Nissan Việt Nam tăng giá bán X-Trail và Sunny dù doanh số ở mức ‘thảm hại’

authorĐỗ Thu Thoan 06:01 22/07/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, Nissan Việt Nam đã có quyết định điều chỉnh tăng giá bán của Nissan X-Trail và Sunny dù doanh số bán hàng đang thấp tới mức thảm hại và chỉ chiếm 1% thị phần tại Việt Nam.

Sự kiện: Kinh doanh

Cụ thể, theo báo VTC, Nissan Việt Nam đã có quyết định điều chỉnh giá bán toàn bộ dòng xe lắp ráp trong nước, bao gồm X-Trail và Sunny. Theo đó, Nissan X-Trail tăng giá 11 triệu đồng đối với phiên bản 2.0 2WD, tăng 13 triệu đồng đối với phiên bản 2.0SL 2WD và 23 triệu đồng đối với phiên bản 2.5SV 4WD.

Không chỉ điều chỉnh tăng giá bán đối với Nissan X-Trail, hãng xe đến từ Nhật Bản cũng tăng giá bán đối với một mẫu xe lắp ráp khác là Nissan Sunny. Theo đó, Sunny XV AT tăng thêm 14 triệu đồng và Sunny XL MT tăng thêm 10 triệu đồng. Giá bán hiện tại của mẫu xe này là 448 triệu đồng đối với bản XL MT và 493 triệu đồng đối với bản XV AT.

nissan-viet-nam-tang-gia-ban-nissan-x-trail-va-sunny-du-doanh-so-o-muc-tham-hai

Nissan Việt Nam tăng giá bán Nissan X-Trail và Sunny. Ảnh minh họa

Theo nhận định của khách hàng, việc tăng giá bán đối với Nissan X-Trail và Sunny sẽ khiến Nissan gặp khó hơn trong việc cạnh tranh, bởi xét về doanh số bán hàng, Nissan chưa thực nổi trội so với các đối thủ tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã thống kê rõ, trong nửa đầu năm 2018, tổng doanh số bán xe của Nissan đạt 1.261 chiếc giảm 26% so với cùng kỳ năm 2017 và chỉ chiếm 1% thị phần tại Việt Nam.

Trong đó, mẫu xe ăn khách nhất của Nissan là dòng SUV X-Trail với 866 chiếc, trung bình mỗi tháng bán được gần 130 chiếc. Trong khi đó, mẫu sedan Sunny có tổng doanh số sau 6 tháng là 395 chiếc, trung bình mỗi tháng 65 chiếc. Đây là những con số vô cùng khiêm tốn so với các đối thủ của Nissan tại Việt Nam.

Cập nhật bảng giá xe Nissan mới nhất tháng 7/2018 tại Việt Nam(VietQ.vn) - Cập nhật bảng giá xe Nissan mới nhất tháng 7/2018 tại thị trường Việt, giá các mẫu xe Peugeot hiện ra sao?

Ở Việt Nam, Nissan X-Trail được biết đến là sản phẩm mang đậm dấu ấn của thông điệp “Chuyển động thông minh – Intelligent Mobility” với những tính năng công nghệ tiên phong lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới và phân khúc crossover như: Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động với ba công nghệ kết hợp – Hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC)... 

Trong khi đó, Nissan Sunny là mẫu sedan mang trong mình nhiều ưu điểm nổi bật như động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, nội thất tiện nghi, ngoại thất tinh tế, phù hợp với đối tượng khách hàng là gia đình sống trong đô thị.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang