Những vị trí trồng cây phong thủy hút tài lộc nhất trong ngôi nhà

authorHoàng Dương 06:40 24/10/2017

(VietQ.vn) - Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng, mỗi vị trí trong nhà có những đặc tính riêng về mặt phong thủy. Do đó, có vị trí nên trồng cây phong thủy, có nơi nên đặt vật phẩm phong thủy để giúp cho ngôi nhà nhiều vượng khí và may mắn.

Sự kiện: Phong thuỷ

Chuyên gia Hoàng khuyên rằng, một số nơi trong nhà nên trồng, để chậu cây phong thủy như khu vực cửa chính, phòng khách, phòng tắm hay nhà bếp.

Theo đó, cửa chính của ngôi nhà là nơi thể hiện phong cách, cá tính của gia chủ. Cùng với đó, đây cũng khu vực đón vượng khí tài lộc. Vậy nên, lựa chọn cây cảnh để bài trí ở cửa chính cần cân nhắc và tìm hiểu thật kĩ lưỡng.

Nếu cửa chính của ngôi nhà làm bằng kim loại thì nên chọn các loại cây phong thủy thân mềm dẻo, lá cây nhỏ và xum xuê. Nếu được làm bằng gỗ thì nên chọn những loại cây phong thủy thân cột lớn, thẳng hình trụ đặt ở hai bên để tạo nên sự cân bằng và tăng cường yếu tố Mộc.

Với khoảng không gian trước sân, cũng nên trồng các loại cây như: Tre, trúc, tùng để hút tài lộc.

Những vị trí trồng cây phong thủy hút tài lộc nhất trong ngôi nhà

 Phòng khách là nơi hút tài lộc nhất trong ngôi nhà của bạn - Ảnh Blog phong thủy.

Với phòng khách, nên chọn những loại cây phong thủy gọn gàng, không có nhiều lá. Nên chọn những cây thân thẳng đứng hình trụ. Khu vực ban công hay cửa sổ cũng là nơi đón năng lượng tốt. Vậy nên, cần chọn những loại cây có thân gốc to, vững chắc và mang ý nghĩa tài lộc, bên cạnh đó cũng nên trang trí thêm một số chậu hoa nhỏ treo hay đặt song song với tường để tăng thêm sự hài hòa cho không Ngoài ra, khu vực cửa sổ cũng nên bài trí những chậu hoa nhỏ xinh, nhiều màu sắc và tươi tốt để tăng thêm thẩm mỹ và vượng khí cho ngôi nhà.

Đối với phòng tắm, nên chọn những chậu hoa, cây cảnh nhỏ và phù hợp với cá tính riêng của gia chủ. Nếu là nhà tắm chung cho không gian lớn của ngôi nhà thì nên chọn những loại cây thân cọc không quá lớn để tạo cảm giác an toàn và riêng tư. Đặc biệt lưu ý những loại hoa, cây cảnh bài trí trong phòng tắm cần phải là cây có sức sống và chịu đựng tốt.

Nhà bếp thường là nơi không khí khá ngột ngạt và nhiều loại mùi hương của thực phẩm. Hơn nữa, những đồ dùng trong bếp thường lặt vặt và lỉnh kỉnh dễ tạo cảm giác bối rối. Vì thế, khi chọn hoa, cây cảnh bài trí ở đây cần chọn những loại cây có tác dụng hút mùi cao, thân cột vững trãi và lá to. Điều đó sẽ giúp cho không khí được thoáng mát, khử bớt mùi thực phẩm và tạo cảm giác cân bằng với sự lỉnh kỉnh của vật dụng trong bếp. Màu sắc của cây cảnh cũng khá quan trọng, phải tạo ra sự tập trung và điềm tĩnh cho người làm bếp để có thể nấu ra những bữa cơm ngon.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang