Vinh danh 5 doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai tại Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

author 08:13 22/09/2019

(VietQ.vn) - Liên tiếp trong các năm qua, doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai có số lượng rất đông tham gia và đạt giải cao của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018 sẽ có 75 doanh nghiệp được vinh danh. Trong số này, riêng tỉnh Đồng Nai đã có 5 doanh nghiệp, đây là con số gần như cao nhất so với các địa phương có doanh nghiệp đạt giải.

Theo nhận định của Ban Tổ chức Giải thưởng, trải qua 23 năm hoạt động, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đã tạo được sự tín nhiệm của các DN, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong xã hội, đây là giải thưởng danh giá nhất về chất lượng, góp phần quan trọng vào sự phát triển của nền kinh tế, nâng cao khả năng cạnh tranh của các DN Việt và trở thành công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp Việt tự hoàn thiện mình, nâng cao khả năng cạnh tranh, trình độ quản lý, uy tín và lòng tin đối với khách hàng, chuẩn bị những điều kiện cần thiết để hội nhập tích cực với thị trường khu vực và quốc tế.

Thời gian qua các địa phương đã đồng hành và tổ chức xét tuyển doanh nghiệp kỹ càng. Một trong các địa phương có nhiều thành công trong xét tuyển doanh nghiệp đó là tỉnh Đồng Nai. Các cơ quan đầu mối trong việc tuyển chọn doanh nghiệp tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia ở tỉnh Đồng Nai đã phát huy cao độ vai trò của mình, hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp tham gia giải.

Qua tìm hiểu được biết, trong năm 2018, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với các sở, ngành và 11 địa phương trên địa bàn tỉnh cùng với Báo và Đài phát thanh và truyền hình Đồng Nai triển khai hoạt động này. Kết quả là 5 doanh nghiệp gồm: Công ty CP Hữu hạn VEDAN Việt Nam, Công ty TNHH MTV Tổng công ty cao su Đồng Nai, Nhà máy BIBICA Biên Hòa - Công ty CP BIBICA, Công ty cổ phần CP Việt Nam - Chi nhánh 3 tại Đồng Nai, Công ty CP Cơ điện Điện lực Đồng Nai đã đạt được Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018.

Trước đó, vào năm 2017, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ký quyết định tặng Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2017 cho 73 doanh nghiệp, trong đó có 15 doanh nghiệp đoạt giải vàng, 58 doanh nghiệp giải bạc. Ðồng Nai có 3 doanh nghiệp được tặng giải bạc thuộc danh mục doanh nghiệp dịch vụ nhỏ và vừa, bao gồm: Công ty cổ phần Cơ điện - Ðiện lực Ðồng Nai; Công ty TNHH Tài Tiến và Trung tâm Phát triển phần mềm Ðồng Nai (trực thuộc Sở Khoa học - công nghệ).

Được biết, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (Global Performance Excellence Award - GPEA) của Tổ chức Chất lượng châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Quality Organisation - APQO). Giải bắt đầu triển khai thường niên từ năm 1996 và do Tổng cục Tiêu chuẩn - đo lường -chất lượng (Bộ Khoa học - công nghệ) chủ trì thực hiện. Ðến nay, đã có 1.842 lượt doanh nghiệp đạt giải.  Ðây là những doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới. Việc đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là cơ hội để doanh nghiệp tự hoàn thiện hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.
Hồng Anh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang