Những tai tiếng để đời của Matxi Corp

author 11:28 28/10/2022

(VietQ.vn) - Matxi Corp là cái tên khá quen thuộc trên thị trường thực phẩm giảm cân ở Việt Nam. Thế nhưng, từ khi thành lập đến nay, đơn vị này nhiều lần vướng vào tai tiếng và bị cơ quan chức năng xử phạt.

Matxi Corp là ai? 

Công ty TNHH Matxi Corp ra đời năm 2017 với ngành nghề đăng ký kinh doanh chính là kinh doanh nước hoa, hàng mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh, bán buôn vali, cặp, túi, hàng da và giả da khác, bán buôn dụng cụ y tế, bán buôn dụng cụ thể dục, thể thao, bán buôn tinh dầu.

Tại thời điểm thành lập, Công ty TNHH Matxi Corp có vốn điều lệ 3 tỷ đồng. Lúc đó, bà Lê Thị Hồng Nhung (SN 1990) làm Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật. Tháng 8/2019, công ty tăng vốn điều lệ lên 50 tỷ đồng và một tháng sau vốn điều lệ của công ty tăng lên 200 tỷ đồng.

Đến tháng 12/2020, cơ cấu cổ đông của Công ty TNHH Matxi Corp có sự thay đổi. Vốn điều lệ vẫn là 200 tỷ đồng, trong đó, ông Trần Ngọc Kiên góp 60 tỷ đồng (tương đương 30%), ông Nguyễn Phong Vũ dù chỉ góp 2 tỷ đồng (tương đương 1% vốn) nhưng lại làm giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty, còn bà Lê Thị Hồng Nhung góp 138 tỷ đồng (tương đương 69% vốn).

Hiện nay, Công ty TNHH Matxi Corp có thể nói là thương hiệu khá quen thuộc trong phân khúc thực phẩm giảm cân tại Việt Nam. Đây cũng là doanh nghiệp có mối quan hệ khá tốt với các nghệ sĩ nổi tiếng trong nước để quảng cáo các sản phẩm của công ty. Người “đứng sau" công ty 200 tỷ đồng là doanh nhân 9X Lê Thị Hồng Nhung. Cô được biết đến với vai trò CEO của Công ty TNHH Matxi Corp, là người có quan hệ mật thiết với các nhân vật nổi tiếng trong showbiz như diễn viên Thuý Diễm, ca sĩ - diễn viên Phương Trinh Jolie, người mẫu Ngọc Trinh,... Bên cạnh đó, Matxi Corp cũng thường xuyên tài trợ cho các chương trình Hoa hậu để PR cho sản phẩm của mình. 

Bà Lê Thị Hồng Nhung - CEO Công ty TNHH Matxi Corp

Theo quảng bá, Công ty TNHH Matxi Corp hiện có nhiều chi nhánh được đặt tại các tỉnh thành ở Việt Nam và các quốc gia như Mỹ, Malaysia, Hàn Quốc,.. Matxi Corp có địa chỉ tại số 22 đường Võ Văn Kiệt, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM, tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV Chất lượng Việt Nam, tại địa chỉ này, hiện nay đã không còn tồn tại công ty nào liên quan đến Matxi Corp.

Cụ thể, khi đến liên hệ, một nhân viên lễ tân của tòa nhà 22 Võ Văn Kiệt cho biết, công ty này trước đây có thuê văn phòng ở đây nhưng đã chuyển đi từ thời điểm cách đây hơn 1 năm.

Vướng tai tiếng chất cấm

Dù là doanh nghiệp khá nổi tiếng với nhiều dòng thực phẩm giảm cân, thế nhưng từ khi thành lập đến nay, Matxi Corp đã nhiều lần vướng vào tai tiếng và bị cơ quan chức năng xử phạt, chủ yếu liên quan đến việc sản phẩm có chứa chất cấm.

Cụ thể, tháng 5/2022, Cục An toàn thực phẩm phát đi cảnh báo sản phẩm Max Health Go Coffee Cà phê Insert Coffee To Begin có chứa Sibutramine. Đây là hoạt chất được chỉ định trong điều trị béo phì bao gồm giảm cân và duy trì cân nặng nhưng lại gây ra một số rối loạn, tác động nguy hiểm đến hệ tim mạch ở những người có nguy cơ cao, thậm chí gây đột quỵ.

Từ đó, Cục An toàn Thực phẩm yêu cầu doanh nghiệp này phải thu hồi 4 lô sản phẩm, có các ngày sản xuất, hạn sử dụng: Ngày sản xuất (NSX) 7/3/2022; Hạn sử dụng (HSD): 7/3/2024; NSX: 18/3/2022, HSD: 18/3/2024; NSX: 25/3/2022, HSD: 25/3/2024; NSX: 20/4/2022, HSD: 20/4/2022.

1 trong 4 lô cà phê giảm cân Go Coffee bị cơ quan chức năng yêu cầu thu hồi vì chứa chất cấm.

Sau đó, Chi nhánh số 16 đường 34, phường An Khánh, Thành phố Thủ Đức của Công ty TNHH Matxi Corp lại tiếp tục tái phạm khi vi phạm quy định về tự công bố sản phẩm.

Các sản phẩm tự công bố gồm: Cà phê Max Health Go Coffee, Thạch dứa Max Health Hydro Pinapple Burn, Max Health Go Psk, nước hoa quả - Go Shine, Cà phê Max Health Cappuccino Detox, trà túi lọc Max Health Go Fresh. Các sản phẩm trên do chi nhánh Công ty TNHH Quốc tế MEDINO (Địa chỉ: Lô 250, đường 12, khu công nghiệp Long Bình (Amata), phường Long Bình, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) sản xuất. Với hành vi trên Công ty TNHH Matxi Corp đã bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) xử phạt 70 triệu đồng.

Trước đó, sản phẩm trà thảo mộc Golean Detox bởi Công ty Matxi S.G cũng bị thu hồi vì chứa 2 chất cấm sibutramine và phenolphtalein. Cục An toàn thực phẩm xử phạt 160 triệu đồng Công ty TNHH Matxi S.G (địa chỉ J29 đường Võ Thị Sáu, KP7, phường Thống Nhất, TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) vì  5 hành vi vi phạm liên quan đến sản phẩm Golean Detox như không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định sản xuất và buôn bán trên thị trường; vi phạm quy định về nội dung bắt buộc trên hàng hoá; sản phẩm có chứa Sibutramine không phù hợp với tiêu chuẩn sản phẩm...

Được biết, sản phẩm này từng bị hàng loạt nước lớn ra thông báo, khuyến cáo người tiêu dùng không mua và ngừng sử dụng sản phẩm trà giảm cân Golean Detox như Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ ( FDA), Cơ quan an toàn thuốc và thiết bị y tế của New Zealand (Medsafe), Australia, Nhật, Singapore... Một số nước đã có động thái cấm nhập khẩu, thu giữ sản phẩm đang bày bán trực tiếp hoặc trực tuyến,.. để ngăn chặn sản phẩm gây tổn hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang