Những suy nghĩ sai lầm về protein mà nhiều người mắc phải

author 14:00 16/02/2018

(VietQ.vn) - Protein hay còn gọi là chất đạm là thành phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống hàng ngày của mỗi người. Tuy nhiên, rất nhiều người còn chưa hiểu rõ về protein và có những suy nghĩ sai lầm, dưới đây là một trong những sai lầm đó.

Vai trò chính của protein là phát triển cơ

Protein là một chất dinh dưỡng cần thiết bao gồm các khối xây dựng gọi là axit amin. Nó không chỉ là một thành phần của cơ, mà còn là xương, khớp, gân, dây chằng, tóc, kháng thể, hoocmon, enzyme và LDL và HDL cholesterol. Chất dinh dưỡng hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh, có thể điều chỉnh lượng đường trong máu và đóng vai trò trong thành phần cơ thể.

Cách cắt giảm protein là cách tốt để giảm cân

Thực tế, thiếu chất đạm có thể khiến bạn khó giảm cân vì chúng sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất tốt hơn. Nếu bạn giảm cân bằng cách cắt giảm lượng protein, rất có thể phần bị giảm đi là cơ bắp chứ không phải mỡ thừa. Hơn nữa, không ăn đủ chất đạm có thể dẫn đến các phản ứng phụ khác bao gồm mệt mỏi, yếu, phù nề bàn chân (phù) và hệ miễn dịch bị ức chế, có thể khiến bạn thường xuyên mắc bệnh hơn.

  Nhiều người vẫn còn suy nghĩ sai lầm về protein

Ăn quá nhiều protein gây bệnh thận

Tiêu thụ quá nhiều protein chỉ gây hại cho thận nhất là khi bạn đang mắc bệnh thận hoặc bệnh gan cơ bản. Thêm vào đó, mặc dù một số nghiên cứu cho thấy lượng protein dư thừa làm cho bạn đi tiểu nhiều canxi hơn, nhưng điều này không có nghĩa nó sẽ làm xương bạn yếu đi. Đa dạng hóa khẩu phần ăn với protein thực vật và động vật nhằm tối ưu hóa sức khoẻ của xương đồng thời đảm bảo chế độ ăn bao gồm cả thực phẩm có chứa canxi và bổ sung nếu cần thiết để tránh thiếu hụt canxi.

Thực vật không thể cung cấp đủ lượng protein

Nhiều người có suy nghĩ thực vật không thể cung cấp đủ lượng protein cho cơ thể là bởi hầu hết các loại thực phẩm thực vật không chứa cùng một lượng protein như các thực phẩm từ động vật, và chúng có thể không chứa tất cả các axit amin thiết yếu. Tuy nhiên, suy nghĩ này hoàn toàn không chính xác, điều quan trọng là cần có một kế hoạch ăn uống hợp lý nhằm tối ưu hóa sức khỏe và dinh dưỡng. Kết hợp nhiều loại thức ăn có nguồn gốc thực vật cũng có thể cung cấp lượng protein cần thiết cho cơ thể.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang