Ninh Bình: Phát hiện 750 sản phẩm quần bò, áo len không rõ nguồn gốc xuất xứ

author 16:10 06/01/2024

(VietQ.vn) - Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Bình vừa kiểm tra, xử phạt cơ sở kinh doanh may mặc Cẩm Vân kinh doanh nhiều sản phẩm hàng hóa may mặc không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trong công tác cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tăng cường thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm.

Phát hiện nhiều quần bò, áo len nhập lậu, không rõ nguồn gốc. Ảnh: Cục QLTT Ninh Bình

Cụ thể, sau khi tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh may mặc Cẩm Vân - Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Cẩm Vân, địa chỉ: số 108, đường Đông Phương Hồng, phố 8, phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình phát hiện cơ sở này đang kinh doanh 200 chiếc quần bò, 150 chiếc áo len nhãn hiệu WAPYPY là hàng hoá nhập lậu và 400 chiếc quần bò là hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Toàn bộ số hàng hóa nêu trên không có hoá đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Cẩm Vân do đã có các hành vi vi phạm hành chính: Kinh doanh hàng hóa nhập lậu và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ với tổng số tiền phạt hành chính là 27.500.000 đồng, trị giá hàng hoá tịch thu là 80.250.000 đồng.

Theo lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình, để thị trường hàng hóa trong đợt cuối năm, trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 lành mạnh và an toàn, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng, các hộ kinh doanh, người dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong việc phòng, chống buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không tiếp tay cho các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, có như vậy, công tác quản lý thị trường mới đạt hiệu quả, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang