Những sản phẩm làm đẹp bác sĩ da liễu khuyên không nên sử dụng

authorHương Giang 06:45 23/01/2021

(VietQ.vn) - Nhiều mỹ phẩm được quảng cáo với những hiệu quả đặc biệt cho làn da cùng giá cả đắt đỏ, tuy nhiên thực tế không phải sản phẩm nào cũng phù hợp và mang tới kết quả tích cực.

Ngành công nghiệp mỹ phẩm ngày càng phát triển bởi nhu cầu làm đẹp của mọi người ngày càng tăng lên mạnh mẽ. Mỗi công ty, nhãn hàng hằng năm đều cho ra mắt rất nhiều sản phẩm, cách làm đẹp mới lạ với những lời quảng cáo vô cùng hào nhoáng. Số tiền mà mọi người chi ra để mua sắm mỹ phẩm không hề nhỏ, nhưng chưa chắn tất cả chúng đều mang đến hiệu quả tương ứng.

Chỉ cần xem quảng cáo hoặc nhìn thấy người nổi tiếng sử dụng một sản phẩm làm đẹp xa xỉ sẽ thôi thúc mọi người phải chi tiền cho nó. Tuy nhiên, quan điểm của các bác sĩ da liễu có kiến ​​thức chuyên môn có thể khiến mọi người bất ngờ về cả những sản phẩm đắt tiền nhất. Tránh mua những mỹ phẩm dưới đây có thể giúp mọi người tiết kiệm một số tiền lớn để đầu tư cho phương pháp làm đẹp khác hiệu quả hơn.

Mặt nạ quầng mắt

Mặt nạ quầng mắt đang được ưa chuộng nhưng chúng chỉ cho hiệu quả tạm thời, thậm chí là vô tác dụng. Mọi người chỉ có thể sử dụng chúng một lần, điều này cũng khiến chúng trở nên tốn kém hơn và tạo ra nhiều rác thải. Thay vào đó, hãy lựa chọn sản phẩm dạng kem, nó sẽ thẩm thấu tốt, hiệu quả và tiết kiệm hơn.

Mặt nạ đắt tiền

Mặt nạ tác động vào da và lỗ chân lông sâu hơn vào da, từ đó giúp da hấp thụ nhiều thành phần dưỡng chất hơn. Tuy nhiên, nhiều loại mặt nạ với giá rất cao cũng không mang tới hiệu quả vượt trội nào, chúng chỉ có tác dụng làm sáng hoặc tăng cường độ ẩm tạm thời, một thời gian ngắn sau khi đắp. Thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng hàng ngày có thể hoạt động tốt hơn rất nhiều và giá cả cũng phải chăng hơn.

Dầu dừa nguyên chất

Nhiều người sử dụng dầu dừa với mong muốn cấp ẩm mạnh mẽ cho làn da. Tuy nhiên tác dụng này chỉ có trong một thời gian ngắn. Sau đó, nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, đặc biệt là dầu dừa nguyên chất. Đây có thể là vấn đề rất nghiêm trọng đối với làn da dễ nổi mụn.

Miếng lột mụn

Đối với những người bị mụn đầu đen, sử dụng miếng lột mụn chỉ mang tới kết quả tạm thời. Mụn sẽ vẫn tiếp tục xuất hiện và lỗ chân lông ngày càng to hơn. Thay vào đó, hãy chú trọng vào việc làm sạch sâu bởi tắc lỗ chân lông do bụi bẩn là nguyên nhân chính hình thành loại mụn này.

Mỹ phẩm dạng gel

Các sản phẩm dạng gel thường chỉ phù hợp cho da dầu và mụn. Nếu đang sử dụng các sản phẩm dạng gel trên da khô thì sẽ không mang tới kết quả tích cực nào mà chỉ càng khiến cho làn da khô hơn.

Kem làm ngăm da

Đối với những người mong muốn có một làn da nâu rám nắng khoẻ khoắn mà không cần tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì kem bôi da ngăm có lẽ là sự lựa chọn an toàn nhất. Tuy nhiên, bác sĩ da liễu nói rằng nhiều người mang sự ám ảnh về việc thay đổi màu da trong khi nó thật sự không lành mạnh. Làn da tự nhiên của mỗi người là khỏe mạnh nhất và chúng ta nên suy nghĩ kỹ về điều đó trước khi cố gắng thay đổi nó.

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu, tốt cho việc tẩy da chết, loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn. Tuy nhiên, đối với nhiều người, nước hoa hồng có thể là tác nhân gây ngứa, mẩn đỏ, kích ứng và thậm chí còn phá vỡ hàng rào bảo vệ da.

Kem dưỡng mắt

Một số loại kem mắt thực sự có thể cấp ẩm cho vùng da mỏng manh xung quanh mắt nhưng không cần thiết phải sử dụng một sản phẩm riêng biệt. Trên thực tế, nhiều bác sĩ da liễu khuyến khích sử dụng cùng một loại kem dùng cho mặt, tay và cổ.

Kem trị rạn da và da sần vỏ cam

Theo một bác sĩ da liễu, kem trị rạn da và sần da không có tác dụng và có thể gây viêm da. Nếu muốn điều trị vết rạn và sần trên da, tốt hơn hết mọi người nên tới bác sĩ da liễu để có liệu trình điều trị phù hợp.

Hương Giang (theo: Bright Side)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang