Nữ doanh nhân Lào Cai mở lớp dạy làm tóc miễn phí 0 đồng gây sốt là ai?

authorHà Thúy 15:10 10/04/2018

(VietQ.vn) - Chủ nhân của lớp đào tạo tóc miễn phí 0 đồng là nữ doanh nhân 8X người Lào Cai xinh đẹp và giàu nghị lực.

Viện tóc quốc tế của Thùy Dung đang mở chương trình đào tạo nghề tóc miễn phí (0 đồng) thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia. Nhiều bạn trẻ đã từ chương trình bước ra và tạo được cơ sở vững bền của riêng mình.

Được biết, bà chủ của viện tóc là Hứa Ngọc Thùy Dung, sinh năm 1984, vốn sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở Lào Cai.

Thùy Dung lên Hà Nội lập nghiệp với hai bàn tay trắng, loay hoay tìm hướng đi cho riêng mình. Trải qua không biết bao nhiêu công việc mưu sinh, Thùy Dung bén duyên và lập nghiệp với nghề làm tóc.

nu-doanh-nhan-lao-cai-mo-lop-day-lam-toc-mien-phi-0-dong-gay-sot-la-ai

 Nữ doanh nhân Hứa Ngọc Thùy Dung. Ảnh: Dân Trí

Không giữ riêng nghề cho mình với việc phát triển một Hair Salon vô cùng nổi tiếng tại Hà thành, 8X gốc Lào Cai còn tâm huyết với việc đào tạo thế hệ kế cận. Vì lý do này, Viện tóc quốc tế Thùy Dung được ra đời với giấy phép chứng nhận thành lập từ tháng 10/2017.

Được biết, Thùy Dung mong muốn dạy nghề cho tất cả những người có nhu cầu học nghề. Đồng hành cùng cô trong dự án tâm huyết này là chuyên gia Ngũ Hùng Phát, đến từ Trung Quốc.  Khóa học của nữ 8X xinh đẹp đang thực sự gây sốt mạng xã hội.

Theo tiết lộ, khóa học sẽ chính thức được khởi động từ ngày 10/4 tới đây và không giới hạn số lượng học viên. Tuy nhiên để khởi động chương trình, từ những tháng đầu năm 2018, Viện tóc quốc tế Thùy Dung đã đào tạo cả gần 200 học viên trong lĩnh vực màu nhuộm, kỹ thuật nhuộm do chính chị phụ trách.

“Các học viên sẽ được miễn hoàn toàn tiền học phí cho tới khi tự tin làm nghề từ kỹ thuật cắt theo tiêu chuẩn quốc tế, đến uốn, màu nhuộm do chính tôi và chuyên gia Ngũ Hùng Phát giảng dạy. Đến với khóa học, mọi người sẽ được kiểm tra trình độ trước khi xếp lớp và học cho đến khi thành nghề, nếu có nhu cầu có thể ở lại salon của tôi để làm việc. Thông thường 1 khóa học đối với những người đã biết qua về nghề sẽ kéo dài khoảng 1 tuần còn những học viên chưa biết về nghề tóc sẽ kéo dài từ 1 đến vài tháng”.

Thùy Dung tâm sự với báo Dân Trí, ý tưởng dạy học với chi phí 0 đồng do chính chị khởi xướng và đó cũng là ước mơ ấp ủ bấy lâu nay. “Nghề làm tóc đến với tôi như một sự sắp đặt của cuộc đời, thời gian đầu học nghề nhiều khi tôi tuyệt vọng và muốn buông xuôi tất cả vì mất quá nhiều thời gian và tiền bạc mà vẫn không biết làm nghề. Cơ duyên đến khi 2 năm trước, khi tôi biết được thầy Ngũ Hùng Phát đang dạy học tại Việt Nam, tuy nhiên mức học phí lại quá cao so với khả năng chi trả của mình, tôi bèn viết thư cho thầy với niềm đam mê mãnh liệt được theo học. May mắn thay, thầy đồng ý.

Một ngày 12 tiếng tại tiệm tóc, tôi học không biết mệt mỏi, thậm chí có những tối, tôi còn xin thầy thêm chút thời gian để dạy cho mình. Có lẽ ông trời đã không phụ lòng người, khi hiện tại tôi có đôi chút thành công và chỗ đứng trong làng tóc. Để “trả ơn” cho những may mắn mình được nhận, tôi quyết tâm mở lớp đào tạo nghề tóc miễn phí cho tất cả những ai có niềm đam mê với nghề”, Thùy Dung bộc bạch.

Thời gian đầu giảng dạy cho học viên, Thùy Dung kể, đã có những lúc chị từng nghĩ  phải từ bỏ vì quá nhiều áp lực về kinh tế, cơ sở vật chất, giáo viên giảng dạy, hay chính công việc đào tạo nghề 0 đồng sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới các trung tâm đào tạo mang tính chất lợi nhuận cao.

Tòa nhà cao thứ 8 thế giới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại TP.HCM ‘hoành tráng’ cỡ nào?(VietQ.vn) - Tòa nhà cao thứ 8 thế giới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng nằm tại sông Sài Gòn, dự kiến hoàn thành trong năm 2018 và là tòa nhà cao thứ 8 thế giới.

Trong khi đó, thời gian giành cho gia đình cũng bị “bớt xén”, khiến chị có lúc không khỏi chạnh lòng. Tuy nhiên, Thùy Dung coi công việc mình đang làm cũng là việc thiện nguyện nên nữ giám đốc xinh đẹp đã vượt qua tất cả những thử thách để thực hiện bằng mọi giá ước mơ của mình.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang