Nữ sinh bị cưa chân rơi nước mắt khi Bộ trưởng Kim Tiến tới thăm

author 10:27 20/03/2016

(VietQ.vn) - Khi nghe Bộ trưởng hỏi có nguyện vọng học ngành y không, nữ sinh bị cưa chân rớm nước mắt trả lời "không thích theo ngành y, chỉ thích ngành công an".

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, chiều 19/3, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ Trưởng Bộ Y tế đến thăm em Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 10) đang nằm điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy.

Khi Bộ trưởng đến tận giường bệnh hỏi thăm Vi còn đau không, có ăn được không thì Vi trả lời: “Con còn đau, ăn được ít và đêm không ngủ được”.

Nghe vậy, Bộ trưởng đề nghị bác sĩ điều trị cho Vi uống thêm thuốc giảm đau. Khi nghe Bộ trưởng hỏi Vi có nguyện vọng học ngành y không? Thì Vi rớm nước mắt trả lời cô "không thích theo ngành y, chỉ thích theo ngành công an".

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đến tận giường bệnh của em Lê Thị Hà ViBộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đến tận giường bệnh của em Lê Thị Hà Vi

Bộ trưởng nói đây là sự cố không ai mong muốn và động viên Vi hãy cố gắng vượt qua sự cố này. “Con sẽ có chân để đi học. Con sẽ được lắp chân giả. Chân giả giờ làm tốt lắm. Bác thương con”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định ngành y tế sẽ không bỏ rơi hoàn cảnh của Hà Vi. Bộ Y tế đã chỉ đạo và sẽ giám sát Sở Y tế tỉnh Đắc Lắc cũng như Bệnh viện huyện Cư Kuin thực hiện trách nhiệm chăm lo cho sức khỏe cho Lê Thị Hà Vi. Trước mắt, Hà Vi được hỗ trợ hoàn toàn chi phí điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến cũng yêu cầu Bệnh viện Chợ Rẫy báo cáo về mặt chuyên môn đối với trường hợp nữ sinh Lê Thị Hà Vi – người bị mất chân phải, sau khi bó bột tại Bệnh viện huyện Cư Kuin, tỉnh Đắc Lắc, VOV đưa tin.

Chị Lê Thị Thùy Trang, chị ruột của Hà Vi nói: “Gia đình được động viên an ủi phần nào và tin tưởng vào lời hứa của Bộ Y tế là đã giao cho Sở Y tế tỉnh Đắc Lắc. Nếu nhận được cam kết từ ngành y tế thì gia đình sẽ không truy cứu trách nhiệm hình sự với cán bộ y tế tại Bệnh viện huyện Cư Kuin. Đó là phải cam kết chịu hết chi phí điều trị cho bé suốt đời, kể cả chi phí lắp chân giả, lo cho tương lai của bé, nhận bé vào ngành y nếu bé học ngành y”.

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang