Tiếng khóc xé lòng của người cha có con gái 16 tuổi tự sát vì học kém

author 20:05 27/12/2015

(VietQ.vn) - Khi lực lượng chức năng đang dò kiếm thi thể nữ sinh lớp 11 tự sát, cha nạn nhân gào thét thảm thiết: “T. ơi! Bố mẹ xin lỗi, bố mẹ biết lỗi rồi, hãy tha lỗi cho bố mẹ!”.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Người Lao Động, vào khoảng 10h sáng 27/12, người dân phát hiện một vụ nữ sinh tự sát tại đập nước Phước Hòa thuộc xã An Thái, huyện Phú Giáo – Bình Dương. Nạn nhân là em Đặng Thị Thùy T., 16 tuổi, ngụ xã Long Bình, huyện Bù Gia Mập – Bình Phước là học sinh lớp 11B, Trường THPT Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể nữ sinh tự sát vì buồn chuyện học hành

Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể nữ sinh tự sát vì buồn chuyện học hành. Ảnh NLĐO

Trước đó, T. nhờ bạn là Trần Mạnh Hiếu (20 tuổi, ngụ thị xã Đồng Xoài – Bình Phước) chở đến con đập trên hóng mát, nói chuyện. Theo lời kể của Hiếu, khi đến đập nước, T. bỗng dưng khóc. “T. leo lên lan can thành đập nhảy xuống lòng đập. Em vội đứng dậy lao tới để kéo T. nhưng không kịp” – Hiếu kể lại.

Kiểm tra trong ba lô mà nữ sinh để lại trước khi làm chuyện dại dột, công an phát hiện 5 lá thư tuyệt mệnh. Trong đó có hai bức thư T. gửi cho bố mẹ, còn lại gửi cho chị gái, bạn bè với nội dung thể hiện sự buồn chán, thất vọng vì kết quả học tập không đáp ứng được sự kỳ vọng của bố mẹ, chị.

Trong bức thư gửi bố mẹ, nữ sinh tự sát viết: “Con luôn suy nghĩ rằng phải đậu trường công an hay y cho bố mẹ vui lòng, nhưng con thực sự rất mệt, con mệt lắm, con buông xuôi tất cả. Con không thể hoàn thành nó được…”

1 trong 5 lá thư tuyệt mệnh mà nữ sinh tự sát để lại cho gia đình và bạn bè

1 trong 5 lá thư tuyệt mệnh mà nữ sinh tự sát để lại cho gia đình và bạn bè. Ảnh NĐO

Ông Đặng Minh C., cha của T., cho biết mình có 3 người con, nạn nhân là con út. Hai người chị của T. đều không học đến nơi đến chốn nên gia đình cũng kỳ vọng vào T. rất nhiều, không ngờ lại vô tình tạo ra áp lực đến mức con gái phải tự tử. Khi lực lượng chức năng đang dò kiếm thi thể T T., ông C. gào thét thảm thiết bên đập: “T. ơi! Bố mẹ xin lỗi, bố mẹ biết lỗi rồi, hãy tha lỗi cho bố mẹ!”.

Được biết, năm trước T. là học sinh tiên tiến. Kết thúc kỳ thi học kỳ 1 vừa rồi, T. cho rằng điểm thi không cao nên chỉ xếp loại học sinh trung bình. Đến khoảng 13h cùng ngày, thi thể nữ sinh tự sát mới được tìm thấy.

Vụ việc nữ sinh tự sát nói trên khiến dư luận địa phương không khỏi bàng hoàng trước thực trạng giới trẻ ngày nay thiếu kỹ năng sống, thiếu bản lĩnh và sẵn sàng làm chuyện dại dột khi buồn chán. Đặc biệt, thời gian gần đây đã xảy ra không ít vụ việc học sinh tự tử vì buồn chuyện học hành, gia đình, tình cảm.

Thời gian gần đây có không ít vụ nữ sinh tự sát vì buồn chuyện học hành, gia đình, tình cảm,…

Thời gian gần đây có không ít vụ nữ sinh tự sát vì buồn chuyện học hành, gia đình, tình cảm,… Ảnh minh họa

Trước đó, ở huyện Gò Công Tây, Tiền Giang cũng xảy ra vụ việc một nữ sinh lớp 10 nhảy sông tự vẫn vào rạng sáng 6/12. Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, nữ sinh tự sát được xác định là em C.T.K.C. (15 tuổi, ngụ xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây), học sinh lớp 10A11 Trường THPT Vĩnh Bình.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2h sáng cùng ngày, ông T. (cha C.) cùng vợ thức dậy chuẩn bị đồ đi buôn bán gà, vịt như mọi ngày thì không thấy con gái đâu nên tá hỏa đi tìm. Khi đến cầu Kênh 14 thuộc địa bàn xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây ông T. nhìn thấy đôi dép con gái thường mang nên ngay lập tức báo ngành chức năng và thuê người tìm kiếm con gái.

Đến khoảng 8h cùng ngày, mọi người đã tìm thấy thi thể của nữ sinh tự sát cách cầu Kênh 14 khoảng vài trăm mét. Người nhà cho biết trước khi tự tử, C. có để lại 2 lá thư tuyệt mệnh (một lá gửi cho bạn trai và một lá thư gửi cho ba mẹ) với nội dung xin lỗi ba mẹ vì làm cho ba mẹ buồn.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang