Những quán phở thơm ngon, đậm đà nức tiếng đất Hà thành

author 15:53 17/07/2015

(VietQ.vn) - Phở Bát Đàn, phở Lý Quốc Sư, phở Thìn... là những tên những quán phở ngon nức tiếng ở Hà Nội mà ai có dịp ăn một lần cũng không thể nào quên.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Phở là món ăn tinh túy của người Việt Nam và có mặt trên mọi miền đất nước. Tuy nhiên, nhắc đến phở là phải nhắc đến Hà Nội. Từ lâu, phở đã trở thành món ăn quen thuộc như một nét văn hóa đặc trưng của người Hà Nội. Dưới đây là những quán phở ngon ở Hà Nội với hương vị đặc biệt khiến thực khách dù ăn một lần vẫn nhớ mãi.

Phở Bát Đàn

Nói đến phở Bát Đàn người ta lại nghĩ ngay đến phở xếp hàng nhưng xếp hàng để được thưởng thức một tô phở ngon nên ai cũng bình thản, có người còn mang cả báo ra đọc, thong thả chờ đến lượt. Phở Bát Đàn ngon đậm, thịt bò thái tươi rói, thơm ngậy, nước dùng ngọt vị xương hầm, đúng kiểu phở Hà Nội truyền thống.

Một trong những quán phở ngon ở Hà Nội phải kể đến phở Bát Đàn đậm đà

Một trong những quán phở ngon ở Hà Nội phải kể đến phở Bát Đàn đậm đà

Đến nay, phở Bát Đàn dường như đã trở thành một thương hiệu quen thuộc với người dân thủ đô. Trải qua bao nhiêu năm, về cơ bản phở Bát Đàn vẫn giữ được trọn vẹn hương vị xưa của phở Hà Nội với nước dùng trong, thơm và béo, từng miếng thịt bò tươi hồng, mềm mịn khiến cho bát phở trở nên đầy đặn, hoàn hảo làm ấm lòng người dân Hà Nội và khách thập phương.

Phở Thìn

Không chỉ có vị ngọt sâu của nước phở với xương ninh kèm gia vị, phở Thìn còn gây ấn tượng bởi công đoạn xào thịt, chan phở. Thịt bò được xào trên một lò lửa nhiệt độ cao, mỡ đun nóng già, lửa bùng lên, đảo thật nhanh, thịt bò sẽ tái tức thì cho màu đẹp và ăn rất ngọt.

Phở Thìn thơm ngọt ở Lò Đúc cũng là quán phở ngon ở Hà Nội

Phở Thìn thơm ngọt ở Lò Đúc cũng là quán phở ngon ở Hà Nội

Người đầu bếp khéo léo xếp từng nếp bánh phở cùng với những cọng hành thành hình chỏm núi sau đó mới chan nước xương cho tăng phần hấp dẫn. Quán mở cửa từ 5 giờ sáng đến 9 giờ tối nhưng hầu như không lúc nào ngớt khách.

Phở Lý Quốc Sư

Đây là thương hiệu phở được khẳng định từ lâu. Phở Lý Quốc Sư là lựa chọn của nhiều khách hàng không chỉ bởi hương vị phở đa dạng, thơm ngon hấp dẫn mà còn ở không gian quán và thái độ phục vụ của nhân viên. Quán phở Lý Quốc Sư khá khang trang và sạch đẹp. So với không gian của những quán phở khác thì ở đây hơn hẳn.

Phở bò Lý Quốc Sư nổi tiếng với hương vị phở đa dạng, thơm ngon hấp dẫn

Phở bò Lý Quốc Sư nổi tiếng với hương vị phở đa dạng, thơm ngon hấp dẫn

Đặc biệt, chất lượng tô phở so với những quán phở ngon cũng không thua kém mà giá cả thì rất phải chăng. Không gian quán thích hợp cho thực khách là dân công sở, có thể vừa ăn vừa bàn bạc công việc.

Phở Sướng

Phở Sướng đặc biệt với tên gọi hút khách

Phở Sướng đặc biệt với tên gọi hút khách

Cái tên quán phở mới nghe đã thấy đặc biệt và lúc ăn thì đúng như tên gọi của quán, bát phở khiến cho vị giác thực khách được đáp ứng một cách trọn vẹn, đầy đặn. Nước phở ở đây có vị ngọt thanh nhưng đậm đà vị thịt. Thịt bò được đánh giá là ngon nhất nhì trong các quán phở ở Hà Nội. Miếng thịt chín nhưng không khô, còn thịt tái thì được chần khá kĩ mà vẫn đảm bảo độ mềm, tươi của thịt.

Phở bò Vân phố Hàng Chiếu

Phờ bò Vân phố Hàng Chiếu luôn tấp nập khách ra vào mỗi sáng

Phờ bò Vân phố Hàng Chiếu luôn tấp nập khách ra vào mỗi sáng

Quán phở vỉa hè bé tí nhưng vẫn đủ đặc biệt để lượng khách ra vào tấp nập ở đây mỗi sáng. Quán chuyên phở bò với đủ các loại tái, chín, sốt vang, tái lăn. Mặc dù đông khách và chật chội nhưng thực khách vẫn có thể yên tâm là sẽ được thưởng thức phở chỉ trong 1 – 2 phút chờ đợi. Bát phở ở đây là sự hòa quyện tuyệt vời của bánh phở dẻo với những miếng thịt ngon và nước dùng trong veo, đậm đà.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang