Trung Quốc: Cả thành phố rung chuyển vì nổ nhà máy hóa chất

author 07:58 07/04/2015

(VietQ.vn) - Một vụ nổ nhà máy hóa chất đã xảy ra vào ngày 6/4 ở tỉnh Phúc Kiến, miền đông nam Trung Quốc gây ra hỏa hoạn lớn và khiến hàng chục người thương vong.

Theo những tin tức mới nhất trên báo điện tử VOV, một vụ nổ nhà máy hóa chất đã xảy ra vào khoảng 19h (theo giờ địa phương) tối 6/4, ở thành phố Chương Châu (Zhangzhou), tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Toàn bộ cửa kính của khu dân cư cách trung tâm vụ nổ khoảng 1 km bị vỡ vụn, những khu vực cách đó 30 km cũng cảm nhận được sức rung chuyển do vụ nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc gây ra.

Nhân viên cứu hỏa đang nỗ lực dập đám cháy sau vụ nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc

Nhân viên cứu hỏa đang nỗ lực dập đám cháy sau vụ nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc. Ảnh Chinanews.com

Ngay sau khi vụ nổ nhà máy hóa chất xảy ra, hơn 400 nhân viên cứu hoả cùng lực lượng phòng hoá thuộc quân đội Trung Quốc đã được điều động đến hiện trường tham gia công tác cứu hộ và xử lý các vấn đề liên quan. Cảnh sát đã phong toả hiện trường, tiến hành sơ tán người dân ra khỏi khu vực.

Con số thương vong cụ thể hiện vẫn chưa được công bố, tuy nhiên một số nhân chứng cho biết, đã có hàng chục người bị thương, trong đó có nhiều người bị thương nặng được đưa đến bệnh viện.

Trong khi đó, theo thông tin trên báo Tiền Phong, báo cáo ban đầu cho biết vụ nổ gây hỏa hoạn lớn và ít nhất 1 người bị thương. Lin Chen, một cư dân cho biết có thể cảm nhận thấy nhà bị rung chuyển do vụ nổ. “Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn khi ở trong nhà. Nhà máy bốc cháy. Chúng tôi có thể nhìn thấy lửa bùng lên nhưng không ngửi thấy mùi lạ, có thể là do ngược chiều gió”, Lin cho biết.

Ngọn lửa bốc cao từ nhà máy hóa chất Trung Quốc sau khi phát nổ

Ngọn lửa bốc cao từ nhà máy hóa chất Trung Quốc sau khi phát nổ. Ảnh VOV

Được biết, đây là nhà máy chuyên sản xuất chất dung môi (P-Xylene), có công suất đạt 800.000 tấn/năm, được đầu tư với số vốn hơn 13,7 tỉ Nhân dân tệ - tương đương khoảng 2,2 tỉ USD và đi vào hoạt động từ năm 2012. Đáng nói, đây là vụ nổ thứ hai trong vòng gần 2 năm tại nhà máy này.

Vì lý do này, năm ngoái, khu vực đặt nhà máy này xảy ra các cuộc biểu tình của người dân, trong đó có cả các cuộc bạo động. Nhiều người dân lo sợ sự ô nhiễm từ nhà máy gây nguy hại cho sức khỏe. Hiện, các nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang