Nở rộ khuyến mãi, xả hàng quần áo mùa hè

author 06:47 24/09/2012

(VietQ.vn) - Trên rất nhiều tuyến phố ở Hà Nội, nơi nào cũng dễ dàng bắt gặp các cửa hàng quần áo từ cao cấp tới trung bình và hàng “sida” treo biển khuyến mãi, giảm giá, xả hàng. Nơi giảm ít thì 5 – 10%/sản phẩm, nơi nhiều có thể tới 50%.

Sự kiện:

Các tuyến phố ở Hà Nội có nhiều cửa hàng quần áo nhất phải kể tới như phố Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Tôn Đức Thắng, Cầu Giấy, Thái Hà, Nguyễn Lương Bằng, Xã Đàn, Lạc Long Quân, Lò Đúc,  Nguyễn Trãi, Đại La, Bạch Mai, Trương Định, Thái Thịnh, Hoàng Hoa Thám, Đội Cấn… Dọc theo các tuyến phố này, gần như 100% cửa hàng quần áo từ thời trang cao cấp tới trung bình và quần áo “sida” đều treo biển giảm giá.

Không chỉ quần áo phục vụ cho thanh niên - giới trẻ được giảm giá mà cả quần áo giành cho trẻ em, người lớn tuổi, bà bầu… Mức giảm cũng tùy loại khác nhau. Một số cửa hàng trên phố Phạm Ngọc Thạch và Chùa Bộc giảm tới 20 – 50%. Tuy nhiên, có cửa hàng trên phố Nguyễn Lương Bằng hoặc Bạch Mai chỉ giảm từ 5 – 15% là nhiều.

Trên nhiều tuyến phố của Hà Nội, quần áo mùa hè giảm giá mạnh, sức mua vẫn yếu. Ảnh: N. M
Trên nhiều tuyến phố Hà Nội, quần áo mùa hè giảm giá mạnh nhưng sức mua vẫn yếu. Ảnh: N.M

Số cửa hàng quần áo giảm giá nhiều nhất thường phục vụ giới trẻ. Và theo các chủ hàng, lý do giảm giá, kích cầu với mức giảm sâu là do năm nay kinh tế khó khăn, hàng hè lấy về nhiều, kể cả hàng tồn từ mùa trước (mùa hè 2011) bán chậm. Sợ lỗi mốt và ế tiếp, lại chịu chi phí nhân công bán hàng cao nên họ "kích cầu" bằng cách giảm mạnh giá bán.

Mặc dù vậy, cũng có nhiều chủ hàng tâm sự thật, giảm giá nhiều không có nghĩa là người mua sẽ chọn được hàng đẹp, tốt, giá rẻ mà không cẩn thận sẽ bị lừa bởi quần áo lỗi, hỏng từ các doanh nghiệp may mặc xuất khẩu “tuồn” ra thị trường. Cũng không ít chủ cửa hàng lấy hàng “tàu” loại trung bình, giá nhập về rất thấp nhưng được kê cao rồi khuyến mãi lớn, tưởng được giá rẻ nhưng thực chất người mua vẫn phải trả mức cao.

Anh Trần Hải Thành – chủ hiệu quần áo trên phố Chùa Bộc, cho biết hai năm nay bán quần áo thời trang anh phải dùng đủ chiêu mới có chút lãi. Kinh tế khó khăn, nhập hàng về ế nhưng giá nhân công vẫn phải trả cao, điện nước, tiền thuê nhà… lại không giảm, lãi chẳng được là mấy. Có khi “nhặt” được lô hàng “tàu” đẹp thì còn có tí lãi, còn không chỉ mong hòa là may.

Vỉa hè - nơi kinh doanh lý tưởng và quần áo mùa hè giảm giá mạnh. Ảnh: N. M
Vỉa hè - nơi kinh doanh lý tưởng và quần áo mùa hè giảm giá mạnh Ảnh: N.M

Ngoài những cửa hàng trên các phố có khuyến mãi, dọc theo các phố Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Khánh Toàn, đường Láng, Trường Chinh… rất dễ dàng bắt gặp nhiều chủ hàng trải bạt ni lông dưới nền đất, đổ đống quần áo và bán với giá cực rẻ. Hỏi thì được biết, áo sơ mi Sài Gòn giá 30.000 – 40.000 đồng/chiếc với đủ loại màu sắc, kích cỡ khác nhau. Áo cộc tay, may ô nam, nữ, giá cao nhất cũng chỉ 50.000 – 60.000 đồng/chiếc.

Trước việc nở rộ khuyến mãi hàng quần áo, nhiều khách hàng đã tranh thủ mua sắm cho mình những bộ quần áo ưng ý. Tuy nhiên, chị Đào Thu Huyền ở Thành Công – Ba Đình (Hà Nội) cho rằng, quần áo đẹp, ưng ý lại mua rẻ thì chẳng còn gì bằng, thế nhưng, một bài học cho nhiều người khi lựa chọn là phải xem xét rất kỹ chất vải, xuất xứ và kiểu loại. Hơn nữa, cũng phải cẩn thận với không ít cửa hàng treo biển giảm giá, nhưng là hàng “sida”, lỗi mốt chứ hàng tốt thì không.

“Hàng quần áo giờ theo thời trang, nhất là với những người làm công sở, nếu chọn tùy hứng có khi về chỉ mặc được vài lần rồi chán, bỏ. Giá tuy có rẻ nhưng không phải vì thế mà mua đại khái; chỉ cần mất chút công sức, đi vài ba cửa hàng vừa gọi là tham quan, xem mốt, vừa tìm được những bộ ưng ý mà ở thời điểm đầu mùa giá rất cao, không mua được”, chị Huyền nói.

Chị Nguyễn Thị Hằng ở Cầu Giấy (Hà Nội) kể, một lần thấy khuyến mãi lớn, chị đi mua bộ quần áo mà dịp đầu mùa hè thấy ưng nhưng quá đắt. Ở cửa hàng, thử xong thì mua nhưng nhân viên lại lấy cho chị bộ khác cùng cỡ, còn nguyên bao ni lông và bảo bộ kia để treo giới thiệu. Nào ngờ, mang về mở ra mới biết tuy đúng màu, đúng cỡ nhưng lại bục chỉ ở phần thân áo, phải mang đi sửa.

“Mọi người khi mua quần áo cần tỉnh táo, dù hàng được giảm giá nhưng khi mua vẫn có thể “ngã giá”, mặc cả thấp hơn so với giá thông báo. Ngoài ra, không loại trừ khả năng chủ hàng kê giá cao rồi khuyến mãi lớn để bán, nên việc mặc cả là rất cần thiết”, chị Hằng nói.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang