Sử dụng dầu xả, son dưỡng môi quá nhiều gây tác hại không tưởng

authorNgọc Nga 06:16 27/11/2020

(VietQ.vn) - Nhiều thói quen hàng ngày như dùng son dưỡng môi, sử dụng dầu xả sau khi gội đầu hay trang điểm quá nhiều...đều vô tình có thể gây tác hại không tưởng cần bỏ ngay.

Sức khỏe là vốn quý giá đối với mỗi người. Nhưng trên thực tế, không phải ai cũng biết cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đúng mực. Bởi trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều thói quen tưởng vô hại nhưng lại gây ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Trang điểm quá nhiều

Việc trang điểm nhiều trong thời tiết nóng bức, nhất là khi ở phòng tập thể dục cực kì có hại cho làn da. Bởi đó là thời điểm có xu hướng đổ mồ hôi mặt. Trang điểm sẽ ngăn lỗ chân lông tiết mồ hôi, gây ra các bệnh như mụn trứng cá, dị ứng da.

 Có rất nhiều thói quen hàng ngày gây hại cho sức khỏe cần tránh. Ảnh minh họa

Sử dụng dầu xả sau khi dùng dầu gội

Nhiều người vẫn coi quy trình dầu gội sau đó đến dầu xả là đương nhiên và áp dụng với tất cả mọi người. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo việc sử dụng dầu xả sau dầu gội khiến tóc bết nhờn hơn. Nếu là người có làn da dầu, mái tóc khô xơ và hư tổn thì tốt hơn hết chính là thoa dầu xả trước khi gội.

Sử dụng các sản phẩm dưỡng da để trong lọ suốt một thời gian dài

Việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da để trong lọ suốt thời gian dài có thể gây hại cho da. Bởi khi mở lọ ra nhiều lần, không khí tiếp xúc khiến những sản phẩm này có thể bị oxy hóa, thậm chí vi khuẩn phát triển. Để đảm bảo tốt nhất người dùng có thể sử dụng thìa hoặc dụng cụ chuyên dụng để lấy mỹ phẩm chăm sóc da, đặc biệt lưu ý làm sạch thật kĩ trước khi sử dụng.

Những loại rau xanh nếu không chần qua trước khi nấu dễ gây ngộ độc(VietQ.vn) - Tiêu thụ rau xanh hàng ngày là cách để cải thiện sức khỏe một cách lành mạnh. Tuy nhiên do trong một số loại rau có chứa nhiều chất độc, thuốc tăng trưởng, thuốc trừ sâu...nên cần phải chế biến đúng cách.

Sử dụng cùng một loại sản phẩm cho da trong hơn 10 năm

Nhu cầu của làn da liên tục thay đổi theo thời gian, tuổi tác. Chính vì thế phải cập nhật các sản phẩm thích hợp cho từng giai đoạn, độ tuổi. Ví dụ, khi chúng ta già đi, da của chúng ta trở nên mỏng hơn thì lúc đó nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm nhiều hơn.

Sử dụng quá nhiều son dưỡng môi

Thường xuyên thoa son dưỡng môi có thể gây hại cho đôi môi vì nó ngăn không cho tế bào da cũ bong ra. Vì vậy, tốt hơn là nên tẩy tế bào chết cho môi để ngăn chặn sự tích tụ của tế bào cũ. Ngoài ra, trong các sản phẩm dưỡng môi có chứa hàm lượng chì nhất định có thể trực tiếp xâm nhập vào cơ thể qua đường miệng.

Đi dép xỏ ngón

Mặc dù đi dép xỏ ngón khá thoải mái nhưng chúng không tốt cho sức khoẻ. Bởi vì khi chúng ta kẹp chặt ngón chân của mình có thể gây căng thẳng không cần thiết lên chúng, dẫn đến hiện tượng chuột rút.

Mặc quần jean bó

Quần jean quá bó thực sự có thể gây hại cho cơ bắp và lưu thông máu dẫn đến các biến chứng sức khỏe như tê liệt tạm thời. Đặc biệt, nếu thường xuyên ngồi xổm và cúi gập người, có thể bị sưng tấy xung quanh cơ, dây thần kinh và mạch máu.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang