5 loại thực phẩm cực tốt cho phái mạnh

author 15:24 06/05/2015

(VietQ.vn) - Cơ thể thon gọn hơn, chắc khỏe hơn, đầu óc minh mẫn và “chuyện ấy” phong phú hơn phụ thuộc phần lớn vào những gì đàn ông ăn hằng ngày.

Những loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày như cà chua, ngũ cốc, rau xanh... giúp nam giới tăng cường sức khỏe, cải thiện trí nhớ, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và ung thư tuyến tiền liệt.

Bông cải xanh 

Theo VTC News, một nghiên cứu mới đây của Harvard phát hiện ra rằng các loại rau họ cải như bông cải xanh, có thể bảo vệ chống lại ung thư bàng quang. Đó là một trong các loại ung thư phổ biến nhất, và ảnh hưởng đến nam giới nhiều gấp 2-3 lần so với ở nữ giới.

Bông cải xanh là một trong những loại thực phẩm tốt giúp ngăn ngừa ung thư bàng quang ở nam giới

Bông cải xanh là một trong những loại thực phẩm tốt giúp ngăn ngừa ung thư bàng quang ở nam giới

Bông cải xanh, cũng như cải bắp chứa một hóa chất chống ung thư mạnh mẽ được gọi là sulphoraphane giúp giảm nguy cơ ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư đại trực tràng.

Dưa hấu 

Nghiên cứu cho thấy rằng các loại thực phẩm giàu kali có thể làm giảm nguy cơ huyết áp cao. Dưa hấu là một nguồn phong phú của các khoáng chất này, trong một miếng dưa hấu to có chứa tới 664 mg kali bằng với lượng kali trong một quả chuối hay một cốc nước cam. 

Các loại ngũ cốc

Theo Thanh Niên, ngũ cốc nguyên hạt được biết đến có tác dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch. Đây là nguồn cung cấp protein dồi dào cũng như hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ. Ngũ cốc như yến mạch và gạo nâu giàu vitamin B giúp tăng hưng phấn và giảm trầm cảm ở nam giới.

Cà chua

Cà chua còn được gọi là siêu thực phẩm, giàu lycopen - một chất có thể bảo vệ cơ thể chống lại một số bệnh ung thư như ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tiền liệt, bệnh tim ở nam giới. 

Ăn các loại thực phẩm giàu lycopene như cà chua làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

Ăn các loại thực phẩm giàu lycopene như cà chua làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

Các chuyên gia phát hiện ra rằng nam giới ăn nước sốt cà chua 2-4 lần mỗi tuần đã giảm 35% nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt hơn những người không ăn. Chất carotenoid gọi là lycopene, có rất nhiều trong cà chua có chức năng chịu trách nhiệm phòng ngừa sự phát triển ung thư này.

Chocolate

Chocolate có thể cải thiện sự lưu thông máu nếu ăn đúng loại. Chất flavanol trong chocolate đen có thể hạn chế mức cholesterol xấu, cải thiện lưu thông máu và giữ huyết áp trong tầm kiểm soát. Nam giới bị kém lưu thông máu nhiều khả năng có vấn đề về cương dương, vì vậy những loại thực phẩm tốt cho tim cũng có thể bảo vệ đời sống tình dục của họ. Nhưng ăn quá nhiều chocolate có thể dẫn tới tăng cân, vì vậy có thể ăn khoảng gần 30g chocolate một ngày thay cho các đồ ngọt khác, theo VnExpress.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang