'Nữ quái siêu lừa trăm tỷ' viết tâm thư ân hận

authorMạnh Long 15:00 10/09/2016

(VietQ.vn) - Lá tâm thư viết sau song sắt trại giam của "nữ quái siêu lừa trăm tỷ" Bùi Thị Thu Hằng chan chứa nỗi nhớ con và ân hận xé nát tâm can

Theo báo Tuổi trẻ, từ tháng 4/2010 đến đầu tháng 9/2011, Hằng giả mạo là trưởng phòng kinh doanh, sau đó giả là “Giám đốc văn phòng phát triển kinh doanh khu vực Quảng Ninh”, thuê nhà làm trụ sở văn phòng (ban đầu thuê tại 102 Tô Hiến Thành - Hạ Long, sau đó thuê nhà của ông Lê Trung Cành tại số 2 - Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long). Hằng đã lôi kéo chồng là Nguyễn Văn Hùng cùng một số người làm thuê trong hiệu tóc của Hùng và những người khác tham gia.

Hằng tổ chức đào tạo những người này thành nhân viên tiếp thị, giả mạo là đại lý của công ty Prudential, sử dụng tên giả; thống nhất sử dụng chiêu bài, tiếp thị người dân mua lại các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của người mua trước hủy ngang để duy trì tiếp hợp đồng này, khi hết thời hạn hợp đồng (thời hạn 25, 30, 35, 45, 60 hoặc 90 ngày), sẽ được hưởng toàn bộ giá trị hợp đồng và được nhận lãi suất “khủng” 50 - 53%, mỗi khách hàng gửi tiền theo mô hình này thì cứ một tỷ đồng được hưởng hơn 500 triệu tiền lãi sau ba tháng.

Ban đầu, Hằng mời chào được một số người có uy tín mua loại bảo hiểm hưu trí, sau đó dùng chính tiền đó trả lương vào tài khoản của họ tại ngân hàng rất đều đặn, đúng theo định kỳ hàng tháng nhằm tạo lòng tin, đồng thời thông qua những người này để quảng bá, giới thiệu cho những người thân, quan hệ quen biết của họ về Hằng.

Nữ quái siêu lừa trăm tỷ Bùi Thị Thu Hằng khi bị bắt. Ảnh: Vietnamnet 

Đến tháng 2/2011, bà Lê Thị Bé ở tổ 4 khu 4a, phường Hồng Hải, TP Hạ Long mua bảo hiểm của đại lý Bùi Thu Hằng bán đến thời gian đáo hạn, bà Bé đã đến trụ sở công ty bảo hiểm Prudential tại Hạ Long để đáo hạn, tại đây bà Trần Thị Kim Lan - Trưởng chi nhánh Prudential tại Quảng Ninh phát hiện hợp đồng giả nên đã lập biên bản thu giữ hợp đồng tại chi nhánh công ty.

CQĐT vào cuộc đã xác định Hằng cùng 16 “trợ thủ” đắc lực của mình đã lợi dụng danh nghĩa bảo hiểm nhân thọ lừa đảo rất nhiều người với số tiền chiếm đoạt hàng trăm tỷ.

Theo cáo trạng, CQĐT xác định có khoảng trên 60 nạn nhân đã bị các siêu lừa này chiếm đoạt khoảng 230 tỷ đồng. Ngoài ra còn rất nhiều nạn nhân đã giao tiền cho Hằng nhưng đã nhận lại số tiền tương đương nên không tố cáo các “siêu lừa” này.

Thanh Hóa: Chủ tịch xã tư túi hàng trăm triệu đồng(VietQ.vn) - Trong 3 năm làm Chủ tịch UBND xã Cầu Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa), ông Đỗ Văn Tám đã lập hồ sơ khống để tham ô hàng trăm triệu đồng

Thông tin báo Người Lao Động đăng tải, vào tháng 10/2013, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt Bùi Thị Thu Hằng mức án chung thân, 16 đồng phạm khác bị tuyên phạt từ 3-13 năm tù với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Chiều 27/6/2014, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao đã tuyên y án chung thân đối với bị cáo Bùi Thị Thu Hằng. Có 8 bị cáo được giảm án từ 1-2 năm gồm Trương Thị Vân, Lê Hải Yến, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Bùi Thị Thùy Linh, Phùng Hữu Đức Hùng, Hoàng Thị Thu Hằng, Trương Tuấn Anh, Bùi Thị Thanh Hoa. Ngoài ra, 2 bị cáo Bùi Thị Thanh Hoa và Phùng Hữu Đức Hùng được giảm số tiền phải bồi thường cho bị hại.

Về trách nhiệm dân sự, Bùi Thị Thu Hằng cùng các đồng phạm phải trả lại số tiền cho các bị hại gần 230 tỉ đồng. Trong đó, Bùi Thị Thu Hằng phải bồi thường 211 tỉ đồng.

Theo báo Vietnamnet, trong lá thư gửi bố mẹ, Hằng viết: "Chỉ vì những giây phút nông nổi hiếu thắng của tuổi trẻ mà con đã bất chấp tất cả để dấn thân vào con đường tội lỗi. Để rồi con đánh mất tất cả tương lai, hạnh phúc, gia đình, sự nghiệp và đánh mất cả quyền được chăm sóc, phụng dưỡng bố mẹ. Giờ đây con phải trả giá bằng một bản án bằng cả cuộc đời trong trại giam...

Hơn tất cả, con phải sống trong cảm giác day dứt khôn nguôi về những lỗi lầm của mình. Thật lòng con muốn gửi đến bố mẹ lời xin lỗi. Con muốn xin lỗi bố mẹ hàng nghìn lần vì những sai lầm con đã gây ra cho gia đình mình. Tuy rằng muộn màng nhưng con biết rằng đối với bố mẹ, những đứa con lúc nào cũng là những đứa trẻ, sẽ luôn được tha thứ sau những lần vấp ngã...".

Điều may mắn đối với Hằng, ngay cả khi rơi xuống đáy vực sâu, là vẫn còn gia đình để quay về. Cảm nhận được điều này, Hằng viết: "Cho dù ngày về vẫn còn xa lắm, nhưng con không khi nào thấy mình cô đơn. Bố mẹ chính là điểm tựa, là niềm tin để con vượt qua tất cả khó khăn trước mắt".

Nhắc về những đứa con của mình, Hằng trải lòng với bố mẹ qua thư: "Con nghĩ điều quan trọng không phải là che giấu các cháu mà bố mẹ hãy để các cháu được biết sự thật về mẹ chúng. Có thể các cháu sẽ rất buồn tủi nhưng các cháu sẽ biết nhìn vào cái gương của mẹ mình mà sống tốt hơn. Để các cháu không bao giờ dẫm chân vào con đường sai trái như mẹ mình".

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang