Nữ Chủ tịch VinFast: 'Giữ giá ô tô ở mức người Việt có thể mua được'

author 08:48 22/06/2019

(VietQ.vn) - Nữ Chủ tịch của VinFast cho biết sẽ luôn đặt giá xe ô tô ở mức sao cho người Việt có thể mua được.

Mới đây, bà Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch VinFast đã tham gia một cuộc phỏng vấn ngắn bên lề Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh ASEAN của Bloomberg tại Bangkok. Tại đây, bà đã trao đổi thông tin về chiến lược kinh doanh của VinFast cũng như định hướng của thương hiệu.

 Bà Lê Thị Thu Thủy.

Khi được hỏi: "Bà và công ty kỳ vọng gì vào sản phẩm này, công ty sẽ tập trung vào thị trường nội địa hay biến nó thành một sản phẩm quốc tế?", bà Thủy cho biết: "Chắc chắn trước tiên chúng tôi sẽ tập trung vào thị trường nội địa. Với tỷ lệ sở hữu xe hơi chỉ bằng 10% so với Thái Lan hiện nay, khoảng 20 xe cho 1.000 người, thị trường nội địa có tiềm năng để đạt được như Thái Lan trong 3 năm tới. Tiềm năng còn thể hiện ở việc tăng trưởng GDP của Việt Nam vẫn đang cao ổn định, sẽ có đầu tư thêm vào cơ sở hạ tầng, đường cao tốc. Người Việt cũng đang giàu hơn và có khả năng chi trả cho ô tô.

Tôi thấy tiềm năng rất lớn từ thị trường nội địa nhưng đồng thời vẫn để mắt đến thị trường quốc tế".

Bà Thủy cũng tiết lộ, năm tới, VinFast sẽ tập trung vào dòng xe có giá cả phải chăng hơn nữa, vài gọi nó là giá "3 không": giá không bao gồm khấu hao, giá không tính lãi và không tính chi phí tài chính.

"Hiện tại chúng tôi vẫn đang lỗ với những chiếc xe được bán trên thị trường. Đó là khoảng trống cho chúng tôi tối ưu hóa sản xuất và tối ưu hóa tổ chức. Chúng tôi cũng để lại một khoảng trống để có thể tăng giá một chút", bà Thủy chia sẻ.

Bà Thủy cho biết thêm: "Chúng tôi luôn tâm niệm phải giữ cho giá phải chăng so với chất lượng của xe. Chúng tôi đặt giá sao cho người Việt có thể mua được. Chúng tôi hy vọng người Việt có thể trải nghiệm chất lượng xe của chúng tôi trước khi chúng tôi nghĩ đến lợi nhuận. Chúng tôi sẽ duy trì giá "3 không" một thời gian nữa.

Trả lời câu hỏi "Làm sao để người Việt muốn mua VinFast, khi có quá nhiều thương hiệu lớn và quen thuộc đã có chỗ đứng trong thị trường?", bà Thủy tự tin cho hay, tập đoàn mẹ Vingroup có rất nhiều sản phẩm và hoạt động kinh doanh khác nhau ở Việt Nam. Sản phẩm đó đã trở thành một phần không thể thay thế trong đời sống người Việt.

Vinh danh 5 doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai tại Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia(VietQ.vn) - Liên tiếp trong các năm qua, doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai có số lượng rất đông tham gia và đạt giải cao của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

"Chúng tôi được biết đến với các sản phẩm chất lượng cao, giá phù hợp với người Việt và tôi nghĩ VinFast được lời từ uy tín đó", bà Thủy nói.

Thu Hà (theo Bloomberg)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang