Những thương hiệu xe ô tô đáng tin cậy nhất năm 2021

author 06:14 25/11/2021

(VietQ.vn) - Consumer Reports đã công bố nghiên cứu của mình về độ tin cậy hàng năm với sự xuất hiện của rất nhiều mẫu xe mới, sau khi thị trường ô tô xe năm nay ghi nhận quá nhiều các cuộc triệu hồi.

Mỗi năm, tạp chí Consumer Reports (CR) thu thập dữ liệu từ những câu hỏi đưa ra với người sử dụng ôtô, với mục đích tìm hiểu các rắc rối liên quan tới trải nghiệm sở hữu trong 12 tháng vừa qua. Nội dung gồm 17 khía cạnh như động cơ, hộp số, hệ thống điện hay thân xe. Điểm tin cậy là 0-100 với mức trung bình là 41-60 điểm.

Để đủ điều kiện được xếp hạng, một thương hiệu cần có đủ dữ liệu cho ít nhất hai mẫu xe để tạo điểm số trung bình. Do đó, một số nhà sản xuất xe đã không được xếp hạng trong năm nay vì nguyên nhân thiếu dữ liệu. Đây cũng là lý do khiến những cái tên Alfa Romeo, Dodge, Jaguar, Land Rover, Maserati, Mitsubishi hoặc Polestar không có trong danh sách xếp hạng của Consumer Reports.

Đứng đầu bài nghiên cứu năm nay là Lexus với 76 điểm, ngay sau đó là Mazda với 75 điểm, Toyota với 71 điểm, Infiniti với 69 điểm và Buick, Honda, và Subaru với cùng 66 điểm.

Trong số các xe nội địa được xếp hạng cao nhất là, chiếc Buick Envision, Chevrolet Traiblazer, Chevrolet Silverado 2500HD, GMC Sierra 2500HD, Chrysler 300, Ford Bronco Sport, Ford Mustang Mach-E và Ford Ranger.

Top 13 các thương hiệu xe uy tín nhất 2021 

Các hãng xe châu Á vẫn dẫn đầu với độ tin cậy trung bình là 62 cho toàn khu vực. Các thương hiệu châu Âu đứng thứ hai nhưng mức trung bình chỉ là 44. Các thương hiệu Mỹ có mức trung bình 40.

Có những điểm thú vị ở dòng xe điện năm nay, khi các mẫu hybrid và plug-in hybrid có điểm trung bình cao hơn phần còn lại. Một số mẫu xe con thể hiện tốt nhất là Toyota Prius và Honda Insight. Nhưng dòng SUV thuần điện lại có điểm dưới mức trung bình.

Cũng theo nghiên cứu, năm nay, 12 mẫu xe mới rơi khỏi danh sách "khuyến nghị nên mua" của CR, trong khi 22 mẫu khác lọt vào danh sách.

Một số mẫu xe cải thiện độ tin cậy để đạt mức trung bình hoặc tốt hơn so với năm trước, có nghĩa sẽ có tên trong danh sách khuyến nghị của CR cho đời 2022. Nhưng một số mẫu lại gặp rắc rối trong thời gian sở hữu và bị tụt hạng, rớt khỏi danh sách này, như Chevrolet Bolt, Hyundai Santa Fe hay Jeep Gladiator.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang