Nước Anh ăn mừng công nương Kate hạ sinh tiểu công chúa

author 20:08 02/05/2015

(VietQ.vn) - Sau khi nhập viện vào sáng ngày 2/5, công nương Kate Middleton đã hạ sinh tiểu công chúa nặng 3,7kg, tin vui này đã khiến cả nước Anh vỡ òa sung sướng.

Báo Tuổi Trẻ cho hay, hai tiếng sau khi nhập viện vào sáng nay (2/5 theo giờ địa phương), công nương Kate Middleton đã hạ sinh một "tiểu công chúa".

Hoàng gia Anh ra thông cáo cho biết, bé gái nặng 3,7 kg chào đời vào 8h34 sáng. Hai mẹ con Công nương Catherine đều khỏe mạnh. Bé gái là công chúa đầu tiên của Hoàng gia Anh trong 25 năm qua, đứng thứ tư theo thứ tự thừa kế ngai vàng nhưng sẽ là người phụ nữ ở hàng đầu tiên thừa kế ngai vàng.

Công nương Kate đã hạ sinh mẹ tròn con vương một tiểu công chúa vào sáng nay (ngày 2/5 theo giờ Anh)

Công nương Kate đã hạ sinh mẹ tròn con vương một tiểu công chúa vào sáng nay (ngày 2/5 theo giờ Anh)

Công nương Kate được đưa vào bệnh viện St.Mary ở thủ đô London từ 6 giờ cùng ngày để sẵn sàng hạ sinh đứa con thứ hai trong niềm mong đợi của cả gia tộc và vương quốc Anh. Hoàng tử William hộ tống vợ tới bệnh viện.

Cả Hoàng gia và người dân Anh đều thấp thỏm, hồi hộp xem thành viên mới của Hoàng gia sẽ là trai hay gái. Tới tận lúc Công nương nhập viện, chưa ai biết chính xác giới tính của đứa trẻ.

Theo NBC News, công nương cùng Hoàng tử William đi bằng xe ôtô từ Cung điện Kensington tới khu vực Cánh Lindo của bệnh viện.

William và Kate, 33 tuổi, hồi tháng 9/2014 thông báo họ đang chờ đón đứa con thứ hai, VnExpress cho biết. Công nương bị ốm nghén nặng trong giai đoạn đầu của thai kỳ, giống như cô từng nghén khi mang bầu Hoàng tử George. Hoàng tử George hồi tháng 7/2013, cũng tại bệnh viện trên.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang