Nữ giảng viên trường Đại học mất tích kỳ lạ sau khi đi du học về

author 18:09 10/10/2015

(VietQ.vn) - Chị Hồ Thị Duyên Thùy, nữ giảng viên trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM bị mất tích kỳ lạ, sau khi đi du học từ nước Nga trở về.

Cơ quan CSĐT – Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, hiện đơn vị này đã ra quyết định truy tìm chị Hồ Thị Duyên Thùy (30 tuổi, giảng viên trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM) được xác định là mất tích từ nhiều tháng nay.

Thông tin ban đầu cho biết, vào năm 2011, chị Thùy được nhà trường cử đi học đào tạo Tiến sĩ ở trường Đại học tổng hợp quốc gia Kazan, Nga. Thời hạn đào tạo là 3 năm theo chủ trương của Bộ GD&ĐT.

Tới tháng 12/2014, chị Thùy đã hoàn thành chương trình đào tạo, cắt đứt mọi liên hệ với phòng công tác lưu học sinh – Đại sứ quán Việt Nam tại Nga. Các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc, đã xác định chị Thùy đã rời Nga vào ngày 21/12/2014, và trở về TP.HCM vào ngày 22/12/2014 ở cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Chân dung nữ giảng viên trẻ Hồ Thị Duyên Thùy hiện đang được cho là mất tích (ảnh: GĐ)

Cho tới nay, hệ thống quản lý xuất nhập cảnh vẫn chưa ghi nhận tình hình xuất cảnh của chị Thùy. Bà Hồ Thị Đoá, mẹ của nữ giảng viên này khẳng định, trong khoảng thời gian từ tháng 12/2014 cho tới tháng 4/2015, gia đình vẫn liên hệ được với chị Thùy qua số điện thoại của Nga.

Tuy nhiên, cho tới nay thì việc liên lạc này không thể thực hiện được nữa. Cho tới nay, gia đình của chị Thùy rất lo lắng, do các thông tin có liên quan đến chị Thùy vẫn chưa thể tìm kiếm được. Hiện sự việc vẫn đang tiếp tục được trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM phối hợp với Công an quận Thủ Đức xác minh, làm rõ.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang