Những vụ phạt học sinh ghê rợn không giống ai

author 18:30 28/02/2014

(VietQ.vn) - Ăn ớt, nhúng đầu vào thùng dầu, nhét giẻ vào mồm,… là những hình phạt “sáng tạo” của một số thầy cô giáo dành cho các học sinh mắc lỗi.

Nói chuyện riêng học sinh bị phạt ăn… ớt

Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước cho hay vừa nhận được báo cáo của Phòng GD-ĐT huyện Bù Gia Mập về xử lý vi phạm đối với các giáo viên Trường tiểu học Hoàng Diệu (thôn Bù Gia Phúc 1, xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập).

Theo đó Phòng GD-ĐT huyện Bù Gia Mập đã đề nghị ban giám hiệu Trường tiểu học Hoàng Diệu xử lý kỷ luật nghiêm đối với các giáo viên: Lê Thị Ánh Tuyết - giáo viên chủ nhiệm lớp 4B1, Nguyễn Tiến Giáp - giáo viên chủ nhiệm lớp 4B2 và Nguyễn Thị Hương - giáo viên chủ nhiệm lớp 5B1 vì phạt học sinh ăn ớt.

Trước đó trong hai ngày 18 và 19-2, ba giáo viên trên đã phạt hàng chục học sinh các lớp 4B1, 4B2 và 5B1 ăn ớt vì không học bài và nói chuyện riêng trong lớp.Nhiều em bị bắt ăn ớt dẫn đến cay nóng, đỏ miệng, đỏ môi, phải uống nước liên tục để “giải cay” đã về thuật lại cho phụ huynh. Sau đó nhiều phụ huynh làm đơn kiến nghị nhà trường và cơ quan chức năng bày tỏ bức xúc, đồng thời yêu cầu xử lý các giáo viên về cách giáo dục học sinh chưa đúng phương pháp, phản giáo dục.

Phạt học sinh nhúng đầu vào thùng nước bẩn

Sự việc diễn ra vào hồi tháng 9/2011, tại trường tiểu học Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Em Võ Văn Hoàng - học sinh lớp 5C đã bị cô Ngô Thị Phượng bắt phạt vì không thuộc bài cũ. Cô Phượng cho Hoàng lựa chọn một trong hai hình thức hoặc là tự nhúng đầu vào hố xí, hoặc tự nhúng vào thùng nước trong nhà vệ sinh, nếu không sẽ bị đánh. Ngoài Hoàng còn có 9 học sinh khác bị phạt tương tự.

Em Võ Văn Hoàng:

Em Võ Văn Hoàng: "Con nhúng đầu vào thùng nước vì sợ cô giáo đánh"

Có 5 học sinh chấp hành hình phạt do cô Phượng yêu cầu là Nguyễn Văn Tuấn, Bùi Văn Minh, Võ Văn Điền, Nguyễn Đức Hiếu và Võ Văn Hoàng.Ngoài ra cô Phượng còn bị các em học sinh tố hay dùng tay đánh vào đầu và lấy thước đánh vào tay học sinh.Mặc dù vậy, khi được hỏi, cô giáo Ngô Thị Phượng phủ nhận hoàn toàn phản ánh của các em học sinh. Hình phạt cô đưa ra chỉ là lời dọa nạt, không có ý định làm thật. Còn sự việc các em tự nhúng đầu vào thùng nước dội nhà vệ sinh thì cô không biết.

Đùa giỡn trong lớp bị thầy phạt “thụt dầu”

Em Anh Tuấn, học sinh lớp 11A8 Trường THPT Lê Quý Đôn - TPHCM, đã được đưa vào Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu trong tình trạng đau cơ, nước tiểu màu đỏ như máu.Trước đó vài ngày, Tuấn và một số bạn cùng lớp đã bị thầy Võ Hải Bình, giáo viên toán Trường THPT Lê Quý Đôn - TPHCM, phạt “thụt dầu” do cười đùa trong tiết học. Các bạn khác chỉ thực hiện khoảng vài chục lần thì đuối sức và được thầy tha, trong khi Tuấn vẫn cố gắng “thụt” đủ 100 lần.

“Thụt dầu” xong, thầy Bình đề nghị Tuấn đi lại, vận động và ngồi học tiếp. Hai ngày tiếp theo, dù đau chân nhưng Tuấn vẫn đến trường học.Tuy nhiên đến vài ngày sau đó, Tuấn đi lại khó khăn hơn và tiểu ra chất màu đỏ như máu, mẹ em đã vội vã đưa con vào Bệnh viện Thống Nhất.

Em Anh Tuấn điều trị tại Bệnh viện Thống Nhất (TPHCM)

Em Anh Tuấn điều trị tại Bệnh viện Thống Nhất (TPHCM)

Học sinh lớp 3 bị phạt “lết” 100 vòng quanh lớp

Chuyện xảy ra tại Trường tiểu học Võ Thị Sáu, quận Lê Chân, Hải Phòng, sau giờ ra chơi, các cháu lớp 3A1 vào lớp để học môn Toán do cô chủ nhiệm Từ Thị Loan dạy. Trong lúc cô Loan chưa vào lớp, cháu Tạ Khánh Duy, Lê Quang Thiện, Trịnh Linh Dương và Trần Thái Sơn đã nô đùa, nói chuyện với nhau. Khi cô Loan vào lớp, các cháu đều về chỗ. Khi một học sinh đứng lên thưa với cô về việc trước đó 4 bạn Duy, Thiện, Dương và Sơn đã gây mất trật tự, cô Loan liền gọi Sơn và Dương lên đứng trước bảng rồi tát vào mặt hai cháu.

Sau đó, cô Loan gọi tiếp hai cháu Duy và Thiện lên, dùng tay túm tai cháu và đập đầu vào nhau.Lúc này, mũi cháu Thiện chảy máu nên được cô Loan cho về chỗ. 3 cháu còn lại là Duy, Dương và Sơn bị bắt phải quỳ, lết bằng đầu gối xung quanh lớp 100 vòng, cấm không được chống tay, trước sự chứng kiến của hơn 40 bạn học. Sau khi chép bài tập lên bảng, cô Loan cho 3 cháu về chỗ (lúc này các em đã lết được gần 20 vòng), nhưng vẫn bắt cả 3 cháu vừa quỳ, vừa làm bài tập cho đến hết giờ.Tại trường tiểu học Võ Thị Sáu, cô giáo Từ Thị Loan, người có gần 20 năm đứng lớp, đã thừa nhận việc bắt 3 học trò đi bằng đầu gối vòng quanh lớp học là có thật, nhưng là do thiếu kiềm chế, chứ không hề cố ý.

To tiếng trong lớp, học sinh phải tự nhét giẻ vào mồmSau vụ việc một cô giáo ở Hải Phòng  bắt học sinh “lết” 100 vòng quanh lớp, ở Hà Tĩnh lại có cô giáo dạy trường chuẩn quốc gia phạt học sinh bằng hình thức bắt tự nhét giẻ vào mồm.Ngày hôm đó, cô Hoàng Thị Mai Lê, giáo viên trường tiểu học Trường Sơn 2 huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh, chủ nhiệm lớp 4C, giao cho lớp tự quản.

Khi về lớp, cô trở về bắt gặp Nguyễn Văn Hậu và Nguyễn Quốc Anh rời chỗ ngồi đang đùa nghịch to tiếng và đấm đá nhau. Cô Lê lôi hai em vào lớp và tuyên bố: “Sáng mai hai đứa này mang giẻ đến tự nhét vào mồm để khỏi nói chuyện”. Sáng hôm sau, cô Lê xuống lớp gọi 2 em đứng dậy hỏi: “Đã đem giẻ đi theo chưa?”. Quốc Anh trả lời đã có giẻ, còn Hậu không mang đi bị bắt về nhà lấy. Cậu bé tìm thấy nửa chiếc khăn quàng đỏ cũ mang lên lớp... Hậu thực hiện yêu cầu của cô. Nhét tấm giẻ vào mồm một lúc thì không chịu được, Hậu bị ngạt phải nôn ra.

Bùi Ly (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang