo cảm giác dân dã, mộc mạc cho món ăn.

Bánh mì xá xíu, Hoàn Kiếm

Bánh mì xá xíu là món bánh mì ngon mới lạ ở Hà Nội

Bánh mì xá xíu là món bánh mì ngon mới lạ ở Hà Nội

Bánh mì xá xíu được nướng đến độ giòn vừa phải khi ăn vỏ bánh không bị vỡ vụn rơi hết ra đã là một ưu điểm của món bánh. Thêm vào đó phần nhân thịt xá xíu vừa ngon miệng lại được nhiều ăn kèm cà rốt, dưa chuột được muối chua chua, ngọt ngọt cộng thêm phần nước sốt làm cho món bánh ở đây có hương vị khá hấp dẫn. 

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang